Trồng rau thủy canh có thể mang lại hàng trăm triệu đô la mỗi ngày

Ông Ngô Hữu Anh Khôi, 35 tuổi, đến từ ngôi làng nhỏ Phước Trịnh A thuộc xã Bình Phước, huyện Manth Thit, tỉnh Ronglong, đã đưa ra mô hình trồng rau thủy canh từ tháng 2/2017. Nhưng vào tháng 9, anh nhẹ nhàng sử dụng người mẫu.

Ông Khôi tốt nghiệp Đại học Cần Can (Công nghệ Thực phẩm) năm 2005 và đã làm việc ở nhiều nơi. Sau một thời gian quay vòng, chứng kiến ​​nông dân lạm dụng hóa chất và thuốc trừ sâu trên cây trồng và cây ăn quả ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Từ đó, anh chuẩn bị kế hoạch sản xuất rau an toàn. Ông Khôi và vợ là Dương Thúy Cẩm Tú (Cử nhân chế biến và bảo hộ nông sản) đã đến Lâm Đồng và Bình Phước để tìm hiểu và học hỏi các kỹ thuật trồng rau an toàn.

Khi được hỏi tại sao anh ta sở hữu Khôi và từ bỏ một công việc ổn định, được trả lương cao và chuyển sang trồng rau an toàn, anh ta đam mê lớn lên. Gần đây, dư luận và truyền thông lên án mạnh mẽ thực phẩm nguy hiểm, trong khi giá rau sạch, đặc biệt là rau Đà Lạt, quá cao. Anh nói: “Sau khi nghiên cứu nhu cầu thị trường, tôi nghĩ ra ý tưởng trồng rau sạch. Cặp đôi quyết tâm chọn mô hình trồng rau thủy canh để bắt đầu kinh doanh. ” Trồng rau thủy canh chưa đầy một năm đã giúp các mô hình kinh doanh của các kỹ sư công nghiệp thực phẩm kiếm được hàng triệu đồng Việt Nam mỗi ngày. Ảnh: GreenBot.vn

Tại Bình Phước, anh được bạn bè của Hợp tác xã rau quả Nguyễn Khang nhiệt tình hướng dẫn và chuyển giao. Sau khi thành thạo công nghệ này, vợ chồng anh bắt đầu xây dựng nhà lưới và hệ thống đường ống cấp nước trên diện tích 1.000 mét vuông vào tháng 2/2017, với chi phí ban đầu là 1,2 tỷ đồng. Sau một thời gian thử nghiệm và thử nghiệm, vào tháng 9 năm 2017, thiết bị đã được coi là hoàn hảo và mô hình rau sạch của nó đã được đào tạo và đưa vào sử dụng. Sử dụng 2 mô hình khác nhau. Mô hình được đặt trên mặt phẳng tôn chiếm một diện tích lớn. Mô hình thứ hai là một nền tảng hình chữ A với 10 ống nhựa 90 từ trên xuống dưới. Mô hình có thể trồng nhiều cây hơn và tăng năng suất.

Đặc điểm của rau thủy canh là các nhà sản xuất sử dụng máy bơm nước và máy làm mát nước sẽ truyền nước sạch đến từng gốc của chậu rau qua ống nước.

– Phương pháp này giúp loại bỏ nhu cầu cho nông dân sử dụng một lượng lớn phân bón, nhưng chỉ bổ sung các vi chất dinh dưỡng và các chất dinh dưỡng đa lượng thông qua hệ thống nước. Trồng trong nhà thực vật sạch sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thời tiết bất thường và kiểm soát dịch bệnh. Côn trùng sẽ không xâm nhập, vì vậy các nhà sản xuất không cần thuốc trừ sâu.

Hiện tại, Coy đã trồng năm loại rau của Nhật Bản và Hà Lan, như Cherokee (như salad Đà Lạt), tím, xanh và súp. Mỗi loại rau từ khi gieo đến khi thu hoạch mất 45 ngày. Anh trung bình hơn 100 kg rau tươi mỗi ngày để cung cấp cho các siêu thị và hợp tác xã. Trung bình anh ta có thể kiếm được 10.000 đồng mỗi kg, vì vậy anh ta có thể kiếm được hơn 1 triệu đồng mỗi ngày.

Về giá cả, anh Khôi cho biết, giá một kg rau tươi ở Tần Cần là 60.000 đồng Việt Nam, chỉ 40.000 đồng Việt Nam. dd (cùng loại). Lý do cho chi phí thấp hơn là do năng suất cây trồng cao và khoảng cách vận chuyển dài. Về chất lượng, ông nói rằng vì chúng được trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới, rau được trồng ở phương Tây rất ngon, giòn, ngọt và có thể giữ được lâu hơn.

Số lượng rau hiện tại không đủ để cung cấp cho thị trường. Nó đang chuẩn bị mở rộng diện tích 3.000 mét vuông và đầu tư thêm thiết bị kỹ thuật để áp dụng khoa học và công nghệ tiên tiến để trồng và tăng sản lượng của nhiều loại trái cây và rau quả. Vườn rau thủy canh của ông Khôi, đã được cấp giấy chứng nhận và giấy phép từ Cục Bảo vệ và Bảo vệ Thực vật Vĩnh Long và có đủ điều kiện để thực hiện sản xuất rau an toàn. Hội Nông dân Việt Nam cũng giới thiệu nhiều người đến thăm và tìm hiểu về mô hình trồng rau của riêng kỹ sư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *