Navibank có kế hoạch hủy đăng ký

Người đứng đầu Ngân hàng Cổ phần Thương mại Nam Việt (Navibank, mã chứng khoán: NVB) cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net rằng lý do hủy bỏ niêm yết là giao dịch không mang lại kết quả như mong đợi trong thời gian qua. “Thông thường, báo giá cổ phiếu bao gồm đạt được một số mục tiêu nhất định, chẳng hạn như tăng vốn và ổn định thanh khoản, nhưng các ngân hàng đã không đáp ứng các mục tiêu này. Do đó, nói trong môi trường hiện tại là quyết định đúng đắn”, ông nói.

Ông cũng tin rằng cổ phiếu NVB đáng lẽ đã bị rút từ lâu, nhưng vì “lo lắng sẽ làm hỏng hình ảnh của cổ phiếu.” Ngân hàng mới không thể bị hủy bỏ. “Tuy nhiên, việc tăng khối lượng giao dịch đã khiến ban giám đốc tham khảo ý kiến ​​các cổ đông về kế hoạch rút khỏi thị trường chứng khoán. Hiện tại, NVB được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và là mã ngân hàng duy nhất. Trong 10 ngày giao dịch vừa qua, khối lượng giao dịch trung bình của NVB đã đạt gần 15.000 cổ phiếu, chỉ bằng 0,37% so với mã SHB của Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội. Giá của NVB ngày 9/10 là 6.700 đồng / cổ phiếu. Sau bức xạ, các giám đốc điều hành của Navibank ước tính rằng hậu quả sẽ không nghiêm trọng vì “khối lượng giao dịch với các cổ đông không lớn. Sau khi hủy thành công, Navibank có thể có một số lợi thế nhất định, như giảm áp lực tiết lộ thông tin, điều này sẽ giúp các công ty dễ dàng huy động vốn từ các đối tác nước ngoài, đặc biệt là nếu mọi kết quả chưa rõ ràng, nhưng theo luật, họ phải luôn luôn Tiết lộ thông tin.

Trong quý II, Navibank là ngân hàng đầu tiên. Khi các khoản nợ xấu vượt quá 6%, khoản lỗ của nó là lợi nhuận sau thuế âm 11 tỷ đồng. Năm ngoái, ngân hàng vẫn có lãi, nhưng chỉ đạt 10,5 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *