5 dấu hiệu cảnh báo mặc định

1. Không thể thương lượng tiền lương

Nếu bạn là người đầu tiên chấp nhận một công việc mới, bạn sẽ mất hàng triệu đô la trong cuộc đời. Trước khi chấp nhận thỏa thuận, trước tiên hãy hiểu mức lương trung bình trong lĩnh vực của bạn và sau đó khéo léo cung cấp một công việc mới.

2. Thiếu tiền tiết kiệm

Bạn có đủ tiền để đương đầu với những sự kiện không lường trước được, chẳng hạn như bệnh tật, sửa chữa nhà không? Trên thực tế, hơn một nửa số người Mỹ nói rằng nếu họ cần gấp 2.000 đô la, họ sẽ gặp rắc rối. Nếu không có tiền tiết kiệm, bạn sẽ là người tốt nhất chịu thảm họa tài chính.

3. Nói chuyện với cha mẹ

Khi cha mẹ đưa ra gợi ý về tiền, bạn mô tả họ như thế nào? Nếu bạn nhận xét rằng họ đã tranh luận, đó là một tín hiệu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy khi trẻ em thảo luận về tư vấn tài chính với cha mẹ, chúng có khả năng nợ tiền gấp ba lần so với người lớn. Kiểm soát chi phí của bạn bằng cách thuê tư vấn khu vực.

4. Làm trống tài khoản hưu trí

Mở tài khoản hưu trí hoặc lập kế hoạch tài chính khi doanh nghiệp của bạn nghỉ hưu? Nếu không, bạn có thể gặp khó khăn tài chính vào năm tới. Để tìm hiểu làm thế nào để tiết kiệm tiền, vui lòng truy cập trang web của một số tổ chức tài chính hoặc chuyên gia tư vấn để nghỉ hưu với sự tự tin.

5. Đừng chia sẻ kế hoạch tiết kiệm

– — Trong quá trình tiết kiệm, bạn:

A. Chia sẻ kế hoạch với bạn bè và gia đình

B. Chỉ nói chuyện với một vài người — -C. Đừng nói với người khác – nếu câu trả lời là C, kế hoạch tiết kiệm của bạn có thể không thành công như mong đợi. Đây là kết quả của một nghiên cứu của Cục nghiên cứu kinh tế. Những người chia sẻ kế hoạch tiết kiệm thường tiết kiệm gấp đôi so với những người giữ bí mật. Do đó, đừng xấu hổ khi nói về tiết kiệm với người khác, nó chỉ tốt cho ví của bạn.

Nguyễn Tâm (theo Yahoo Finance)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *