Người nước ngoài gỡ cài đặt HPG

Trong cuộc họp 8/7, chỉ số NV tăng 0,13%. Ảnh: VNDirect .

Hỗ trợ mã SAB giúp chỉ số tìm thấy số dư của nó vào cuối phiên. Cuối cùng, chỉ số VN tăng 0,13% và chỉ số VN30 giảm 0,08%. Trên sàn giao dịch, cả Sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đều vượt mức tham chiếu.

Mặc dù có sự cải thiện, màu đỏ vẫn chiếm ưu thế vào cuối phiên. Người thua cuộc là 196, người thua cuộc là 75 và người chiến thắng là 156. Tại VN30, số người thắng và thua vẫn ở mức 12:13.

Hỗ trợ chính của thị trường hiện nay là SAB, với phạm vi 4,3%. Theo VNDirect, mã đóng góp hơn 1,4 điểm vào sự tăng trưởng của toàn thị trường. Mức tăng trưởng còn lại là dưới 1%. Nhược điểm là HPG là cổ phiếu nhỏ nhất khi đóng cửa. Khi giá giao dịch thấp hơn 1,1% so với mức chuẩn, EIB và TCB cũng giảm gần 1%.

Thanh khoản của hai sở giao dịch chứng khoán vượt quá 4,6 nghìn tỷ đồng Việt Nam, ở mức trung bình so với ngày giao dịch trước đó, và thấp hơn 25% so với ngày hôm qua. Cụ thể, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán hơn 310 tỷ USD và chỉ riêng HPG đã bán được 3 triệu cổ phiếu. Lúc 2:10, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 166.000 cổ phiếu HPG, nhưng đã bán gần 2,7 triệu cổ phiếu. Đầu giờ chiều, giá thị trường của HPG đã giảm 1,4%.

Theo MBS, trong giai đoạn này, sức mạnh bán hàng của các nhà đầu tư nước ngoài tăng lên đáng kể. Vào buổi chiều, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán gần 8,8 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 300 tỷ đồng Việt Nam.

Chỉ số VN30 dao động vào chiều ngày 8/7. Ảnh: VNDirect .

Màu đỏ chiếm ưu thế ngay từ đầu. Do đó, các chỉ số chính vào buổi chiều đều nằm dưới mức tham chiếu. Khi trạng thái phân kỳ tăng, chỉ số VN30 dao động mạnh.

Đầu giờ chiều, HPG và EIB là hai mức giảm lớn nhất của VN30, với mức giảm hơn 1%. Tiếp theo là VRE, VHM, NVL, TCB, SBT giảm gần 1%. Về mặt tươi sáng, khi lời đề nghị tăng 3,7%, thị trường tiếp tục được hỗ trợ bởi SAB.

VN-Index tăng 0,11% khi đóng cửa vào sáng 8/7. Ảnh: VNDirect .

Thật khó để mặc cả từ đầu bữa trưa. Vào cuối buổi sáng, chỉ số VN và chỉ số VN30 vượt quá mức tham chiếu. Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, chỉ số của Hàn Quốc và chỉ số UPCOM dao động theo hai hướng ngược nhau, cả hai đều dưới 0,1%.

Bất chấp sự tiến bộ của thị trường, màu đỏ luôn chiếm ưu thế. Vào cuối phiên giao dịch sớm, có 154 người chiến thắng, 75 người trong số họ bị đình chỉ và 167 người thua cuộc. Tại VN30, số người thắng và thua vẫn ở mức 12:16.

So với ngày hôm qua, thanh khoản của thị trường đã giảm và tốc độ giao dịch chậm lại. Khối lượng giao dịch của hai sàn niêm yết vượt quá 2,5 nghìn tỷ đồng, trong đó thỏa thuận thương mại vượt quá 600 tỷ đồng. Tiếp theo là 1,6% CTD, 1,3% CTG, STB, VPB gần 1%. Mặt khác, EIB giảm 1,1%, NVL, HPG giảm gần 1%.

Lúc 10:20, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 1,5 triệu cổ phiếu trên HoSE, nhưng đã bán 3,2 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị doanh thu thuần đạt gần 65 tỷ đô la Mỹ. Tại VN30, HPG là hàng tồn kho bán chạy nhất, với hơn 600.000 đơn vị vào buổi sáng. Một số mã khác cũng đã được bán với giá rất cao, chẳng hạn như VHM, STB, VCB, VJC.

Mặc dù giao dịch vẫn bình tĩnh nhưng giá vàng SJC sáng nay đã tăng 300.000 đồng lên 5.035 triệu đồng.

VN-Khi đường giá trong phiên đầu gần với đường tham chiếu, chỉ số tiếp tục gặp khó khăn nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến giữa buổi sáng, màu đỏ chiếm ưu thế và số người thua cuộc vượt quá người chiến thắng. HoSE ghi nhận 142 người chiến thắng, 67 người bị chặn và 165 người thua cuộc. Trong nhóm VN30, tình hình cũng đã đảo ngược kể từ khi bắt đầu cuộc họp, khi số người thua cuộc vượt quá con số tăng thêm 18: 7. Nhiều công ty sản xuất đã tuyên bố rằng sau sáu tháng cắt giảm mạnh, việc từ chức của họ sẽ được tăng cường hơn nữa. Tăng do đơn đặt hàng thấp hơn.

Chỉ số VN dao động quanh điểm chuẩn trong khoảng thời gian sáng ngày 8/7. Ảnh: VNDirect .

Đêm qua lặp lại trạng thái tiêu cực của Phố Wall, thị trường chứng khoán Việt Nam biến động mạnh. Kể từ đầu phiên. Sau ATO, VN đã giảm xuống dưới mức chuẩn, nhưng sau đó tăng trở lại. Lúc 9:35, hai chỉ số chính của HoSE trở lại màu xanh lá cây, nhưng phạm vi chỉ tăng ít hơn 0,1%.

Thị trường vẫn cân bằng, và số người thắng và thua trong HoSE gần như bằng nhau. Tại VN30, người chiến thắng chiếm ưu thế lúc 2:10 chiều. –STB và GAS là hai hành động quyết liệt nhất vào đầu cuộc họp, tăng lần lượt 2,2% và 1,5%. So với tài liệu tham khảo, nhóm khác chủ yếu tăng nhẹ. Mặt khác, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) đã giảm 2%, hộp set-top (STB) và Ngân hàng Nam Phi (SAB) giảm gần 1%.

Trong các tin tức trước khi giao dịch, công ty chứng khoán đã thận trọng về thị trường ngày nay, và nửa sau của cuộc họp chiều là 7/7. “bởi vìSự hình thành mô hình nến sao băng tiêu cực và tác động của sức đề kháng khiến chúng tôi có xu hướng điều chỉnh kế hoạch vào ngày giao dịch tiếp theo “, KB Vietnam Securities nhận xét.” Sài Gòn Hà Nội (SHS) dự đoán rằng thị trường cũng sẽ giảm và có thể được điều chỉnh thành 855 Điểm.-Minh con trai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *