5 hành động của chiến lược đầu tư thận trọng

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam cho biết các cổ phiếu được chọn đáp ứng ba điều kiện. Đầu tiên, nó có chức năng phòng thủ, chẳng hạn như thu nhập cố định hàng năm không phụ thuộc vào biến động kinh tế, có lợi thế hoạt động rất lớn và nền tảng tài chính vững chắc có thể khắc phục trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Thứ hai, gói kích thích của chính phủ có thể được sử dụng. Thứ ba, khi bệnh làm giảm triển vọng lợi nhuận, có thể ghi nhận thu nhập đột ngột và không thường xuyên. Nhập hai số. Công ty có dòng tiền dồi dào và có lợi thế lớn về thị phần để thảo luận để giảm chi phí cho thuê. Mạng lưới phân phối tức thời khổng lồ đã giúp công ty phát triển các kênh bán hàng trực tuyến và sau đó mở rộng thị phần khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng sau đại dịch.

Giá cổ phiếu của MWG đã giảm gần 50% và sẽ đạt mức thấp nhất. Trong bốn năm, tỷ lệ thu nhập giá chỉ là 8 lần. Sự tăng trưởng của thị phần, kiểm soát chi phí chặt chẽ và sẵn sàng thực hiện các hoạt động quảng cáo sẽ trở thành động lực của giá cổ phiếu trong sáu tháng cuối năm nay.

Tập đoàn Hòa Phát-HPG

Một phần của giai đoạn đầu tiên của dự án Dung Quất Hòa Phát sẽ chính thức được đưa vào sản xuất và sẽ tăng công suất sản xuất thép lên 4 triệu tấn mỗi năm. Điều này giúp công ty tăng cường lợi thế cạnh tranh và đẩy nhanh quá trình giành thị phần, trong khi các doanh nghiệp nhỏ và nguồn tài chính hạn chế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi căn bệnh này.

Với những nỗ lực liên tục của chính phủ, HPG cũng có thể tăng nhu cầu về vật liệu xây dựng và đẩy nhanh các dự án đầu tư công trong nửa cuối năm nay. Bộ Công Thương gần đây đã gia hạn thuế tự vệ đối với phôi nhập khẩu và các sản phẩm dài đến 3/2023, giúp giảm tổn thất cho các nhà sản xuất trong nước. -Những nhà đầu tư theo dõi giá cổ phiếu tại sàn giao dịch TP HCM. Ảnh: Như Quỳnh .

Ngân hàng Châu Á-ACB

Ngân hàng này có bảng cân đối kế toán tốt trong số các ngân hàng hạng nhất. Tỷ lệ nợ năm ngoái là 0,54% và tỷ lệ an toàn vốn là sạch. 10,9% … Sức mạnh của ngành bán lẻ là yếu tố thúc đẩy doanh thu chính trong năm nay. Nhược điểm chính là do thiếu các đối tác độc quyền cho bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ thẻ, chi phí không đáng kể.

KB KB Việt Nam cho rằng các biện pháp bảo vệ kịp thời của chính phủ, chính phủ và Ngân hàng Quốc gia đã ngăn chặn đại dịch gây ra sự suy giảm nghiêm trọng trong chu kỳ tín dụng của ngành. Điều này làm tăng sức hấp dẫn và cho phép tên sách được giao dịch ở mức 1,2 lần giá trị sổ sách năm 2019.

Công ty Dịch vụ Công nghệ Dầu khí Việt Nam-PVS

Tỷ lệ thu nhập giá PVS là 6,2 lần, trong khi 5 lần trước Trung bình hàng năm là 7,8 lần. Điều này cho thấy cổ phiếu bị định giá thấp, và số lượng hợp đồng kỹ thuật máy móc dầu khí và lợi nhuận phi thường của hợp đồng kho nổi có thể giúp công ty duy trì lợi nhuận trong năm nay. Rủi ro lớn nhất của hoạt động này là giá dầu thấp, điều đó có nghĩa là các hợp đồng khai thác có thể bị trì hoãn hoặc hủy bỏ.

Kỹ thuật điện lạnh-REE

Lợi nhuận sau thuế năm ngoái là 84%. Về điện, nước và tiền thuê văn phòng, nhóm phân tích KB Việt Nam tin rằng REE là một trong số ít các công ty ít bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này . Nhờ phong trào thủy văn tích cực và doanh thu của Nhà máy nước sạch Dahe, kết quả hệ thống điện và nước năm nay dự kiến ​​sẽ được cải thiện hơn nữa. Tỷ lệ thu nhập giá của cổ phiếu là khoảng 6 lần, đây là mức giá tương đối hấp dẫn so với tỷ lệ thu nhập giá thấp nhất là 7 lần trong 5 năm qua.

Phương Đông

* Lời khuyên chuyên nghiệp rằng giá không phù hợp phải đáp ứng quan điểm của VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *