Cổ phiếu công nghệ phố Wall giảm

Kết thúc giai đoạn 13/7, chỉ số S & P 500 giảm 0,9% xuống còn 3.155 điểm. Khi bắt đầu cuộc họp, chỉ số đôi khi tăng hơn 1%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq cũng giảm 2,1% xuống 10.390 điểm, trước khi đạt 1,95%. Chỉ số Nasdaq 100 (một chỉ số theo dõi 100 công ty phi tài chính lớn nhất trong Chỉ số tổng hợp Nasdaq) đã lần đầu tiên vượt quá 11.000 điểm, và sau đó đảo ngược mức giảm 2,2%.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones duy trì mức đóng cửa màu xanh lá cây, nhưng giảm dải tần số xuống còn khoảng 0,1%. Trước đó, chỉ số này đã tăng 560 điểm (2,2%) khi bắt đầu giai đoạn giao dịch.

Khi Facebook, Amazon, Netflix và Bảng chữ cái đóng cửa ít nhất 1,7%, Phố Wall sụp đổ. Cổ phiếu Apple giảm 0,5%, trong khi cổ phiếu Microsoft giảm dưới 3,1%. Vào đầu cuộc họp, các cổ phiếu này đã tăng. Đây là những cổ phiếu đã đóng góp tích cực cho thị trường trong năm nay, khi các nhà đầu tư tin rằng các công ty này sẽ đạt được kết quả giao dịch tốt trong mùa này.

Giá cổ phiếu của Tesla thậm chí đã tăng lên 16,2% trước khi mở cửa, nhưng đóng cửa dưới 3,1%.

Chỉ số Dow Jones và S & P 500 tăng trong hai tuần liên tiếp. Sau ba tuần tăng liên tiếp, khả năng phục hồi của nhóm công nghệ đã giúp Nasdaq Composite Index lập kỷ lục mới. Tuy nhiên, các nhà phân tích đang nghi ngờ về triển vọng tăng giá này.

“Mức tăng vẫn còn rất hẹp và một số cổ phiếu lớn tăng quá nhiều”, Matthew Maley-Miller Tabak, nhà kinh tế trưởng của cuộc chiến, nói rằng nếu thị trường xuất hiện trở lại sau khi xác nhận Trước khi hồi phục, mức kháng cự quan trọng của S & P đã thực sự bị phá vỡ.

Trước đó, khi bắt đầu cuộc họp, thị trường đã được hỗ trợ bởi thông tin tích cực về vắc-xin Covid-19. Pfizer và công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech SE đã nhận được sự chấp thuận của FDA để trở thành hai trong số bốn ứng cử viên thuốc cho vắc-xin Covid-19. Cổ phiếu BioNTech tăng 11% và cổ phiếu Pfizer tăng 4,1%. Hai công ty có kế hoạch cung cấp 100 triệu liều vắc-xin vào cuối năm 2020 và hơn 1,2 triệu liều vào cuối năm tới.

Minh Sơn (Theo báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *