Cổ phiếu ACB lỗ gần 130 tỷ đồng trong quý IV

Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV, với khoản lỗ gần 130 tỷ đồng. Tổng doanh thu của công ty trong ba tháng cuối năm 2013 chỉ là 71 tỷ đồng, chiếm 25% cùng kỳ năm 2013. Các yếu tố chính làm cho một công ty giảm đáng kể doanh thu là hoạt động đầu tư và đầu tư vốn. Khi cổ phiếu chỉ còn 12,7 tỷ đồng, tương đương 5,4% trong cùng kỳ năm ngoái, sự lạc quan của nó đã giảm.

Chi tiêu cơ bản được kiểm soát ở mức thấp, nhưng điều này không đủ để giúp ACBS duy trì lợi nhuận trong quý IV. Tuy nhiên, trong suốt năm 2013, công ty luôn công bố lợi nhuận hơn 90 tỷ rupiah. Tính đến ngày 31/12, tiền mặt và các khoản tương đương tiền của ACBS đạt tổng cộng 171 tỷ đồng. -Trong năm vừa qua, công ty đã bán một loạt ngân hàng bao gồm Eximbank, KienLong Bank và DaiA Bank. ngành khác. Vào cuối năm 2013, danh mục đầu tư của chủ sở hữu ACBS chủ yếu là HT1 và VCB, với hơn 8 triệu cổ phiếu.

Gần đây, một công ty chứng khoán khác Agriseco cũng tuyên bố lỗ hơn 9 tỷ đồng Việt Nam trong quý IV. . Lý do chính là doanh thu giao dịch của tài khoản riêng đã giảm gần 70%.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *