Cổ đông của REE chỉ trích cổ tức thấp

Tại cuộc họp chung của các cổ đông kỹ thuật điện lạnh (vòi: REE), hội đồng quản trị đã đề xuất kế hoạch trả cổ tức 16% bằng tiền mặt vào ngày 25 tháng 4 năm 2012.

Các cổ đông có ý kiến ​​rằng tỷ lệ cổ tức 16% vẫn còn thấp so với lợi nhuận mà REE thu được, và các nhà đầu tư nên được phân bổ nhiều hơn. Trên thực tế, lợi nhuận sau thuế của công ty đã vượt kế hoạch 64 tỷ đồng.

Trả lời các vấn đề nêu trên, ông Dominic Scriven, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, cho biết mỗi cổ phiếu ông nắm giữ đã nhận được 1.600 đồng. Điều này tương đương với 8% giá thị trường, trong khi giá trung bình của các công ty niêm yết khác chỉ khoảng 3,9-4%.

“Tỷ lệ cổ tức của đất hiếm cao hơn nhiều so với lãi suất của trái phiếu. Mặt khác, vốn của chính phủ, lợi nhuận của công ty năm nay chỉ hơn 7%, một phần do lợi nhuận không theo quy định. Chia và tạm thời chuyển cho công ty để đầu tư, “tạo vốn bền vững”, ông Dominic Criven cho biết. Ảnh: Hồng Châu

Trong cuộc họp, các cổ đông cũng nói về việc thoái vốn của ACB và Sacombank. Thị Mai Thành cho biết, khi cô rời ngân hàng ACB, công ty bị lỗ lớn hơn 100 tỷ đồng. Nếu không có tình huống bất ngờ trước đó, khoản lỗ sẽ quan trọng hơn. Đồng thời, lợi nhuận đầu tư của Ngân hàng Sako vượt quá 300 tỷ đồng. Nhìn chung, đầu tư của các nguyên tố đất hiếm vào lĩnh vực tài chính ngân hàng không sinh lãi.

Về vay ngân hàng, bà Thành cho biết thêm từ năm 2012, lãi suất của các nguyên tố đất hiếm là 9% -10%. Nhưng Khi các ngân hàng trở nên thận trọng hơn đối với các dự án này, việc vay vốn đầu tư bất động sản sẽ khó khăn hơn. Việc thực hiện các công ty đầu tư trong lĩnh vực Reetech (điện lạnh) công cộng ngày càng khó khăn và vẫn phải đối mặt với những thách thức trong cạnh tranh khốc liệt Trong báo cáo, bà Hạnh, một cổ đông của REE, đề nghị bộ phận này được chia thành một công ty độc lập để tạo ra sức hấp dẫn lớn hơn cho bộ phận này. Tuy nhiên, theo bà Thành, Reetech là một phân khúc thị trường làm cho nổi tiếng của REE, vì vậy không thể tách rời và Nó sẽ tập trung vào tái cấu trúc và củng cố phân khúc thị trường này.

Năm 2013, công ty đặt mục tiêu 2,4 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế là 650 tỷ đô la Mỹ, giảm 6 tỷ đô la Mỹ từ năm 2012 Phương thức thanh toán cổ tức rất linh hoạt, với thuế suất 50% lợi nhuận sau thuế kết hợp, nhưng không dưới 12% vốn đăng ký năm 2013. Bà Thanh cho biết, đối với kế hoạch thận trọng năm 2013, mặc dù có nhiều hợp đồng được ký trong năm nay, Nhưng nhiều khách hàng không có tiền để vô tình triển khai hoặc đình chỉ sử dụng. Nhiều dự án đấu thầu khó khăn có tỷ suất lợi nhuận thấp. – Quốc hội đã bầu ra hội đồng quản trị và ban giám sát trong giai đoạn 2013-2017. Bao gồm 2 thành viên mới, ông David Alexander Newbigging là phó ban giám đốc Chủ tịch, ông Dang Hong Tan là thành viên độc lập của hội đồng quản trị.

Hồng Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *