Lượng tiền mặt lớn ngoài thị trường

Ông Dương Văn Chung, giám đốc bộ phận kinh doanh môi giới của Công ty Chứng khoán MBS, nhận xét về dòng tiền ngoài thị trường và lắng nghe thông tin tích cực từ nền kinh tế vĩ mô.

– Ông tin rằng thị trường chứng khoán đi từ 18 tháng 3 đến 22 tháng 3?

– Theo phân tích kỹ thuật, thị trường nằm trong vùng quá mua và khối lượng giao dịch khá trung bình. Điểm yếu, vì vậy tôi hy vọng thị trường sẽ giảm dần trong 5 ngày giao dịch tiếp theo. Có những thăng trầm.

– Gần đây, thanh khoản đã tiếp tục giảm và phạm vi dao động là rất nhỏ. Thưa ông, lý do là gì?

– Hiệu quả kinh doanh này có thể được xem xét từ góc độ phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản. Theo phân tích kỹ thuật, từ ngày 21 tháng 2 năm 2013 đến nay, thị trường vẫn ở trong biến động 2 / I – một sự điều chỉnh thị trường lớn của xu hướng tăng dài hạn kể từ tháng 11/2012. Vào cuối giai đoạn điều chỉnh này, khối lượng giao dịch / phiên trung bình có thể được cải thiện. Tôi nghĩ rằng sự điều chỉnh này có thể không kết thúc vào tháng tới.

Theo phân tích cơ bản, bản chất của xu hướng tăng sẽ tiếp tục từ tháng 11 đến hết tháng 2/2012. 2013 là làn sóng đầu tiên / tôi, vì vậy nó rất đầu cơ và ra vào rất nhanh. Khi thị trường tăng vượt xa sức khỏe thực tế của nền kinh tế và công ty, việc điều chỉnh để giảm và rút nhanh dòng tiền đầu cơ là điều bình thường.

Thị trường hiện tại đang chờ đợi. Thông tin chính xác hơn về cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty trong quý đầu tiên. Như tôi dự đoán, hiệu quả kinh doanh tổng thể trong quý đầu tiên sẽ được cải thiện trong cùng kỳ và quý IV. / Trong năm 2012, tốc độ tăng trưởng của công ty không thể vượt quá 35% mức tăng trưởng của chỉ số và nhiều cổ phiếu đầu cơ đã tăng hơn 100% trong 3 tháng qua. Do đó, dòng tiền đầu cơ sẽ vẫn ở bên ngoài thị trường cho đến khi chỉ số trở lại thực tế.

– Ngoài ra, theo quan sát của chúng tôi, có một khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên đán. Thị trường chủ yếu là do đòn bẩy tăng, nhưng không có dòng tiền mới nào chảy vào thị trường. Lượng tiền được sử dụng với giá cao vẫn chưa được thanh lý hoàn toàn. Do đó, chúng tôi tin rằng trừ khi các quỹ bị chặn như vậy bị chặn bởi các dòng tiền như vậy, các dòng tiền mới sẽ không thể tham gia vào thị trường.

– Theo thông tin mới nhất, Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập ban chỉ đạo liên ngành để thực hiện kế hoạch. Dự án “Sắp xếp lại hệ thống tổ chức tín dụng trong giai đoạn 2011-2015”. Bạn nghĩ Sàn giao dịch sẽ phản hồi như thế nào về thông tin này?

– Bản chất của thông tin này không mới và sẽ không gây ngạc nhiên cho hầu hết các nhà đầu tư, vì vậy tôi nên chú ý. Điều này sẽ không có tác động đáng kể đến thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, với những thông tin trên, chúng ta có thể thấy rằng chính phủ đang cải cách mạnh mẽ hệ thống tổ chức tín dụng. . Về lâu dài, điều này sẽ rất có lợi cho hệ thống ngân hàng và sẽ mang lại kỳ vọng lớn cho thị trường chứng khoán. Sự tái cấu trúc mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng có thể cho thấy hiệu quả kinh doanh kém của các ngân hàng trong quý đầu tiên và thứ hai, vì vậy tôi mong đợi nó trong ba tháng tới. Rất khó để thị trường có được kết quả giao dịch tích cực từ các ngân hàng trong quý đầu tiên.

– Trong dự báo thị trường trung hạn, vẫn khẳng định rằng thị trường sẽ theo xu hướng tăng. Về đầu trang). Cơ sở nào là dự báo dựa trên?

– Từ ngày 10 tháng 11 năm 2012, tôi đưa ra quan điểm từ trung hạn đến dài hạn: thị trường sẽ bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới sẽ kéo dài trong vài năm, trong khi trong trung hạn, thị trường sẽ tăng trưởng ít nhất từ ​​năm 2012 3 tháng kể từ tháng 11. Cho đến nay, thị trường vẫn trong tình trạng này (nó đã tăng trưởng được 3 tháng), vì vậy tôi tiếp tục nghĩ rằng thị trường dài hạn sẽ rất lạc quan. Tuy nhiên, trong xu hướng tăng dài hạn, luôn có những điều chỉnh ngắn hạn và ngắn hạn. Tôi cho rằng giai đoạn điều chỉnh giảm từ ngày 21 tháng 2 năm 2013 đến nay là giai đoạn điều chỉnh trung hạn, rất khó. Hoàn thành vào tháng tới.

– Theo bạn, cổ phiếu nào trong ngành này sẽ “hot” trong năm 2013?

– Từ ngày 11 tháng 11 năm 2012 đến nay, chúng tôi luôn đồng ý: do giá trị đầu cơ cao (chủ yếu là giá trị của ngành bất động sản), thị trường ban đầu sẽ tăng trưởng, nhưng giai đoạn thị trường là mạnh nhất và năm 2013 Ổn định vào cuối năm.Dòng tiền đầu tư tập trung vào các cổ phiếu có các yếu tố cơ bản tốt như sản xuất, đầu tư tài chính (phi ngân hàng) và bất động sản.

Hiện tại, bộ phận phân tích và chiến lược thị trường của MBS tập trung vào việc lựa chọn và phân tích cẩn thận các cổ phiếu trong ngành này. Nhóm đang chuẩn bị cho một xu hướng tăng trong 6 tháng cuối năm 2013. Kết quả thực tế cho thấy trong xu hướng tăng liên tục trong ba tháng qua, lợi nhuận của cổ phiếu đầu cơ vượt quá 100%, nhưng các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt chỉ tăng khoảng 50%. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng hiện tượng này sẽ được đảo ngược trong 6 tháng qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *