Chứng khoán ngày 2 tháng 4: “Tránh săn bắn”

Chứng khoán VnDirect (VND) -Khi chỉ số liên tục tạo ra các đỉnh mới trong giờ giao dịch, nó nhận ra sự nhiệt tình của thị trường trong 1/4 ngày giao dịch, cho thấy nhu cầu có dấu hiệu cải thiện và thận trọng. phát hành. Tuy nhiên, chỉ số VN đã vượt quá mức 500, một phần là do sự hỗ trợ của các nhà đầu tư nước ngoài khi mua cổ phiếu blue-chip tại sàn giao dịch chứng khoán. Ngoài ra, khi đạt đến mức hỗ trợ hoặc đáy bị phá vỡ, một loạt các mã tăng trở lại cũng giúp cải thiện chỉ số.

So với nhịp ngang gần đây, thanh khoản chỉ được cải thiện đôi chút. Do đó, sự phục hồi 1/4 chỉ được coi là giai đoạn phục hồi ngắn hạn và chỉ có thể tăng trong giai đoạn ngắn hạn như mức tăng vào ngày 5 và 6 tháng 3. Do đó, các nhà đầu tư nên thận trọng, vì những lợi thế hiện tại chỉ áp dụng cho các nhà đầu tư đã mua trước 1/4 ngày giao dịch hoặc vào đầu 1-2 ngày giao dịch và việc tiếp tục các ngày giao dịch tiếp theo có thể không mang lại bất kỳ lợi ích nào. T.-Société Titres FPT (FPTS)

Xu hướng tích cực trong giai đoạn giao dịch 1/4 đến từ các cổ phiếu chính, và sau nhiều giao dịch tích lũy với thanh khoản thấp, nó dần dần lan sang các cổ phiếu VN30 và Sàn. . Cùng với megatrends. Như những năm trước, các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục là trung tâm của thị trường, điều này dường như có tác động gợn lên các cổ phiếu đầu cơ khác. Thông tin về dự án VAMC đang chờ đợi các nhà đầu tư, nhưng do nhiều vấn đề cần được làm rõ, dự án vẫn mở khi chính phủ chưa chính thức phê duyệt dự án gần đây.

Mặc dù thiếu thông tin liên tục, có thể thấy rằng sự phát triển thị trường hàng quý khá tốt. Sau khi chỉ số VN vượt quá ngưỡng 500, nó mang lại cho các nhà đầu tư cảm giác tích cực hơn và dẫn đến lợi nhuận tiền mặt đầu cơ. Trong ngày giao dịch tiếp theo, nếu tình trạng này và thanh khoản này tiếp tục tồn tại, các nhà đầu tư có thể xem xét tham gia thị trường với danh mục đầu tư một phần để tránh đuổi theo cổ phiếu sau ngày giao dịch và ưu tiên cho cổ phiếu. Ở VN30.

Chứng khoán ACB (ACBS)

Đóng cửa ở mức 1/4, chỉ số VN cho thấy mức tăng lớn nhất trong hơn hai tháng, vượt quá mức tâm lý 500. Một xu hướng tăng ngắn hạn mới đã được hình thành.

Nhiều cổ phiếu lớn, như BVH, ITA, SSI … cho thấy khả năng hình thành bẫy rơi sau khi bước vào mức hỗ trợ vào tuần trước đã tăng lên đáng kể. .

– Trong vài phiên tới, sự nhiệt tình của nhà đầu tư có thể tiếp tục giúp chỉ số VN giành chiến thắng. Chỉ số có thể tăng lên mức kháng cự tiếp theo 530-550.

Mặt khác, Vn-Index có thể nhận được hỗ trợ khi quay trở lại khu vực 497-498 và mức kháng cự vừa bị phá vỡ.

Vượt qua đường xu hướng giảm giá của các tuần trước, chỉ số 1/4 sàn cho thấy mức kháng cự cao 63,3 cần được tìm thấy. Mặt khác, Index-Index có thể trở lại 59 hỗ trợ. Nếu điều này xảy ra, sẽ rất khó để hỗ trợ 59.

Công ty Chứng khoán Quảng cáo (BSC)

Sự phát triển của thị trường 1/4 là hoàn toàn bất ngờ khi không có thông tin hỗ trợ thực sự mạnh mẽ. Một hỗ trợ quan trọng cho thị trường 1/4 là PMI sản xuất tại Việt Nam do HSBC phát hành đã đạt mức cao nhất là 50,8 trong 23 tháng. Mặc dù tuần trước chính phủ đã nói rằng mặc dù Bộ Chính trị đã phê chuẩn VAMC về nguyên tắc, nhưng vẫn chưa phê duyệt VAMC.

Nhóm dẫn đầu là nhân tố chính và đóng vai trò hàng đầu trong quản lý thị trường. 1/4 thị trường, lan rộng ảnh hưởng đến các nhóm chứng khoán khác. Các cổ phiếu blue chip đã được mua mạnh và đẩy giá lên cao, và các cổ phiếu blue chip có trọng lượng quan trọng như Praha, GAS, BVH, HPG, VIC, HSG đã khôn ngoan nâng VN lên mức cao nhất trong 25 tháng trở lên. Tại đây, Nó đóng cửa với mức tăng 2,09%, mặc dù trời tối trước đó, nó đã rơi vào buổi sáng. Khi chỉ số VN gần với ngưỡng kháng cự 510 điểm và chỉ số Sàn giao dịch gần với mức 62,5-63, các chỉ số này có thể làm suy yếu đà tăng của họ.

Hồng Châu

* Sao chép thông tin được cung cấp Thông tin do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *