Ping An hải sản Listeria hành động

Quyết định cứu Công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) (Khu công nghiệp Trà Noc, huyện O Mon, thành phố Tần) là một trong những hành động đầu tiên của Ngân hàng thương mại SHB sau khi sáp nhập. Habubank .

Trước khi sáp nhập với Ngân hàng Thương mại Sài Gòn-Hà Nội (SHB), khoản đầu tư của Habubank vào Bianfishco đã bị “chặn”. Đây cũng là một trong những lý do khiến Habubank gặp rắc rối trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB, Bianfishco thực chất là một liên doanh. Ngành thủy sản mạnh mẽ có khả năng vượt qua những khó khăn hiện tại. Ông Hiền nói: “Bianfishco là một công ty hiếm hoi trong ngành thủy sản. Nó được phép xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Mỹ với thuế suất xuất khẩu là 0%. Công ty này đầu tư vào máy móc và thiết bị hiện đại nhất tại Việt Nam.” Bianfishco đã hoạt động từ năm 2005. Và đầu tư vào một hệ thống dây chuyền sản xuất kỹ thuật để xử lý nước (sản xuất hàng ngày 600 tấn cá). Ngoài ra, Bianfishco cũng đã đầu tư vào việc phát triển chuỗi cung ứng khép kín, như nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi, khu vực nuôi trồng thủy sản rộng 100 ha và thành lập các công ty sản xuất nước. Uống collagen và tạo ra một viện nghiên cứu thủy sản. … Trong một hoạt động ổn định, Bianfishco đạt doanh thu trung bình 100 triệu USD / năm và tạo cơ hội việc làm cho 5.000 nhân viên. Từ năm 2011 đến nay, Bianfishco đã gặp khó khăn. Hiện tại, khoản lỗ và nợ quá hạn của Bianfishco ước tính khoảng 600 tỷ đồng.

Gần đây, Bianfishco có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới. Do đó, SHB nắm giữ 25 triệu cổ phiếu, chiếm 50% vốn Bianfishco, vốn của Bianfishco, là 500 tỷ đồng, và thành công bà Phạm Thị Dieu Hien và tham gia tái tổ chức đầy đủ Bianfishco. — SHB sẽ phối hợp với công ty để mua và bán nợ và tài sản của công ty (DATC, Bộ Tài chính) để tham gia vào việc xây dựng kế hoạch tái cấu trúc của Bianfishco. Cụ thể, SHB và DATC đã tham gia quản lý và điều hành mọi hoạt động của Bianfishco.

Nguồn SHB chỉ ra rằng các chủ nợ là các ngân hàng và tổ chức kinh tế đã đồng ý đóng băng và giảm nợ. Lãi suất, lãi suất miễn phí đối với khoản nợ của Bianfishco trong 3 năm. Khi Bianfishco tăng vốn đăng ký, Tenc và VDB đặc biệt đàm phán để chuyển nợ thành vốn chủ sở hữu. Dự kiến ​​khi hoạt động sản xuất và kinh doanh ổn định, Bianfishco sẽ tổ chức đại hội cổ đông để tăng vốn đăng ký từ 500 tỷ đồng lên 1,2 nghìn tỷ đồng. – SHB quyết định tham gia cơ cấu đầu tư của L’ancienne Habubank tại Bianfishco. Kể từ khi hai ngân hàng chính thức tuyên bố sáp nhập vào ngày 9 tháng 8, tiến độ đã khá nhanh chóng. Theo lịch, ngày 20 tháng 9 là ngày mà các cổ phiếu hoán đổi bổ sung được chuyển đổi từ cổ phiếu HBB cũ sang cổ phiếu SHB được niêm yết. đầu tư)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *