Số dư có lợi của T + 3

Kể từ ngày 4 tháng 9, các nhà đầu tư đã kỳ vọng rút ngắn thời gian trả nợ của cổ phiếu T + 3. Hầu hết mọi người tin rằng đây là một động lực tích cực để thị trường mang lại sự thịnh vượng và lợi ích cho các nhà đầu tư, chẳng hạn như thay đổi vốn nhanh chóng, làm hạn chế việc thanh toán cổ phiếu T + 3. Nguy cơ có thể chủ động thoát khỏi hàng hóa một ngày trước … đặc biệt là đối với các nhà đầu tư lướt sóng.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư luôn lo lắng về sự thay đổi đầu tiên của T +. Điều các nhà đầu tư cần là sau vài ngày giao dịch T +, ngay cả khi giá cổ phiếu không quan trọng và mang lại ít lợi nhuận, giá cổ phiếu của nó sẽ tăng. Nói cách khác, các nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận T + 4 hơn và giá cổ phiếu tăng thấp hơn một chút so với T + 3, và giá cổ phiếu sẽ không tăng cũng không giảm. Thị trường chứng khoán là một thị trường nơi mọi người mua và bán hàng hóa được gọi là cổ phiếu. Giống như tất cả các thị trường khác, thị trường chứng khoán cũng bị chi phối bởi quy luật giá trị. Quy tắc xác định phương trình giữa nhu cầu toàn cầu và nhu cầu toàn cầu. Nhu cầu toàn cầu là lượng vốn gia nhập thị trường dưới dạng “mua cổ phiếu”, tổng cung là giá trị của các cổ phiếu tham gia thị trường dưới dạng “bán cổ phiếu”. Sự cân bằng giữa cung và cầu sẽ quyết định giá thị trường của cổ phiếu. Nói một cách đơn giản, việc chuyển đổi từ T + 4 sang T + 3 sẽ không mang lại thêm bất kỳ khoản tiền nào để mua cổ phiếu. Tuy nhiên, sự phấn khích trước T + 3, đặc biệt là giảm rủi ro về thời gian, các quỹ “được khuyến khích” vẫn đang chờ được đưa vào cổ phiếu trên tài khoản của nhà đầu tư. Do đó, nó đã tăng một lượng nhu cầu nhất định, có tác động đến thị trường chứng khoán.

Có thể nói rằng T + 3 giúp tăng nhu cầu mong muốn của nhà đầu tư, nhưng không báo cáo nhu cầu tăng. thị trường. Ngoài việc mở rộng biên độ, bất kể ngân hàng cho vay chứng khoán hay tiền tệ đang lưu hành, tất nhiên sẽ có một cổ phần trong cổ phiếu. Vì sự gia tăng nhu cầu chỉ là ý chí, nền tảng có thể không vững chắc, và tâm lý nhà đầu tư sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến điều này khi thị trường không đạt được mức tăng trưởng như mong đợi.

T + 3 có tác động trực tiếp thực sự đến tổng nguồn cung. Có tới 25% cổ phần được chào bán trên thị trường với mức giá T + 3, điều mà trước đây không có. Báo giá là một sức mạnh thực sự và làm giảm giá cổ phiếu.

Đối với T + 3, thị trường đang trải qua một cuộc đấu tranh giữa cung và cầu mới, được thể hiện bằng sự biến động của giá cổ phiếu. Chỉ số chứng khoán hoặc thị trường chứng khoán. Liệu các lực lượng nhu cầu mới được hình thành bởi niềm tin và mong muốn của các nhà đầu tư sẽ vượt qua áp lực phải bán các ưu đãi mới? Nếu nó được khắc phục, đây là một nỗ lực đáng trân trọng, bởi vì từ quan điểm duy vật, vật chất thường quyết định ý thức. Cách tiếp cận này là một kinh nghiệm quý giá cho thị trường và các nhà đầu tư.

Thị trường đánh giá cao những nỗ lực của Ủy ban Chứng khoán trong việc thực hiện T + 3. Tuy nhiên, để thị trường phát triển và phát triển theo hướng phát triển ổn định, thị trường phải tiếp tục cải cách chính phủ và Ủy ban Chứng khoán. Khi chính phủ xây dựng các quy tắc để đảm bảo rằng lãnh đạo của một công ty niêm yết là chủ sở hữu thực sự của đơn vị, thị trường sẽ phát triển và chết cùng với đơn vị, do đó tránh được hiện tượng quá ít cổ phiếu CEO. , Hoạt động phiêu lưu, lợi ích nhóm, ngay cả khi đơn vị cảm thấy khó khăn trong việc chuyển tất cả các rủi ro do nhà đầu tư mang đến cho họ, vì nhiều tình huống đã xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *