Vin-Index phục hồi nhờ Vingroup

Nhu cầu mạnh mẽ trong cuộc họp ATC khiến chỉ số VN phục hồi mạnh mẽ lên 876,83 điểm, tăng gần 7 điểm so với tham chiếu. Tuy nhiên, khi số lượng tiêu đề tăng và giảm lần lượt là 165 và 193 mã, người mua đã không lấy lại được lợi thế.

Động lực cho sự gia tăng của chỉ số VN ngày hôm nay đến từ cổ phiếu vốn. cao. 23 cổ phiếu trong rổ VN30 đã kết thúc trong màu xanh lá cây, và chỉ có 2 người thua là NVL và ROS, nhưng phạm vi chỉ dưới 1%.

Trong vài phút gần đây, VIC đã tăng 2,3% lên 93.000 đồng, mở đường. Danh sách 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào chỉ số VN, đạt hơn 2,4. Phần còn lại của các mã trong nhóm này đã tăng chỉ số tổng thể gần 4 điểm, trong khi NVL thống trị nhóm khác.

Thanh khoản tăng nhẹ so với ngày hôm qua, đạt gần 4,3 nghìn tỷ rupiah. Tổng giá trị thương mại của các nhà đầu tư nước ngoài là khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam, chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu như SARL, HPG và VCB. Nhóm này duy trì vị thế bán ròng trong ngày giao dịch thứ bảy liên tiếp. 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số VN khiến chỉ số này giảm 1,19 điểm. Trong đó, nhóm ngân hàng đại diện cho một nửa hầu hết các vị trí chính như BID, CTG, VCB, EIB và TCB.

Khi chỉ MBB và TPB vẫn mạnh, cũng có sự khác biệt lớn giữa các nhóm ngân hàng. Màu xanh lá cây, nhưng tăng không quá 1% so với tham chiếu. Trong thời gian này, mã còn lại đã dừng hoặc giảm 0,5% xuống 1%. Để tiết kiệm giá, một số nỗ lực dường như đã mua 10 cổ phiếu ở mức giá cao nhất khi giao dịch ATC bắt đầu, nhưng không thành công.

Chỉ số VN tăng 0,45 điểm so với thời điểm mở cửa và vượt 870 điểm. Tuy nhiên, xu hướng tăng không giống nhau ở nhiều loại cổ phiếu và chỉ tập trung vào một số quả việt quất nhất định. Người bán vẫn là người dẫn đầu của gần 220 người thua cuộc, trong khi số lượng giao nhận ít hơn 140. Rổ VN30 rất giống nhau, vì chỉ số đại diện đã tăng 1,21 điểm, và số lượng cổ phiếu được giao cũng tăng. Tỷ lệ ăn thấp hơn chiếm hơn một nửa. Những người thua cuộc là nhỏ, dao động từ 0,1% đến 0,6%. Mặt khác, HPG, MSN và CTD dẫn đầu chỉ số, tăng 1-2%.

Mã ngân hàng ở VN30 xuất hiện khi mạnh nhất và yếu nhất, có sự khác biệt lớn giữa chúng. Mạnh nhất. Trong số ba cổ phiếu hoạt động chính, MBB tăng gần 1%, trong khi EIB giảm nhiều nhất, ở mức 1,2%. CTG, BID, VCB, TCB, VPB, STB giảm xuống dưới đường tham chiếu.

VN-Index đóng cửa vào khoảng thời gian 7/16 sáng của đường tham chiếu. Ảnh: VNDirect.

Kể từ khi cuộc họp bắt đầu, đà trước giờ nghỉ trưa đã yếu đi. Nhu cầu yếu khiến tình hình thị trường không chắc chắn. Khi người bán tiếp quản sáng kiến, chỉ số VN đã giảm xuống dưới mức chuẩn vào cuối buổi sáng. Chỉ số VN30 cũng trở lại màu đỏ. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 0,39%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,21%.

Tính đến cuối buổi sáng, có 197 người thua cuộc, 61 mã tham chiếu và 139 người chiến thắng. Tại VN30, 16/30 blue-chip đã giảm.

HPG và CTD là hai mã hoạt động mạnh nhất của VN30, với mức tăng hơn 1% và các mã khác chỉ cao hơn một chút so với mức tham chiếu. Mặt khác, mặc dù các khoản mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài, EIB, VCB và NVL đã đạt gần 1%, CTG vẫn giảm 1,7%.

Thanh khoản của hai sàn chỉ vượt 2,3 nghìn tỷ đồng Việt Nam, giảm hơn 10% so với ngày giao dịch trước đó. Cuộc họp 15/7. – Dự trữ dầu khí hoạt động vào buổi sáng. Vào lúc 10 giờ 50 phút sáng, tại PVS và PVD, hai giá trị hấp thụ của một bộ giá trị P tăng lần lượt là 3,2% và 2,4%. Tính thanh khoản của hai cổ phiếu này lần lượt là 4,8 triệu cổ phiếu và 3,5 triệu cổ phiếu. Tại VN30, GAS, POW và PLX cũng vẫn xanh, với mức tăng 0,5-0,7%.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng vào buổi sáng. Lúc 10:10, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 3,3 triệu cổ phiếu và bán gần 1,8 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị mua hàng đạt gần 25 tỷ đồng. Sức mua tập trung vào cổ phiếu ngân hàng và một số biểu tượng nhất định của VN30. Đến giữa buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 280.000 cổ phiếu MBB và hơn 100.000 cổ phiếu CTG. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã mua POW, Praha và VRE với số lượng lớn.

Áp lực do tăng thu ngân sách đã thúc đẩy chính phủ khuyến khích thoái vốn, nhưng trong hoàn cảnh bất lợi của thị trường chứng khoán, khả năng hoàn thành của nó không cao. – Chỉ số VN tăng sau cuộc họp ATO được tổ chức vào ngày 16 tháng 7, nhưng nó vẫn nằm trong phạm vi hẹp. Nhiếp ảnh: VNDirect .

Động năng của Phố Wall vang dội đêm qua, và thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa giao dịch sớm và giảm. Tuy nhiên, phạm vi chỉ tăng hơn 0,1% và xu hướng chính đang gặp khó khăn trên cơ sở biến động hẹp. Tính đến 9h30, chỉ số VN vượt 871 điểm và chỉ số VN30 vượt quá 810 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán tăng điểm trong khi UPCOM-Index giảm.

Kể từ khi bắt đầu giao dịch, màu xanh lá cây đã chiếm ưu thế, nhưng thị trường không có sự hỗ trợ rõ ràng. Tại VN30, thu nhập của mã nâng cao chưa đến 1% và xu hướng giảm cũng cho thấy tuyết rơiTình hình là như vậy.

Cổ phiếu liên quan Vingroup thực hiện lạc quan nhất, với VRE tăng 0,7% và VIC tăng 0,6%. Về mặt tiêu cực, BVH, EIB và PNJ là những mã tiêu cực nhất. Trong các tin tức trước khi giao dịch, các công ty chứng khoán luôn tích cực về xu hướng thị trường ngắn hạn. BVSC dự đoán với sự hỗ trợ của vùng hỗ trợ 862-868, chỉ số VN sẽ tiếp tục tăng. Báo cáo của BVSC sau cuộc họp ngày 15 tháng 7 đã kết luận: “Nhìn chung, chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường sẽ có xu hướng tăng ngắn hạn, với mức kháng cự ngắn hạn ở khoảng 888 ± 5”. Đồng thời, do dữ liệu lạc quan của thị trường về vắc-xin Covid-19, SHS duy trì cùng dự báo thị trường và thị trường dự kiến ​​sẽ tăng lên 895 điểm. Chỉ số S & P 500 là cao nhất kể từ đầu tháng Sáu. Và báo cáo tài chính tuyệt vời của Goldman Sachs.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *