Tại sao thị trường chứng khoán Mỹ không sợ virus Corona

Đầu tuần này, Apple đã công bố một báo cáo cho các cổ đông về tác động của dịch viêm phổi đối với hoạt động kinh doanh. Do sự cô lập của công nhân, việc sản xuất iPhone đã bị chậm lại. Ông hy vọng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ giảm. Một công ty trị giá 1,4 nghìn tỷ đô la Mỹ (xương sống của nhiều danh mục đầu tư) dường như đưa ra cảnh báo, điều này có thể dẫn đến việc thanh lý Phố Wall. . Phố Wall đã giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp (ngày 18 tháng 2). Nhưng cuối cùng, thị trường chứng khoán Mỹ gần như hồi phục trong ngày giao dịch tiếp theo. Vào lúc kết thúc kinh doanh vào ngày 19 tháng 2 (thứ Tư), cổ phiếu của Apple thậm chí gần như quay trở lại mức trước khi công ty đưa ra cảnh báo bán hàng. Có thể thấy rằng thị trường chứng khoán Mỹ gần như không có phản ứng. Ngay cả khi nhiều nhà máy ở Trung Quốc bị cách ly, một loạt các lo ngại nước ngoài về virus corona có thể lan rộng, gây gián đoạn kinh tế trên khắp châu Á và các khu vực khác. So với cuối tháng 1, chỉ số S & P 500 đã tăng 4,6%, khi WHO tuyên bố Covid-19 là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Ngay cả hành động của các công ty Mỹ cũng tiếp xúc trực tiếp nhất với điều này, và nền kinh tế Trung Quốc đang trong tình trạng tốt. Chỉ số Vận tải và Du lịch của Dow Jones (Chỉ số Vận tải và Du lịch của Dow Jones) đã giảm 1% kể từ giữa tháng 1 do sợ viêm phổi. Chỉ số này bao gồm các hãng hàng không và chuỗi khách sạn bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm lượng khách đến châu Á. Được lan truyền.

Tại thị trường chứng khoán New York. Ảnh: Reuters – Ngay cả khi các nhà kinh tế hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu vào năm 2020, sự lạc quan của thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục. Một số người thậm chí còn cảnh báo rằng thảm kịch là ít có khả năng nhất, nhưng điều tồi tệ nhất là nền kinh tế toàn cầu có thể phân tích của Moody, cho biết: “Nếu tác động lớn hơn, bạn sẽ phải đối mặt với cú sốc.” “Nếu số lượng nhiễm virus không giảm, tử vong Số lượng người sẽ tiếp tục tăng và tác động đến nền kinh tế thế giới sẽ rất nghiêm trọng. “” Do tầm quan trọng và sự kết nối của Trung Quốc trong nền kinh tế toàn cầu, việc đóng cửa mở rộng của Trung Quốc sẽ có tác động đến thế giới. Thị trường tài chính dường như không quan tâm đến tác động này, và Đó là, “đó là đánh giá thấp rủi ro”, ông nói. Thoạt nhìn, có hai khả năng: định giá này quá ảm đạm hoặc thị trường chứng khoán không thể dự đoán rủi ro, nhưng từ góc độ của dữ liệu, có một rủi ro khác. Một cách để giải thích vấn đề.

Thị trường trái phiếu dường như bi quan hơn thị trường chứng khoán. Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm từ 1,5% vào ngày 20 tháng 2 (thứ năm) xuống 1,8% vào giữa tháng 1, cho thấy đầu tư trái phiếu Tác giả tin rằng tăng trưởng sẽ suy yếu, vì vậy

Đồng thời, lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ hai năm chỉ ở mức 1,39%, thấp hơn lãi suất qua đêm của Fed Fed là 1,5-1,75%. Các nhà đầu tư tin rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất. Covid-19 là một trong số đó. Hội nghị cy phát hành vào thứ Tư vào cuối tháng 1 cho biết, ngoài số người mắc bệnh, mối đe dọa của coronavirus đã trở thành mối đe dọa mới đối với căn bệnh này. Các nhà đầu tư chứng khoán dường như đặt cược rằng Fed sẽ bảo đảm cho họ chống lại mọi thiệt hại mà virus có thể gây ra cho lợi ích của doanh nghiệp và nền kinh tế toàn cầu. Bởi vì, nếu Fed giảm lãi suất một hoặc hai lần, ngay cả các công ty có công ty ở Trung Quốc hoặc các quốc gia bị ảnh hưởng khác Bạn phải ngừng sản xuất hoặc cắt giảm doanh số, và thị trường chứng khoán sẽ tăng. Đây là một câu chuyện hợp lý, nhưng nó cũng gây ra vấn đề giá cả thị trường tài chính. Năm ngoái, khi chiến tranh thương mại và các yếu tố toàn cầu khác dường như đe dọa tăng trưởng kinh tế Mỹ. Khi nó chậm lại, Fed đã hạ lãi suất cơ bản ba lần. Việc giảm lãi suất có tác động rõ ràng. Sau biến động mùa hè, thị trường tài chính phục hồi. Nền kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng.

Tuy nhiên, Fed vẫn phải đối mặt với một vấn đề. Trong thời kỳ kinh tế tốt, lãi suất cũng cực kỳ thấp, do đó, tổ chức này có rất ít khả năng. Nếu nền kinh tế Mỹ trải qua một sự thay đổi lớn theo hướng sai, hãy điều chỉnh nó. Cụ thể hơn, lãi suất mục tiêu của Fed tựa là đúng Trên 1,5%. Và nếu họ phải cắt giảm chi phí hơn nữa để bảo vệ nền kinh tế Mỹ khỏi virus corona, họ có nhiều khả năng phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khác. Nói cách khác,Do đó, nếu Midland lưu trữ rủi ro trong Covid-19, ngay cả khi các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán vẫn háo hức mua, mặc dù họ có rủi ro với Covid-19, đó là họ đã đặt cược hai lần. -Trước hết, họ đặt cược rằng Fed có thể và sẽ có những hành động cần thiết khi coronavirus bắt đầu gây thiệt hại cho nền kinh tế. Thứ hai, nếu điều đó xảy ra, họ tin rằng ngay cả khi khả năng đáp ứng với cú sốc của Fed bị suy yếu, thì đó cũng không phải là vấn đề.

Pan An (Báo cáo của “Thời báo New York”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *