Đóng cửa trong sắc xanh, thanh khoản của hai sàn này giảm mạnh

Kể từ ngày giao dịch cuối cùng trong tuần, cả hai sàn đều có màu xanh và thanh khoản đã giảm so với ngày hôm qua. Chỉ số Vn tăng nhẹ 0,71 điểm, đóng cửa ở mức 574,48 điểm.

Hỗ trợ chính của toàn bộ thị trường chủ yếu là VCB, MBB, HPG và các cổ phiếu lớn khác. Đã thêm 300 khiên. Hơn 2000 lỗ. Đặc biệt, GAS đã tăng thêm 1.000 đồng Việt Nam, nhưng nó đã trở về giá tham chiếu vào cuối hội chợ. Là một phần của hoạt động chuyển đổi, EIB đã chuyển nhượng thành công 2 triệu cổ phiếu trị giá 26,6 tỷ đồng.

Dòng tiền chỉ tập trung nhiều vào một số suy đoán nhất định so với ngày 13 tháng Sáu. Ảnh: Nhất Anh

Các nhà đầu tư đang thận trọng và giao dịch thờ ơ có nghĩa là chỉ số VN chật vật trong màu xanh và đỏ. Bất động sản và chứng khoán đầu cơ như ITA và FLC duy trì tính thanh khoản cao, với ít nhất 4 triệu cổ phiếu của mỗi loại. Theo quan sát của chuyên gia chứng khoán FPT, các giao dịch ngày nay không có bất kỳ đột phá giao dịch nào, dòng tiền tập trung vào một số cổ phiếu nhất định và thanh khoản thấp.

Ở cuối Hà Nội, chỉ số Hà Nội tăng 0,39 điểm lên 76,68 điểm. ITQ, SHN, VCS đã đạt đến giới hạn trên và không có tình trạng mua quá mức. Chứng khoán không quan trọng bằng ngày đầu tuần. KLS, VND, BVS giảm 100 đồng hoặc thanh toán theo giá tham chiếu.

Trong cả ngày giao dịch, khối lượng giao dịch trên sàn gỗ tại Hà Nội đạt 47 triệu cổ phiếu, trị giá 485 tỷ đồng. Thành phố Hồ Chí Minh gắn 72 triệu cổ phiếu, tương đương 1.128 tỷ đồng, chiếm 80% trong ngày giao dịch ngày 12/6.

Các nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán BIDV cho biết tốc độ tăng của chỉ số đang chậm lại và khối lượng giao dịch cũng có dấu hiệu bão hòa sau khi tăng mạnh vào ngày 9 tháng Sáu. Với mô hình phục hồi V không bền vững, việc điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số VN đang đến gần.

Do đó, nhóm chuyên gia này cho rằng, chiến lược ngắn hạn, các nhà đầu tư nên bán với giá thấp hơn. Khi chỉ số VN đạt mức giá dự kiến ​​là 575-580 điểm và được đổi, chỉ số VN không giảm hơn 560 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *