GMD: Vectơ thị trường trở thành cổ đông lớn

Hiện tại, quỹ đầu tư Market vectơ nắm giữ tổng cộng hơn 5,47 triệu cổ phiếu GMD trong Công ty Cổ phần Liên minh Vận tải Gemadept, tương đương 5% cổ phần, và đã trở thành cổ đông chính của doanh nghiệp.

Trước khi giao dịch, Market vectơ nắm giữ khoảng 5,44 triệu cổ phiếu GMD, nhưng tỷ lệ nắm giữ chỉ 4,98%, không đủ để trở thành cổ đông lớn. — Phòng ngủ của Van Gemadept. Nhiếp ảnh: Gemadept

Theo danh mục đầu tư của Market vectơ, BVH là đại diện cao nhất của danh hiệu, chiếm 8,99% (tính đến ngày 4 tháng 1). Hoạt động chính của Chỉ số Vector thị trường Việt Nam là mô phỏng sự biến động của thị trường chứng khoán. Đồng thời, tài chính, ngân hàng và tập đoàn bất động sản của Việt Nam hiện chiếm khoảng 50% giá trị thị trường của hai sàn. Do đó, khi quỹ tiếp tục thu thập cổ phiếu, Market vectơ cũng nhắm mục tiêu bộ mã này.

Ngoài BVH, danh mục đầu tư của Market vectơ còn bao gồm VCB, VIC, DPM, STB và HAG. Thị trường vectơ hiện chỉ nắm giữ 1,71% tổng danh mục đầu tư của cổ phiếu GMD. Trong phiên giao dịch ngày 15/1, giá thị trường của GMD đã giảm 300 đồng xuống còn 21.800 đồng / cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *