Thanh khoản thị trường thấp nhất tuần này

Chỉ số VN gần với mức chuẩn, được cho là do việc mua lại tiền nhanh hơn vào cuối cuộc họp. Một số ngành công nghiệp quan trọng, như ngân hàng, hàng không, dệt may, chứng khoán, v.v., đã cho thấy những dấu hiệu tích cực … Nhiều ngành đã trở lại mức chuẩn.

Tuy nhiên, áp lực doanh số vẫn chiếm ưu thế, vì vậy tôi có thể đề nghị như buổi sáng. VN-Index đóng cửa ở mức 851,98 điểm vào ngày giao dịch cuối tuần, thấp hơn gần 3 điểm so với thời điểm mở cửa và mức giảm đã mở rộng trong bốn ngày giao dịch liên tiếp .

– Giá trị thị trường Thành phố Hồ Chí Minh chưa đến 4,3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Trong giai đoạn này, giao dịch chuyển nhượng tổng cộng gần 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Ngày nay, số lượng cổ phiếu giảm đã tăng gấp đôi số lượng cổ phiếu tăng (lần lượt là 253 và 124). Các cổ phiếu vốn hóa lớn cân bằng hơn vào cuối cuộc họp, nhưng màu đỏ vẫn áp đảo. Khi NVL và SAB tăng lần lượt 4,9% và 3% so với điểm chuẩn, họ đứng đầu mức tăng, trong khi ngược lại, VIC và SSI giảm nhiều nhất, gần 2%. Trong vài phút cuối của phiên, số bước nhảy trong kênh đàm phán tiếp tục chạy. Đơn đặt hàng lớn và giao dịch lớn chủ yếu tập trung ở VCB, EIB, BID và các nhóm ngân hàng khác … Tổng số tiền giao dịch vượt quá 1.200 tỷ đồng, trong đó Eximbank đóng góp hơn 200 tỷ đồng.

Từ chức của M. Cao Xuanning Kể từ ngày 25 tháng 6, Hội đồng quản trị Eximbank đã bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank để kế nhiệm ông Yasuhiro Saitoh.

Nhà đầu tư nước ngoài mua 205 tỷ đồng và bán 100 tỷ đồng tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. HCM. Sự quan tâm mua của các nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào SAB, VHM, PNJ và các cổ phiếu khác không thay đổi và đã hoạt động mạnh mẽ trong ERV, Praha, CII.

Sau khi tăng trong phiên giao dịch sớm, khi thị trường biến động, chỉ số VN bất ngờ đảo chiều và mở cửa trở lại sau giờ nghỉ trưa. Áp lực doanh số mạnh đối với nhiều cổ phiếu khiến chỉ số thành phố Hồ Chí Minh giảm nhiều hơn mức chuẩn 2 điểm xuống 852. Và SAB. Các cổ phiếu còn lại giảm trong phạm vi hẹp 0,3% đến 2%. Các ngân hàng, chứng khoán và dệt may đều được phủ màu đỏ.

Thanh khoản thị trường chỉ hơn 2,7 nghìn tỷ đồng, với các giao dịch tập trung ở các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau ba lần thua lỗ liên tiếp, dòng tiền có xu hướng rút khỏi nhóm để giữ lại tài sản của mình.

VN-Index đóng cửa trong màu xanh lá cây vào sáng ngày 26 tháng Sáu. Nhiếp ảnh: VNDirect .

Động lực của chiến thắng trước bữa trưa đã chậm lại, nhưng mức đóng cửa trong giao dịch sớm vẫn cao hơn so với mức chuẩn. Chỉ số NV tăng 0,37% lên 857,75 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,43% lên gần 800 điểm. Trên sàn đấu giá, chỉ số sàn vượt quá mức tham chiếu, trong khi chỉ số UPCOM giảm nhẹ. -Red lấy lại lợi thế của mình trên HoSE, với nhiều người thua hơn người chiến thắng. Tuy nhiên, do sự phát triển tích cực của mã viết hoa, thị trường vẫn xanh. Tại VN30, 21/30 blue-chip giành chiến thắng.

NVL và SAB là hai quả việt quất hoạt động mạnh nhất vào buổi sáng, tăng lần lượt 5,5% và 2,4%. Phần còn lại sẽ giữ phạm vi dưới 1%. Vào buổi chiều, VJC giảm 0,5%, HDB giảm 0,4% và SARL giảm 0,3%.

Vào cuối buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 3,1 triệu cổ phiếu, nhưng đã bán lại. Hơn 5,6 triệu chiếc. Tổng giá trị doanh thu ròng của HoSE vượt quá 40 tỷ lỗ. Không giống như vài ngày đầu tuần này, không có cổ phiếu màu tím nào có giá thị trường dưới 10.000 lỗ xuất hiện sáng nay. Thu hút dòng tiền chủ yếu là vật lộn xung quanh điểm chuẩn. Vào giữa buổi sáng, ITA giảm 1,7% xuống còn 5.170 đồng, HQC dừng lại sau nhiều lần giới hạn và giảm xuống mức thấp nhất, SJF giảm 3,4%, QBS giảm xuống mức thấp nhất, MHC, ASM cao hơn một chút so với mức chuẩn. — Chỉ số VN tăng 0,7% vào đầu ngày 26 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect .

Giống như Phố Wall đêm qua, thị trường Việt Nam ban đầu vẫn xanh. Sau ATO, chỉ số NV tăng 0,7%, vượt ngưỡng 860 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,65% lên hơn 800 điểm. Trên sàn giao dịch, cả Sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đều vượt mức tham chiếu.

Vào đầu cuộc họp, màu xanh lá cây chiếm ưu thế, với 217 người chiến thắng, 52 mã tham chiếu và 78 người thua trên HoSE. Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, 27/30 cổ phiếu của VN30 tăng. Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ biến động do lo ngại về Covid-19, nhưng khi các quỹ giao dịch chảy vào cổ phiếu ngân hàng, nó đã hồi phục hơn 1% khi đóng cửa.

Thị trường giảm trong ngày thứ ba liên tiếp với thanh khoản thấp. Cuối cùng, chỉ số VN giảm 0,6% xuống 854,59 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn tăng 0,33% lên 114 điểm. Thanh khoản của hai sàn đã giảm từ ngày giao dịch trước đó và tiếp tục ở dưới mức trung bình 20 ngày, với khối lượng giao dịch hơn 5,10 nghìn tỷ đồng.

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS), ngày giao dịch đã giảm. Kết quả ngày 25 tháng 6 không thay đổi hiện trạngthị trường. Hội thảo bình luận: “Từ quan điểm kỹ thuật, tình trạng của chỉ số VN không thay đổi. Nó đã được tích lũy trong phạm vi từ 840-870 điểm cho đến khi nó rời khỏi khu vực.” .

Các nhà đầu tư đang xem bảng giá của các công ty chứng khoán trực tuyến. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần .

Tương tự như SHS, định giá của Bảo Việt Securities (BVSC) cũng giống như ngày giao dịch gần đây nhất. Chỉ số VN có thể dao động với biến động. Khu vực này bị giới hạn bởi giới hạn trên 863-867 điểm và giới hạn dưới là khu vực hỗ trợ là 840-845 điểm. Nhóm phân tích chỉ ra rằng áp lực thị trường giảm vẫn tồn tại. Nếu vượt qua vùng hỗ trợ gần 840 điểm, thị trường sẽ đối mặt với nguy cơ rơi xuống vùng hỗ trợ mạnh hơn 780-820 điểm.

Để đánh giá kỹ hơn, Chứng khoán KB Việt Nam tuyên bố rằng sự sụt giảm bắt đầu vào ngày 25 tháng 6 đã làm cho xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực. Nhóm phân tích đánh giá: “Mặc dù chỉ số VN ngày nay có cơ hội tiếp tục hồi phục nhẹ quanh mức kháng cự 858, nhưng phải xem xét các rủi ro của đảo chiều sớm và đột phá liên tục.”

Về đầu tư, KB Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư nên chờ điều chỉnh chuyên sâu và trước khi phân bổ một phần của lệnh mua, chỉ số sẽ quay trở lại vùng hỗ trợ vững chắc 79 lần và 77 lần. BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ các vị trí trung và dài hạn để hạn chế việc sử dụng đòn bẩy hiện tại. Vị trí ngắn có thể được giao dịch ở mức hỗ trợ và kháng cự.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *