Chứng khoán Mỹ tăng do kỳ vọng về vắc-xin Covid-19

Vào cuối ngày giao dịch 7/15, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,85% lên 26.870 điểm. Chỉ số S & P 500 tăng 0,9% lên 3.226 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq cũng tăng 0,59% lên 10,550 điểm.

Cổ phiếu Goldman Sachs tăng 1,4%, sau khi công ty thông báo rằng thu nhập giao dịch tăng gấp đôi trong quý II, nhờ thị trường chứng khoán, trái phiếu biến động mạnh sau tháng 3, trong khi các ngân hàng khác, chẳng hạn như Ngân hàng JPMorgan Stanley Và Bank of America cũng tăng gần 2%. Hôm qua chỉ số theo dõi cổ phiếu ngân hàng tăng 2,9%.

Sau một nghiên cứu nhỏ cho thấy vắc-xin Covid-19 thử nghiệm của họ đang tạo ra kháng thể, cổ phiếu Moderna đã tăng gần 7%. Ở một cấp độ cao. Các cổ phiếu du lịch như Carnival Corporation, Royal Caribbean Cruise, Marriott International và Wynn Resort tăng từ 7% lên 21%. Chỉ số hàng không S & P 1500 tăng hơn 10%. Chỉ số S & P 500 đã tăng trong bốn ngày giao dịch liên tiếp, mức cao nhất kể từ tháng Sáu. Các biện pháp kích thích và dữ liệu kinh tế lạc quan sẽ chỉ giúp chỉ số. Mức cao nhất trong tháng 2 là 5%. Đồng thời, lợi nhuận của Nasdaq bị cản trở bởi các cổ phiếu công nghệ như Amazon, Netflix và Microsoft.

“Tin tức từ Moderna đã gây sốc cho mọi người rằng nó sẽ không tồn tại mãi mãi. Họ đã nhìn thấy bình minh ở cuối đường hầm. Đây là lý do tại sao các cổ phiếu nhạy cảm về kinh tế đã tăng mạnh”, Văn phòng Luật sư Inverness Chiến lược gia đầu tư Tim Griski cho biết. Báo cáo “Cuốn sách màu be” của Fed cũng cho thấy kể từ khi nhà nước nới lỏng phong tỏa, các hoạt động của các công ty Mỹ đã tăng nhẹ kể từ đầu tháng Bảy. Tuy nhiên, số lượng các bệnh nhiễm trùng không được kiểm soát vẫn đe dọa nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *