Nhiều nhà đầu tư đổ vì tin đồn

Chiều ngày 21/2, tin đồn về Trần Bắc Hà, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (TOUR), đã nhanh chóng dừng lại trên thị trường chứng khoán. Nguyễn Đức Thịnh cho biết tại thành phố Hồ Chí Minh: “Ngay khi tôi cần tiền, tôi dự kiến ​​sẽ bán cổ phiếu, nhưng tôi không ngờ các nhà đầu cơ sẽ đăng những tin đồn vô nghĩa khiến giá giảm mạnh và bùng nổ 15% tổng giá trị. Nói rằng thỉnh thoảng có tin đồn trên thị trường chứng khoán, nhưng cuộc họp vào ngày 21 tháng 2 diễn ra nhanh đến mức ông không thể hành động. Sự sụt giảm đột ngột của thị trường, các nhà đầu tư đã hoảng loạn và không biết làm thế nào để giữ lại vốn trong danh mục đầu tư Và không phải là lợi nhuận từ lợi nhuận.

Nhiều nhà đầu tư đã mất 20 -30% giá trị của danh mục đầu tư trong 21 ngày giao dịch / 2. Ảnh: Hoàng Hà

Trong hai giai đoạn cuối tuần Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư cho biết họ đã mất 10-20% tổng giá trị danh mục đầu tư. Một số đại gia lướt sóng lớn đã vay lãi cũng mất tới 30% giá trị tài sản của họ. Ông Nguyễn Văn Long, một nhà đầu tư chứng khoán cao cấp khi 6 tuổi, cho biết. Đã có nhiều tin đồn trước đó, cũng như các cuộc họp từ bỏ chuyên sâu. Tuy nhiên, cuộc họp ngày 21 tháng 2 đã mang đến một số bất ngờ cho ông và các đối tác đầu tư của ông .

“Đối với cuộc bầu cử tháng 8 năm 2012 tại Ken, điều này Nó cũng gây sốc cho tôi, nhưng tôi đã có thể bán tất cả các cổ phiếu trước khi thị trường bị ảnh hưởng, nhưng do những tin đồn gần đây, hầu hết tôi và các nhà đầu tư khác đều bị động và không biết tin tức đã bị phá hủy như thế nào. . Tổng thiệt hại của Long là khoảng 20% ​​giá trị của danh mục đầu tư. Đồng thời, anh ta có rất ít vốn và không cần phải tiêu tiền, vì vậy hàng chục triệu đồng là vốn tự có của anh ta, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Mặc dù vậy, anh chia sẻ rằng anh đột nhiên mất rất nhiều tiền chỉ trong nháy mắt và rất lấy làm tiếc. Một ngày sau, thị trường đã một lần nữa khởi sắc trong giai đoạn giao dịch xanh. Tuy nhiên, ông Long cảnh báo rằng đây chỉ là một phong trào của một số lượng lớn các nhà đầu tư, có đủ thanh khoản để chạm đáy và hầu hết những người tham gia của các tỷ suất lợi nhuận hiện tại muốn giảm tỷ lệ danh mục đầu tư xuống mức an toàn. Do đó, ông Long vẫn ở vị trí thận trọng.

Thật không may, ông Long (hiện 33 tuổi) Bà Trần Cẩm Hồng ở Hà Nội cho biết, trong 2 ngày qua, bà mất 25-30% vốn. Sáng ngày 21/2, bà Hồng cho biết đã chi 350 triệu đồng Việt Nam và vay 30% tiền đặt cọc để mua 70.000 cổ phiếu PVX. Sau khi mua, tôi quá bận không theo dõi thị trường, nhưng đảm bảo với tôi rằng tín hiệu PVX là tốt.

Nhưng, vào buổi chiều, khi đối tác đầu tư gọi cho tôi, tôi đã thông báo cho anh ta. Hồng đã hoảng hốt khi biết rằng giá trị của cổ phiếu “bốc hơi” lên khoảng 100 triệu đồng, và khoản lỗ lên tới 170 triệu đồng một ngày sau đó. Hiện tại, tổng giá trị danh mục đầu tư của ông là khoảng 2,1 tỷ đồng Việt Nam, nằm rải rác trong số một số cổ phiếu cơ bản tốt như SCR, PVX và Praha và HAG. Bà Hồng cho biết, với số tiền như vậy, số tiền thua lỗ tương đối lớn, đặc biệt là trong một khoảng thời gian ngắn.

Các nhà môi giới chứng khoán của ACB cho biết, nhìn chung, tác động của tác động này là không đáng kể. Tác động mạnh mẽ như tháng 8 năm 2012, chỉ có tin đồn, thị trường hồi phục vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các nhà đầu tư hoang mang, đặc biệt là những người vừa mua cổ phiếu ở khu vực giá gần đỉnh điểm buổi sáng, và tín hiệu an toàn vẫn còn đó.

Một ngày sau khi tin đồn lan rộng, Lê Ngọc Thúy, 45 tuổi, đã gọi điện cho người môi giới trên sàn giao dịch chứng khoán ở quận 3 thành phố Hồ Chí Minh. Cổ phiếu rơi tự do. .

“Khi tôi biết rằng tin tức khủng khiếp vào chiều ngày 21 tháng 2 chỉ là tin đồn, tôi đã ngay lập tức mua nhiều ấn phẩm để chờ đợi lợi nhuận, và sau đó bán lại nó. Nhưng sâu thẳm trong tim tôi, tôi luôn có cảm giác, Thị trường không ổn định, vì vậy lần này chúng tôi chỉ dám mua blue-chip. “Thủy nói. Tin đồn chỉ mang lại lợi ích cho hàng trăm tỷ đồng tiền Việt Nam vào ngày 21/2. -Trên sàn giao dịch, chỉ số Ngân hàng đã mở cao hơn 67 điểm, nhưng giảm 5,3,4% khi đóng cửa, vẫn ở mức 63,45 điểm. Giá trị thị trường cũng đã bốc hơi gần 4,9% từ 10833 tỷ đồng vào cuối năm. Hội nghị 20/2 đến 9,596 tỷ đồng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, VN giảm trực tiếp xuống 476,73 điểm, giảm hơn 18 điểm, mức giảm lớn nhất trong sáu tháng qua. Giá trị thị trường đã giảm từ hơn 80 tỷ đồng xuống còn 780 nghìn tỷ đồng.Gang khiến thị trường mất hơn 34 nghìn tỷ đồng Việt Nam, tương đương 1,6 tỷ USD.

Cuộc họp được tổ chức vào ngày 23 tháng 8 năm 2012, khi thị trường bị sốc bởi tin tức về sự bắt giữ của Kiên. Chỉ số VN-Index cũng giảm gần 18 điểm và giá trị thị trường của Thành phố Hồ Chí Minh giảm gần 3 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Duke Khan, Giám đốc Chiến lược Đầu tư tại Chứng khoán Ngân hàng Hàng hải, cho biết ông đã chịu tổn thất trong những thăng trầm của tuần trước. Hầu hết trong số họ là những người thiếu kinh nghiệm, những người khác chỉ mua trong các giao dịch gần Tết hoặc sử dụng tiền ký quỹ từ một vài giao dịch khó khăn đầu tiên trong một tuần.

Theo ông Khánh, chỉ số VN đã trở lại màu xanh. Ngay sau đó, tâm lý của mọi người trở nên ổn định hơn, và tình hình vĩ mô có triển vọng rộng lớn, điều này là dễ hiểu. Hiện tại, thị trường vẫn đang trong giai đoạn trung hạn, nhưng để tránh rủi ro và khắc phục sai lầm, nhà đầu tư cần chú ý đến khối lượng giao dịch và lựa chọn các cổ phiếu phù hợp một cách cẩn thận. Ngoài ra, Khánh cũng chỉ ra rằng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi cơ hội mới trong ba tháng tới.

Đối với những người không may bị thua lỗ trong tuần qua, ông Khánh nói. Ngoài ra, cần hạn chế giao dịch ngắn hạn và sử dụng đòn bẩy. Nếu bạn chọn đúng cổ phiếu, xin hãy kiên nhẫn, vì khi họ không bán cổ phiếu, nhà đầu tư không mất tiền, vì vậy nhiều thời gian hơn có thể khiến giá cổ phiếu tăng trở lại.

Tường Vi-Hồng Qiu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *