Bloomberg: Vinhomes có kế hoạch phát hành cổ phiếu với giá 114.700 đồng

Theo Bloomberg, Vinhomes, nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Việt Nam, đang chuẩn bị cung cấp cho các nhà đầu tư một cổ phần trị giá 1,35 tỷ USD. Giá dự kiến ​​là 114.700 đồng / cổ phiếu, đây là mức giá cao nhất theo đánh giá của cơ quan tư vấn, dao động từ 110.500 đồng đến 114.700 đồng.

Do đó, mức giá 114.700 đồng / cổ phiếu tương ứng với Vinhomes đạt 307,4 nghìn tỷ đồng (tương đương 13,5 tỷ USD). Chào bán cổ phiếu lần đầu ra mắt (IPO) của Vinhomes sẽ là đợt bán cổ phần lớn nhất của Việt Nam trong lịch sử, vượt qua 9 triệu đô la của TechBank vào tháng trước. Cổ phiếu cuối cùng – Ngay trước khi chào bán cổ phiếu được công bố, quỹ đầu tư được chính phủ bảo lãnh của chính phủ Singapore tuyên bố mua gần 154 triệu cổ phiếu. Vinhomes đã bỏ phiếu thông qua, tương đương 5,74% cổ phần và trở thành cổ đông lớn vào ngày 20 tháng Tư.

Trước đây, Vinhomes đã tuyên bố rằng GIC sẽ đầu tư tổng cộng 1,3 tỷ USD (khoảng 3 nghìn tỷ đồng) dưới hai hình thức: mua cổ phiếu và cung cấp các công cụ nợ cho Vinhomes để thực hiện dự án.

Theo Reuters, Vinhomes đã trở thành nhà đầu tư bất động sản lớn nhất tại Việt Nam, với 48% thị phần tại thị trường cao cấp và 15% thị phần tại Việt Nam trong tổng số nhà ở.

Vinhomes Corporation (trước đây gọi là Công ty Phát triển Đô thị Nam Hà Nội) được Tập đoàn Vingroup (mã hành động: VIC) tổ chức lại do Vingroup và các bộ phận bất động sản trực thuộc của nó phát triển. -Trong giữa năm 2017, sau khi Tổng công ty Phát triển thành phố phía Nam Hà Nội (UPCoM) không còn đủ điều kiện, họ đã hủy đăng ký giao dịch UPCoM. Là một doanh nghiệp công cộng. Sáu tháng sau, vốn của công ty tăng từ 2 nghìn tỷ đồng lên 2.835 tỷ đồng, được hình thành từ việc sáp nhập hai công ty thành viên khác là Công ty Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát và Công ty Quản lý và Kinh doanh Bất động sản. Vinhomes (Quản lý Vinhomes). Tân Liên Phát là nhà đầu tư trực tiếp vào dự án Vinhomes Central Park tại Thành phố Hồ Chí Minh và gián tiếp sở hữu nhiều dự án khác. Còn về phía Nam Hà Nội, trước khi tổ chức lại, nó là một công ty chịu trách nhiệm phát triển Thành phố Thời đại ở quận Haiti của Hà Nội.

Nam Hà Nội, và sau đó chính thức đổi tên thành công ty liên doanh Vinhomes. Sau khi tổ chức lại, Vingroup là công ty mẹ, nắm giữ gần 70% vốn cổ phần của Vinhomes.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *