Cổ đông DVD gần như mất tiền

Do công ty vi phạm nghiêm trọng, sau gần hai năm giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh tại Việt Nam, cổ phiếu DVD của Công ty TNHH Dược phẩm Viên Đông đã bị hủy niêm yết vào ngày 5 tháng 9. Tuy nhiên, vào ngày 9/9 của phiên cuối cùng, ông Huy (Thành phố Hồ Chí Minh quận 3) vẫn không thể bán 15.000 cổ phiếu DVD. Thủ tục hải quan, sản xuất và bán hàng hàng ngày, nhưng không thể khớp với đơn đặt hàng, có quá nhiều người bán để bán “, ông nói.

Vào đầu năm, giá DVD vượt quá 30.000 đồng, đôi khi thậm chí hơn 40.000 đồng nhưng sau đó, Nó giảm dần và khi giảm xuống còn 15.000 đồng vào tháng 3, nó đã rơi xuống đáy và mua 15.000 cổ phiếu. Ông nhớ lại: “Một số bạn bè và nhà môi giới cũng khuyên không nên tham gia vào mã vì hoạt động của công ty không ổn định và quản lý Lớp đang làm giá cổ phiếu …. “Tuy nhiên, ông nói rằng đây là mức giá cao nhất của cổ phiếu. Kể từ khi niêm yết, giá đã dao động từ hơn 100.000 rupiah đến 15.000 rupiah, trong khi các cổ phiếu dược phẩm khác đã được niêm yết ở mức giá cao hơn. Mặt khác, giá thấp Đĩa DVD giá 20.000 đồng có thanh khoản tăng mạnh và giá cổ phiếu liên tục biến động, vì vậy có cơ hội sinh lãi. Anh ta vội vàng rút hơn 200 triệu đồng tiền tiết kiệm để mua nó .

Tại Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 1 tháng 9) Anh đã thử vận ​​may với giao dịch DVD cuối cùng trên thị trường, nhưng ngay cả khi anh không thoát được, thậm chí với hàng trăm hành động. Anh nói: “Giá trị mua 15.000 cổ phiếu vượt quá 200 triệu. Cho đến hôm nay, đây chỉ là một lá thư chết. giá trị. Việc bán tài sản DVD không đủ để trả cho các chủ nợ, chứ đừng nói đến cổ đông. -Những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu DVD cho đến nay có thể gặp rủi ro thua lỗ. Ảnh: BH. May mắn thay, nhiều nhà đầu tư khác, ông Hải ở quận Tân Bình của thành phố Hồ Chí Minh, hiện chỉ nắm giữ 6.000 cổ phiếu Cổ phiếu DVD có giá 5.000 đồng. Ông Hải đảm bảo rằng việc cải thiện giáo dục của mình là một “nền giáo dục” đắt đỏ. “Khi giá DVD tăng từ 40.000 đồng vào đầu năm lên 5.000 đồng, tôi cảm thấy buồn khi mua và chờ giá phục hồi Nó mang lại lợi nhuận đáng kể, nhưng nếu giá giảm, nó sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. “Tôi xin lỗi .

Giống như nhiều nhà đầu tư khác, ông” cầu nguyện “để thoát khỏi tất cả các hàng hóa này, nhưng 1/9 trong 15 phút cuối của giai đoạn thứ ba là quá ít cho những người cần thanh lý. Mặt khác, do tình trạng cổ phiếu chưa niêm yết và phá sản, sẽ có rất ít người đứng ra.

Ngày 25 tháng 8, HOSE thông báo rằng DVD đã chấp nhận vụ kiện phá sản. Các nhà đầu tư chưa hủy thông báo giao dịch của sàn giao dịch vào ngày 30 tháng 8. Sốc và xác nhận rằng 1/9 là ngày giao dịch cuối cùng của mã này, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư chỉ còn 2 ngày giao dịch .. “Tôi có thể tin rằng DVD sẽ phá sản vì đây là một công ty dược phẩm – ngành công nghiệp vẫn còn Khỏe mạnh và không có tiền lệ cho các công ty niêm yết để phá hủy cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, khi tôi nắm chặt tay, ông Hồng không khỏi sốc khi giá 3.000 cổ phiếu DVD là 6.100 đồng.

Theo chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển, nếu ban giám đốc DVD đàm phán với các chủ nợ, thì họ sẽ bị thuyết phục liệu họ đã bán hết tài sản và chủ nợ hay chưa. Không trả hết nợ, cả hai bên đều thua. Nếu các chủ nợ chấp nhận và đưa ra khả năng, công ty vẫn có thể hoạt động trở lại.

Nhưng ông Henn nói rằng khả năng này rất yếu. Bởi vì các chủ nợ khó tin tưởng các nhà lãnh đạo DVD nữa. Mặt khác, công ty vẫn có bất động sản và có thể kiếm được một ít tiền từ việc bán, nhưng các chủ nợ không dám mạo hiểm để tiếp tục điều hành doanh nghiệp này, vì vậy, tổn thất không lớn và họ không thể kiếm được nhiều. Hiện tại, không có công ty kinh doanh nợ trong nước, vì vậy hầu như không có sự phục hồi của DVD.

Do đó, trong trường hợp nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu DVD, khả năng mất tiền là rất cao. Luật sư Phạm Thanh Bình cho biết, khi công ty luật Hongxia phá sản, tài sản của công ty không còn đủ khả năng trả nợ. Vào thời điểm đó, những tài sản này sẽ bị tịch thu, bán và trả cho đơn vị theo thứ tự các cổ đông là người hưởng lợi cuối cùng.

Theo luật phá sản, thứ tự phân bổ tài sản (sau khi thanh toán chi phí phá sản) trước hết sẽ là do tiền lương, bồi thường, bảo hiểm xã hội, v.v., sau đó là các chủ nợ có bảo đảm và không có bảo đảm, và cuối cùng là các cổ đông. Bình cho biết: Do công ty có tình hình tài chính hiện tại và nợ của ngân hàng, khả năng công ty phá sản Dược Đông Viên có tiền trả cổ đông là rất thấp. Theo các chuyên gia, DVD sau khi hủy không thể chuyển sang UPCoM hoặc OTC, Bởi vì có nhiều thứ ở hai thị trường này.Do các điều kiện khác nhau, các nhà đầu tư gần như có thể tiếp tục giao dịch sau khi hủy niêm yết từ sàn giao dịch chứng khoán.

Đây là trường hợp đầu tiên hủy niêm yết công ty và phá sản. Một chuyên gia chứng khoán tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết trường hợp này đặc biệt hơn Bạch Tuyết Bông. Bởi vì dù đã hủy đơn hàng, Bông Tuyết Bông vẫn chưa phá sản và vẫn bị người mua cổ phiếu kiểm soát. Đây là một công ty thương hiệu sẽ chịu lỗ nếu tham gia vào thị trường do quản lý kém. Nếu công ty tạo ra lợi nhuận sau khi xác minh, các cổ đông sẽ luôn nhận được cổ tức.

Ngược lại, dòng tiền đầu tư của DVD đã tăng trưởng mạnh. Tài sản hiện tại không phải do quá trình tích lũy, mà chúng chủ yếu được vay. Giá trị vô hình của DVD gần bằng không.

“Các nhà đầu tư nên chú ý đến sự không ổn định của DVD, vì thông tin quá tối và không có báo cáo nào được công bố từ cuối năm ngoái đến nay, nhưng không chỉ gần đây, các chuyên gia kết luận rằng chiến lược kinh doanh vẫn chưa rõ ràng. Rủi ro nhà đầu tư quá cao.

1/9 là ngày giao dịch cuối cùng của DVD, không bao gồm. Tầng do một loạt các vi phạm công bố thông tin. Tổng số cổ phiếu bị hủy là 11,91 triệu cổ phiếu, tương đương 119,1 tỷ cổ phiếu DVD được chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 12 năm 2009. Giá cao nhất trong năm nay là 41.000 đồng, và sau đó giảm dần, từ cuối tháng 4 đến mức giá danh nghĩa hiện tại là 10.000 đồng. Kết thúc tại cuộc họp 1/9 Vào thời điểm đó, DVD đã giao dịch 15,550 cổ phiếu với mức giá 3.500 đồng Việt Nam. Kể từ khi tin tức về việc phá sản lan ra thị trường (ngày 25 tháng 8), các nhà đầu tư đã đổ xô vào DVD và thanh khoản đã giảm mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *