Hoạt động chính thức của nhà máy điện mặt trời 44,4 MWp tại Danong

Vào ngày 14 tháng 6, Công ty Điện lực Jiali (GEC) đã chính thức bắt đầu vận hành thương mại nhà máy điện mặt trời Trúc Sơn tại khu vực rộng 50 ha của tỉnh Danun. Thời gian thi công chỉ 3 tháng và tổng vốn đầu tư là 843 tỷ đồng. Đây là nhà máy điện mặt trời thứ năm của GEC đang hoạt động và là nhà máy điện thứ ba tham gia học kỳ đầu tiên của năm 2019 sau Đức Huế. 1-Long An (49MWp) và Hàm Phú 2-Pingshun (49MWp) đã tăng công suất của năm nhà máy điện mặt trời lên 260MWp với tổng vốn đầu tư gần 5 nghìn tỷ đồng.

Đại diện của GEC cho biết: Dự án năng lượng mặt trời đang hoạt động của công ty là một trong những dự án điện đầu tiên trong khu vực, tương đối tốt ở mức 4,6 đến 5,3 kWh mỗi giờ mỗi mét vuông mỗi ngày. Ngày nắng từ 1700 đến 2444 giờ mỗi năm.

Ngoài ra, với kinh nghiệm hiện có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, GEC cố gắng đóng vai trò là tổng thầu của dự án Trúc Sơn. Dự án có thể được coi là cơ sở cho các dự án trong tương lai nhằm giảm chi phí điện. Sau ngày 30 tháng 6, giá điện sẽ không đạt mức giá tốt nhất là 9,35 cent mỗi kWh. Đại diện công ty cho biết: “Theo ước tính, việc triển khai dự án, GEC sẽ giảm chi phí hơn 100 tỷ đồng Việt Nam để ngăn lợi nhuận bị ảnh hưởng khi giá điện thay đổi.”

Với lời khuyên của các chuyên gia Ấn Độ, GEC đã thành lập hoàn tất. Nhóm và mô hình O & M đảm bảo hoạt động bình thường của nhà máy, phối hợp kỹ thuật và kế hoạch bảo trì, tập trung vào giám sát hệ thống. Hệ thống Sacada được sử dụng để phân tích dữ liệu và cảnh báo. Theo GEC, công ty sẽ cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì trên thị trường vào năm 2019 để đảm bảo chiến lược đa dạng hóa doanh thu.

Nhà máy điện mặt trời Trúc Sơn với quy mô 44,4 MWp đã chính thức đi vào hoạt động. GEC cho biết trong báo cáo thường niên năm 2018 rằng chiến lược M & A của họ sẽ tiếp tục tìm kiếm các dự án năng lượng tái tạo tiềm năng. Cụ thể hơn, đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời là 1,6-1,8 tỷ đồng / MWp, thủy điện là 30 tỷ đồng / MWp, năng lượng gió trong đất không vượt quá 35 tỷ đồng / MWp, và đầu tư ra nước ngoài không vượt quá 45 tỷ đồng mỗi MWp. . Ngoài ra, GEC cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các dự án thủy điện ở Lào để thích ứng với chính sách nhập khẩu điện thông qua công suất 220 kV hiện có lên tới 1.000 MWp ở miền nam Lào và sản xuất điện gió ở các khu vực tiềm năng ở phía tây nam và phía tây. Đến năm 2025, GEC sẽ tối đa hóa hoàn toàn chuỗi giá trị năng lượng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Sự kết hợp đa dạng của thủy điện, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thải và khí tự nhiên được tạo ra là mới – không dễ để triển khai tại Việt Nam do yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao. , Có nhiều kinh nghiệm tài chính.

Hiện tại, GEC được hỗ trợ bởi hai cổ đông chiến lược là IFC và Armstrong. Hai thực thể này nắm giữ khoảng 35% vốn và đã phát triển 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, tiêu chuẩn GRI quốc tế, bảng điểm ASEAN và các quy tắc quản trị doanh nghiệp của OECD và đang chuẩn bị thực hiện các giao dịch trên sàn vào năm 2019. – Tiếp tục thúc đẩy đầu tư và hoạt động trên thị trường vốn, GEC đã liên tục tham gia các sự kiện thường niên để quy tụ cộng đồng tài chính lớn, như Ngày thăm Việt Nam 2019-VCSC, C-Suite-SSI và Citibank, Việt Nam mới nổi- HSC. GEC là công ty duy nhất được mời tham gia vào lĩnh vực năng lượng sạch và đã nhận được sự quan tâm cao từ các quỹ đầu tư toàn cầu, như Amundi, Eastspring Investments, Phillip Capital, Must Asset Management, v.v. Trong 6 năm qua, GEC đã công bố phát hành một loạt trái phiếu không chuyển đổi trị giá 219 tỷ đồng, không được bảo đảm, không được bảo đảm bởi các nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư cá nhân, được thị trường hoan nghênh. .

Thông qua việc phát hành 9,7 triệu cổ phiếu ESOP, doanh thu vượt 106 tỷ đồng và vốn cổ phần của GEC tăng lên 2.039 tỷ đồng, là cơ sở của hoạt động huy động vốn được phát hành. Phát triển thêm các dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió, như chiến lược sáp nhập và mua lại. GEC vừa hoàn thành khoản thanh toán cổ tức bằng tiền mặt 7% vào tháng Sáu. Sau khi điều chỉnh kỹ thuật, cổ phiếu GEC đóng cửa ở mức 23.000 đồng vào ngày 26 tháng 6, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. -Anpan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *