Chủ tịch của Dragon Capital: chứng khoán Việt Nam tăng từ số 0 lên số một

Dominic Scriven là một trong những nhà đầu tư nước ngoài sớm nhất và có nhiều khoản nợ với thị trường chứng khoán Việt Nam. Quỹ của ông, Dragon Capital, đã ở thị trường Việt Nam được 26 năm, sáu năm trước khi thị trường chứng khoán đi vào hoạt động vào cuối tháng 7 năm 2020.

Trở lại 20 năm sau cuộc họp giao dịch đầu tiên, Dominic Scriven tin rằng mặc dù thị trường Việt Nam đã đạt được nhiều thành công so với các thị trường trăm năm khác, 20 Tiêu đề tiếng Việt “Cuộc sống” trong nhiều năm vẫn còn rất trẻ. Trẻ em .

Ông nói rằng việc tạo ra học bổng đã tạo ra một khái niệm và thể loại Việt Nam chưa từng có. Chủ tịch của Dragon Capital nói: “Từ số 0 đến một người có thể được gọi là việc tạo ra một” cuộc sống “với khái niệm thị trường, điều này rất quan trọng.” Ông Dominic Thư ký, Chủ tịch của Dragon Capital. — Tạo ra “cuộc sống”, câu chuyện tiếp theo là làm thế nào để nuôi và phát triển nó. Phải có các khái niệm về xây dựng và phát triển thị trường, tăng quy mô, tăng chiều rộng, mở rộng chiều sâu và phát triển quy mô hoạt động.

“Nó đã được thành lập và phát triển hơn 20 năm và thị trường Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng mỗi năm và” những người đặt nền móng có thể tự hào về điều này “, Chủ tịch Dragon Capital cho biết. Ngoài thị trường hiện tại của hai công ty niêm yết đầu tiên, còn có hơn 1.600 công ty và một loạt các công cụ phái sinh, cổ phiếu và giao dịch tự do. Chủ tịch của Dragon Capital ước tính rằng trong những năm gần đây, các ngân hàng thương mại vẫn là Những người tham gia chính, vai trò của các quỹ gần như không tồn tại. Hoặc, giống như giao dịch chứng khoán, vai trò của các quỹ không nhiều và các thành phần khác (như chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư cá nhân) vẫn chiếm ưu thế và phụ thuộc nhiều vào thế chấp Tín dụng … Theo ông Dominica, nếu mức độ phát triển kinh tế vẫn còn rất thấp, người dân thì nhu cầu đầu tư vào các công cụ tài chính sẽ bị hạn chế. Dominica nói: “Do đó, nền kinh tế phải phát triển đến một mức nhất định để họ có thể phát triển Thấy rằng có đủ tiền gửi ngân hàng, đủ nhà ở và số tiền thừa đó phải được đầu tư vào các công cụ tài chính khác.

Từ quan điểm chủ quan, chủ tịch của Dragon Capital tin rằng quỹ phải tạo ra sự chuyên nghiệp và uy tín, nhưng đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Dominic nói: “Làm thế nào các nhà đầu tư hiểu chứng khoán đầu tư cũng có rủi ro và có thể phát triển vốn Nhưng có những rủi ro khi không đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn, “đây là một vấn đề khó khăn. Kiến thức giúp các nhà đầu tư hiểu và nhận ra trách nhiệm của họ .

Nhìn lại 20 năm qua, chủ tịch của Dragon Capital cũng nói rằng khi Khi thị trường biến động lên xuống, ông trải qua nhiều khía cạnh cảm xúc. Ông tin rằng Việt Nam nên cung cấp một thị trường cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *