Cổ tức cao cho các công ty chưa niêm yết

Nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn, nhưng các công ty không niêm yết tiếp tục công bố tỷ lệ cổ tức cao tới 30% đến 50%, điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc với các nhà đầu tư. Trong số đó, cổ phiếu của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Đông là 118,75%.

Biểu tượng giao dịch cổ phiếu của công ty trên Upcom là SDI và giá thị trường khoảng 27.000 đồng. Đây là một doanh nghiệp hiếm hoi với tỷ lệ cổ tức gần 120%. Báo cáo tài chính cho thấy, năm 2013, lợi nhuận sau thuế của Bộ Phát triển và Đầu tư đô thị của Xidong đã tăng gần bốn lần so với một năm trước, đạt xấp xỉ 1,16 nghìn tỷ rupiah. Năm ngoái, tổng doanh thu của công ty đã vượt quá 5 nghìn tỷ dinar, chủ yếu nhờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất và cơ sở hạ tầng công nghệ trong hạng mục biệt thự của dự án đô thị Vinhomes Riverside. Công ty Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Gòn chiếm 118,75% và là một trong những công ty có doanh thu cao nhất năm 2013. Ảnh: SDI

Phát triển đô thị a, một công ty đầu tư và phát triển, được thành lập vào tháng 9 năm 2009 với số vốn 500 tỷ đồng. Đơn vị thành viên của Vingroup. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2013, công ty Lợi nhuận sau thuế vẫn giữ ở mức 1,5870 nghìn tỷ đồng. Công ty đã nhận được vốn đăng ký 500 tỷ đồng Việt Nam trong năm 2009, trong đó Vingroup sở hữu 79% cổ phần và Hanel Limited sở hữu 20% cổ phần.

Tỷ lệ cổ tức của sân bay Đà Nẵng không tốt bằng công ty dịch vụ quan trọng nói trên. Đây vẫn là công ty được xếp hạng thấp nhất, chiếm 67,5%, được chia thành hai khoản thanh toán. Trong quý đầu tiên, công ty cũng đã tạo ra lợi nhuận, lợi nhuận sau thuế là 7,8 tỷ đô la Mỹ, gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong ba tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của công ty đạt 58 tỷ đồng, tính đến ngày 31 tháng 3, lợi nhuận sau thuế của Công ty Dịch vụ sân bay Đà Nẵng là 22,6 tỷ đồng. – Công ty trước đây được nhà nước quản lý và đổi thành hệ thống cổ phần vào năm 2006. Theo báo cáo thường niên năm 2013, tỷ lệ sở hữu quốc gia của công ty là 36,07%, trong khi các đối tác chiến lược của công ty là 9,85%. thủ đô. Ngoài ra, tỷ lệ sở hữu của nhân viên bên ngoài (bao gồm cả nhân viên trong và ngoài nước) đạt 29,95%.

Trong lĩnh vực hàng không, một bộ phận khác là Công ty Cổ phần Phục vụ Hàng không. Ông Noibai cũng đã trả cổ tức bằng tiền mặt lên tới 52% trong năm 2013. Tuy nhiên, năm 2013, hoạt động kinh doanh của công ty không quá lạc quan, khi lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 31 tỷ USD, so với cùng kỳ năm ngoái (7,6 tỷ USD). Tính đến ngày 31/12/2013, bộ phận lợi nhuận sau thuế của bộ phận Vượt quá 50 tỷ đồng.

Trong những năm qua, Công ty cung cấp dịch vụ ăn uống Noi Air đã trả tỷ lệ cổ tức cao. Ví dụ, tỷ suất cổ tức của công ty vượt 72% trong năm 2010, so với 84,57% trong năm 2011.

Ngoài các đơn vị này, có nhiều công ty khác trên Upcom đã trả cổ tức năm 2013. Theo thống kê của VNDirect, các cổ phiếu cao hơn chủ yếu nằm trong khoảng từ 20% đến 30%. . Hầu hết các công ty này có điều kiện kinh doanh ổn định và lợi nhuận sau thuế của họ tăng trưởng đều đặn trong những năm qua. Một số đơn vị (mặc dù chưa được liệt kê trên Upcom), chẳng hạn như FPT Online (FPT Online), cũng nằm trong danh mục thưởng 50% tiền mặt. Tuy nhiên, liên quan đến việc đăng ký tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, các bộ phận khác nhau vẫn có nhiều quyết định khác nhau.

Đại diện của Dịch vụ sân bay Đà Nẵng, một công ty niêm yết, tiết lộ rằng công ty đang chuẩn bị các thủ tục niêm yết cổ phiếu, dự kiến ​​sẽ được tiến hành vào tháng 8. . Ông Gia Lai Hy, chủ tịch thủy điện, ông Nguyễn Đình Tuấn, xác nhận tại Đại hội thường niên rằng ông sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh năm nay và sẽ chỉ chờ thời gian chính xác. Nguồn tin từ Vingroup cho biết họ không có ý định niêm yết đơn vị thành viên của mình, Công ty Đầu tư và Phát triển Thành phố Xidong. Lý do là Vingroup và một số nhà đầu tư khác đã cung cấp vốn và hoạt động kinh doanh có quy mô nhỏ.

Hoạt động niêm yết với chuyên gia đầu tư VnExpress của Công ty Chứng khoán Amybank (AshbankSC), với mục đích chính là đáp ứng nhu cầu huy động vốn và cải thiện tính thanh khoản của các cổ đông. Nếu công ty không có những nhu cầu này, họ chưa được liệt kê.

“Những thực thể này có thể có các kênh huy động vốn bên ngoài hiệu quả hơn, chẳng hạn như phát hành riêng lẻ hoặc phát hành cổ phiếu. Ngoài ra, họ được yêu cầu niêm yết trên thị trường chứng khoán. Tiết lộ thông tin, nhiều công ty không nhất thiết phải dành thời gian cho thông tin.AmybankSC cho biết tỷ lệ cổ tức cao chỉ phản ánh một năm hoạt động kinh doanh và không đủ để đánh giá sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp. Nhiều công ty con của nhóm Group muốn kiếm được lợi nhuận khổng lồ và trả cổ tức cao vì họ không muốn tái đầu tư ngay lập tức và trả lại cho các cổ đông của công ty mẹ. Ông nói rằng công ty mẹ có thể sử dụng vốn cho các mục đích kinh doanh khác, hoặc nó có thể được phân bổ cho những người khác trong nhóm.

“Với các công ty này, các nhà đầu tư đại chúng thường gặp khó khăn trong việc kiếm tiền và có rất ít cơ hội tham gia dài hạn.” Ngoài ra, nhiều công ty không có kế hoạch bán cổ phần ra công chúng, mà muốn bán cổ phần cho các cổ đông chiến lược. Các nhà đầu tư thông thường cũng gặp khó khăn khi mua, nói chung, tình trạng này phụ thuộc nhiều vào công ty “, các chuyên gia của Ngân hàng Trung Quốc cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *