Sách có ngày tiêu đề là 3/3: kết quả khả quan

VN tăng trong ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, nhưng xu hướng chính vẫn tiếp tục trong phạm vi hẹp. Động lực phục hồi chủ yếu đến từ một số cổ phiếu quan trọng như GAS, SAB và STB.

Thanh khoản thị trường vẫn còn thấp, phạm vi giao dịch hẹp và chiều rộng là trung tính. Các nhà phân tích cho biết điều này đánh dấu một xu hướng giao dịch thận trọng cho các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì xu hướng bán ròng, đây cũng được coi là một tín hiệu tiêu cực.

Chiều ngày 2/3, Công ty Chứng khoán Baoyue (BVSC) cho biết, chỉ số ngắn hạn của VN có thể xuất hiện hôm nay (3/3), một khu vực hỗ trợ từ 875-880 điểm. Chỉ số sẽ đặt câu hỏi về ngưỡng kháng cự tại 898-905 vào ngày giao dịch tiếp theo.

Tuy nhiên, theo phân tích, điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ việc bán ròng hàng hóa. Ngoài ra, những rủi ro lan rộng và lâu dài của đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam.

— Cùng quan điểm với BVSC, Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cũng kỳ vọng chỉ số VN sẽ tiến lên ngưỡng kháng cự gần 900 sau khi tăng trong giai đoạn đầu giao dịch tuần này. Và Công ty Chứng khoán (BSC) tin rằng nếu không có hiện tượng đột ngột xung quanh Covid-19, thì thị trường có thể duy trì xu hướng tích lũy trong phạm vi giá 873-925 điểm trong một khoảng thời gian trong tương lai. — Xu hướng tối qua trên thị trường thế giới, nhiều khuyến nghị sơ bộ được các nhà phân tích đưa ra cho các nhà đầu tư sáng nay đã tuyên bố rằng thị trường có thể giao dịch theo xu hướng tích cực hơn.

Gần đây, Phố Wall đã trải qua sự phục hồi mạnh mẽ và các nhà đầu tư có kỳ vọng lớn. Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất để giúp nền kinh tế Mỹ giảm khả năng xảy ra cú sốc Covid-19. .– Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 5,1% trong ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2009. Giá đóng cửa của S & P 500 và Nasdaq Composite Index cũng cao hơn 4% so với giá tham chiếu.

Theo công cụ FedE của CME Group, các nhà đầu tư đặt cược khả năng Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất xuống 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3.

Trước đó, trong tuần trước giao dịch này, nhiều thị trường ở châu Á cũng đã phục hồi và các nhà đầu tư đặt cược vào khả năng áp dụng các chính sách nới lỏng tiền tệ tại các quốc gia Covid-19 khó khăn. Tại thị trường Trung Quốc, mặc dù dữ liệu sản xuất công nghiệp giảm mạnh, các chỉ số chính ở Thượng Hải và Thâm Quyến đã tăng hơn 3% sau 2/3 ngày giao dịch. Chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Nhật Bản cũng tăng gần 1%, trong khi Chỉ số tổng hợp Hàn Quốc tăng gần 0,8%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *