Doanh nghiệp nhà nước bỏ qua công bố thông tin

Luật yêu cầu các công ty chứng khoán đại chúng phải đăng ký với Ủy ban Chứng khoán. Bộ Tài chính cũng ban hành Thông tư số 09/2010 / TT-BTC và Thông tư số 52/2012 / TT-BTC, quy định rằng các công ty đại chúng cũng phải công bố thông tin trên trang web của Ủy ban Chứng khoán. Thông tin phải được đăng trên trang web của họ.

Vốn đăng ký của Công ty TNHH tổng hợp Hà Nội là 83,2 tỷ đồng, trong đó 40% vốn nhà nước thuộc sở hữu của Tập đoàn hóa chất Việt Nam. Theo danh sách do Ủy ban điều tiết chứng khoán Hoa Kỳ ban hành, công ty đã đăng ký một công ty đại chúng kể từ ngày 14 tháng 8 năm 2007. Tuy nhiên, thông tin của công ty không được tiết lộ trên trang web của Ủy ban điều tiết chứng khoán Hoa Kỳ. Trang web của công ty không có phần dành cho cổ đông, mặc dù Thông tư 52 có các quy định. Các nhà đầu tư cũng tìm thấy rất ít thông tin về các quy định. Trang web chỉ cung cấp thông tin về cuộc họp cổ đông thường niên và không thể thấy thông tin nào khác, chẳng hạn như nghị quyết của đại hội đồng cổ đông, báo cáo tài chính của những năm trước … Một trường hợp khác là Công ty TNHH Bia Sài Gòn Nghệ Tĩnh, với số vốn 105 tỷ đồng, đã được đăng ký là công ty niêm yết kể từ ngày 28 tháng 6 năm 2007, nhưng vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin. Trong các công ty niêm yết. Các nhà đầu tư không thể tìm thấy địa chỉ trang web của công ty. Mặc dù địa chỉ này cần được cung cấp trong vòng 6 tháng sau khi chào bán công khai ban đầu, công ty phải tạo một trang web. Không có tiết lộ thông tin trên trang web SFC.

Vốn của Hatian Hakipac Packaging Co., Ltd. là 40 tỷ dinar, và một công ty niêm yết được đăng ký với Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. Tiêu đề là ngày 5 tháng 7 năm 2009. Tuy nhiên, giống như các công ty nói trên, khi các nhà đầu tư truy cập trang web của Ủy ban Chứng khoán, họ thấy rằng thông tin được phát hành là không đầy đủ (năm 2009 và 2010, có rất ít thông tin về hoạt động của công ty và các thông tin khác bắt đầu vào năm 2011). Không có phần nào cho các cổ đông sử dụng trên trang web Hakipack và thông tin được tiết lộ là không đầy đủ. Mặc dù Hakipack đã tổ chức một cuộc họp cổ đông, cho đến nay, không có thông tin nào tại đại hội đồng cổ đông. Hoàn toàn tin tưởng vào thị trường chứng khoán, nhưng sự giám sát và xử phạt của các cơ quan quản lý không kịp thời, cũng không đủ để khiến công ty thận trọng. một số. Do sự công bằng và minh bạch của thị trường và kỳ vọng của các tổ chức quản lý vốn nhà nước trong các công ty cổ phần, nhiều nhà đầu tư mong đợi các tổ chức quản lý sẽ tăng cường hơn nữa kiểm tra và giám sát. Có trách nhiệm hơn trong việc quản lý quỹ nhà nước, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả và minh bạch hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *