Ông Nguyễn Duy Hưng: Danh hiệu là hay nhất từ ​​trước đến nay

Chiều ngày 20 tháng 4, trong khoảng cách giữa cuộc họp cổ đông thường niên của Công ty TNHH Chứng khoán Sài Gòn (mã giao dịch chứng khoán: SSI), ông Ruan Guoxiong đã chia sẻ một loạt các sửa đổi mạnh mẽ gần đây đối với chỉ số VN. Những lý do cho sự sụt giảm chỉ số VN bao gồm: Tại sao thị trường giảm và giá của thị trường chứng khoán Việt Nam quá cao để giảm, hoặc có thể một kịch bản cách mạng khác sẽ xuất hiện?

– Đó là chu kỳ tốt nhất kể từ khi thành lập năm 1998. Ông Hồng giải thích rằng đánh giá chất lượng thị trường không có nghĩa là chỉ số VN phải luôn duy trì mức tăng trưởng cao.

– Chủ tịch của SSI giải thích rằng chất lượng của thị trường chứng khoán phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, hai mục tiêu thị trường cần lưu ý: chức năng huy động vốn và cung cấp vốn cho nền kinh tế. Thật vậy, trong những năm gần đây, chức năng huy động vốn từ thị trường chứng khoán là rất tốt, và nền kinh tế có thể dựa vào đó để phát triển.

Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty TNHH Chứng khoán SSI Ảnh: Hà Thanh

Theo chuyên gia này, chỉ số VN là cao-thấp, cao-thấp và có sự dao động lẫn nhau, đó là dấu hiệu của độ bền. Bởi vì không có thị trường liên tục tăng hoặc giảm. Nếu mọi người nghĩ rằng thị trường chứng khoán sẽ bán vào ngày mai, ai sẽ bán nó? Ngược lại, có ai nghĩ rằng nếu hàng tồn kho giảm vào ngày mai, ai sẽ mua nó?

Chỉ số VN tăng mạnh, dẫn đến tăng khoảng 200 điểm cho chuỗi từ 900 điểm lên hơn 1.100 điểm. Tình trạng điều chỉnh hiện tại không phải là hiếm. Ông nói: “Điều này nên được coi là sự điều chỉnh cần thiết của số dư. Cần hiểu rõ hơn rằng sự tăng hay giảm của chỉ số VN chỉ phản ánh một phần nhỏ của điều kiện thị trường.” Ông Hồng nói rằng người nước ngoài trở thành người bán ròng một số lượng lớn cổ phiếu Trước đây, nhiều người nghĩ rằng giá thị trường của chứng khoán Việt Nam không còn rẻ nữa. Ông không thể có một khái niệm chung về tính mở rộng – bất kỳ loại giá nào cũng rẻ đối với chứng khoán. Trung bình, luôn có một khoản lãi lớn trong một ngày giao dịch và ngược lại, giá trị thị trường thấp hơn. Bất cứ lúc nào, có người mua và người bán, và cơ hội luôn được trao cho các nhà đầu tư.

Chủ tịch của SSI nói thêm rằng rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam phụ thuộc vào tình hình tài chính. thế giới. Chu kỳ tăng trưởng của thị trường thế giới là 10 năm. Với xu hướng hiện nay, thị trường chứng khoán thế giới bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi xu hướng kinh tế Mỹ (lãi suất, chỉ số việc làm, v.v.). Ngoài ra, có quá nhiều công cụ phái sinh, tiền điện tử và ICO (hình thức gây quỹ mới) đã bắt đầu. Đây là tất cả các dấu hiệu rủi ro thị trường tiềm năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *