10 nghìn tỷ đồng đã được thanh toán trên thị trường và chỉ số VN tăng hơn 25 điểm

Sau khi giảm mạnh trong hai ngày liên tiếp, tâm lý tích cực đã trở lại thị trường vào ngày cuối tuần. Kết thúc phiên giao dịch 20/4, chỉ số VN tăng 25,23 điểm hay 2,3% lên gần 1.120 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, cũng tăng lên gần 1.090 điểm. Trên sàn giao dịch, các chỉ số của sàn giao dịch chứng khoán và UPCOM có màu xanh lá cây, tăng lần lượt 1,16% và 0,77%.

Thanh khoản thị trường đạt gần 10,5 nghìn tỷ đồng, trong đó HoSE vượt 9,30 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, giao dịch mua bán đã mang về hơn 4 nghìn tỷ đồng thông qua hai hành động lớn là NVL de Novaland (đã đồng ý gần 56 triệu cổ phiếu) và VPB của VPB (đồng ý với gần 8 triệu cổ phiếu). Chiều nay giao dịch kết thúc (ngày 20 tháng 4).

Mặc dù đà tăng đưa chỉ số VN về ngưỡng 1120 điểm, xu hướng ngày nay vẫn không ổn định, tương tự như những ngày gần đây. Một xu hướng thận trọng trong suốt buổi sáng, tăng và giảm. Tuy nhiên, vào buổi chiều, dòng tiền đột ngột tăng mạnh. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn (cổ phiếu blue-chip) và cổ phiếu vốn hóa trung bình (cổ phiếu vốn hóa trung bình) đã được đẩy lên mức giá cao nhất vài phút trước cuộc họp hòa giải lệnh đóng cửa (ATC).

Cổ phiếu CTD của Coteccons đã được đẩy lên mức giá cao nhất sau nhiều giao dịch thất bại. Tương tự, MWG của Thế giới di động hay BVH của Bao Viet Group cũng quay trở lại nhóm giá thị trường gồm ba chữ số.

Đối với nhóm vốn hóa trung bình, giám đốc điều hành của tập đoàn CEO hoặc công ty đầu tư xây dựng và phát triển, công ty đầu tư, cổ phiếu của DIG DIG được tăng giá cao nhất trong trường hợp thanh khoản tăng đột ngột.

Trong hai ngày giao dịch vừa qua, khi nhiều cổ phiếu bị bán tháo, cổ phiếu ngân hàng cũng trải qua các giao dịch mới tích cực. Tạo một trang web giá hấp dẫn. Cổ phiếu ngân hàng ACB của ngân hàng châu Á đã quay trở lại 48.000 đồng, CTG của CTBank tăng 1.900 đồng, VCB của Việt Nam tăng 3.000 đồng hoặc HDB của HDBank tăng gần 1.000 đồng. Mặc dù chỉ số VN đã phục hồi nhưng vẫn cần phải điều chỉnh. Cổ phiếu VJC của Vietjet đóng cửa hôm nay ở mức 1300 đồng, giảm xuống gần 196.000 đồng, và Vinamilk’s cũng đạt 186.000 đồng, giảm 1.500 đồng. Tâm lý của tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4 trước ngày lễ. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn thận trọng về thị trường. Tăng trưởng mạnh mẽ và suy giảm nhanh chóng không phải là không biết. Đặc biệt với những diễn biến khó lường gần đây, mối lo ngại của mọi người về các cuộc họp trọng tài vẫn tồn tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *