Bán hàng ngắn rất khó tìm

Kể từ khi thành lập, thị trường chứng khoán đã trải qua khoảng 70 ngày giao dịch khi giá cổ phiếu giảm xuống mức cao cùng một lúc, đây là bảng trắng cho người mua, bất kể chất lượng của các công ty niêm yết. Các nhà đầu tư gọi những ngày này là “bóng tối”. Có 23 cuộc họp như vậy được tổ chức vào năm ngoái. Năm nay, khi ông Ruan Dejian bị bắt, ông bất ngờ xuất hiện, tạo ra một điều chưa từng có.

Ông Jian De, vụ bắt giữ có giá trị giảm đáng kể trong các bảo lãnh trong tám ngày giao dịch liên tiếp. Từ ngày 21 đến 23 tháng 8, giá trị thị trường thậm chí còn giảm hơn nữa. Hơn 61 nghìn tỷ đồng Việt Nam, hay 3 tỷ đô la Mỹ? dĩ nhiên là không!

Ông Ken trên giấy trắng đen, theo thông báo của một số tổ chức tín dụng, đã không nắm giữ nhiều cổ phiếu như chúng tôi nghĩ. Ông cũng không giữ vị trí tại các ngân hàng này. Còn đối với ACB, đây là một cổ đông thiểu số.

Rõ ràng, các nhà đầu tư phản ứng thái quá, cho thấy tâm lý của đám đông, đó là một đặc điểm chung của thị trường cận biên.

— Ủy ban Chứng khoán Quốc gia phàn nàn rằng vì khoản vay không thay đổi số lượng cổ phiếu trong tài khoản của nhà đầu tư, rất khó để phát hiện bán khống. Công việc

Các nhà đầu tư phải hiểu rằng ông Ken Hàng bị bắt giữ cho thấy chính phủ đang điều chỉnh hoạt động kinh tế bí mật, hiệu suất thao túng giá, thao túng thị trường, v.v. Những tiêu đề này có cơ hội trở nên minh bạch. -Đối với một số ngân hàng, việc loại bỏ ảnh hưởng của ông Ken với tư cách là cổ đông trong những trường hợp thích hợp cũng khiến họ sạch sẽ hơn và tạo niềm tin. Nhận tin tức tốt hơn với khách hàng. Tại sao không xem xét những khía cạnh tích cực này?

Vì một số người, hàng tồn kho không thể giảm mãi mãi. Khi các nhà đầu tư bình tĩnh lại, khi mọi thứ dịu xuống, Vn-Index đã tăng giá. Theo tâm lý bầy đàn, các nhà đầu tư muốn bán cổ phiếu có thể đã mất tiền. Khi họ không cảnh giác, họ bị thiệt thòi và bị cuốn theo những tin đồn vô căn cứ.

Nhưng phải nói lại. Vào cuối ngày thứ ba của sự suy giảm, mặc dù các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng một lượng lớn cổ phiếu, sự bi quan chi phối sự lạc quan, và Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Quốc gia (SEC) đã nhanh chóng phát hành hai ha cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán. Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cần kiểm soát các hoạt động bất thường, sử dụng tâm lý thị trường để kiếm lợi nhuận và kêu gọi các nhà đầu tư bình tĩnh. Sự sụt giảm đầu tiên trong ba phiên. Phản ứng chậm không thể phủ nhận, nhưng quan trọng hơn, các hành động để ổn định tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa bắt đầu.

Chúng tôi muốn đề cập đến hiện tượng bán khống, bởi vì một số tổ chức và cá nhân có thể nhanh chóng sử dụng nó. Khi thị trường sụp đổ, bán khống là một động thái bù đắp, bán bằng mọi giá. May mắn thay, sự biến động của hai sàn giao dịch đã không được điều chỉnh, bởi vì nếu không chúng ta có thể chứng kiến ​​sự suy giảm về mức độ của chỉ số VN.

Theo nghiên cứu, chi phí bán hàng ngắn đã tăng đáng kể gần đây. Chi phí hàng ngày của khách hàng liên quan đến bán khống phải được trả khoảng 0,7% mỗi ngày. Để đảm bảo lợi nhuận, đối với giá cổ phiếu 10.000 đồng, người bán ngắn phải tìm chênh lệch tối thiểu giữa hai hoặc nhiều loại tiền hỗn hợp (200 đồng / cổ phiếu). Nói cách khác, nếu họ bán ở mức 10.000 đồng, họ phải mua lại 9.800 đồng để đạt được mức hòa vốn. Các cổ phiếu phát hành cho khách hàng gọi là “kho” hiện được trả cho các chủ sở hữu cổ phiếu có ý định đầu tư dài hạn hoặc tạm thời không cần bán, khoảng 0,5% cổ phiếu mỗi ngày. Chi phí càng cao, càng nhiều nguồn hàng.

Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước phàn nàn rằng vì đây không phải là khoản vay nên khó tìm được bán khống nếu đó không phải là một “nhiệm vụ bất khả thi”. Số lượng cổ phiếu trong tài khoản nhà đầu tư di động. Đúng rồi.

Mục đích của việc thiết lập nguồn cung và liên hệ với khách hàng để tham gia vào các giao dịch ngắn với chủ sở hữu cổ phiếu không phải là để thu thập một cách ngu ngốc các cổ phiếu có liên quan đến “kotou ông tôi trong bụi cây này”, vì vậy trung tâm kho không thể can thiệp. Tuy nhiên, nếu thanh tra của Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước sẵn sàng điều tra như một nhà đầu tư, anh ta sẽ liên hệ với Trung tâm câu chuyện.

Ví dụ, một công ty chứng khoán cung cấp các giao dịch bán khống, nhưng khách hàng thì không. Các khoản tiền gửi được thanh toán trực tiếp. Họ tính tất cả phí dịch vụ trong tổng tài khoản của công ty. Lợi nhuận và tổn thất của khách hàng liên quan đến bán khống phải được ghi lại trong tài khoản của mọi người để chuyển hoặc giảmTiền tệ, không có thay đổi chứng khoán.

Bán khống chỉ áp dụng cho các cổ phiếu có tính thanh khoản cao, dễ bán và dễ mua lại. Cơ quan quản lý có thể chọn một hoặc hai mã khóa, cụ thể là thanh khoản tốt, ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường và thanh lý, kiểm tra tài khoản với số lượng lớn giao dịch, các mã này có thể tìm thấy manh mối. .

– Trong ba ngày cuối cùng của thị trường đỏ, người bán ngắn có thể kiếm được tới 10 – 15% lợi nhuận. Một số người nghi ngờ rằng sự đảo ngược của phiên giao dịch ngày 24/8 là một sự mua lại của bán khống, đặc biệt là khi thanh khoản của hai sàn vượt quá 150 triệu cổ phiếu. Đây là “thời điểm chính” để thanh tra chứng khoán bước vào.

Thị trường đang chờ phản hồi nhanh hơn từ cơ quan quản lý.

Theo “Thời báo kinh tế Sài Gòn”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *