Lọc mạnh các công ty chứng khoán

Sau một loạt các nhà đầu tư suy nghĩ về sự thiếu giám sát chặt chẽ của các nhà quản lý trong việc xử lý các vi phạm của công ty chứng khoán, một loạt các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn đã được thực hiện gần đây. Nhiều công ty chứng khoán .

Vào ngày 11 tháng 9, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã quyết định xử phạt Công ty Chứng khoán Danan 250 triệu đồng để cho vay chứng khoán cho khách hàng (ngay cả khi công ty chứng khoán Danan đã hoàn thành giao dịch chứng khoán, nó cũng vi phạm Luật Chứng khoán Quy định) hợp đồng cho vay) và thực hiện các giao dịch chứng khoán không được cấp phép. Khoản tiền phạt này tương đương với khoảng 2 tháng thu nhập môi giới hoặc chi phí hoạt động cho các công ty chứng khoán nhỏ hiện nay, tối đa 1 tháng hiện nay.

Trước đây, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước cũng có thế mạnh trong hầu hết các vi phạm khác. Cơ quan này đã phạt 20 triệu đồng tiền Việt Nam và yêu cầu Công ty Chứng khoán Ngân hàng Thịnh vượng Việt Nam bồi thường cho một số nhân viên được chỉ định không có chứng chỉ hành nghề. Bộ phận cần chứng chỉ hành nghề, xử phạt Công ty Chứng khoán VSM nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2011 theo thời gian quy định, Công ty Chứng khoán Cầu Vàng Việt Nam và Công ty Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Tongtian do nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2011 và nộp muộn Trong báo cáo tài chính quý I, anh bị phạt 30 triệu đồng Việt Nam.

— Nếu tổ chức kinh doanh chứng khoán vẫn không khắc phục được tình trạng kiểm soát đặc biệt và tổng thiệt hại vượt quá 50% vốn điều lệ trở lên, nó sẽ tạm thời bị đình chỉ. Trên thực tế, cho đến nay, không có vi phạm tương tự của các công ty chứng khoán, nhưng chúng thường xảy ra trước đây, đặc biệt là khi thị trường chứng khoán gặp khó khăn. Các hoạt động vi phạm quy định của nhiều công ty chứng khoán là do sự sụt giảm doanh thu của nhiều công ty trong ngành, đặc biệt là sự suy giảm trong hoạt động môi giới. lợi nhuận. Do những khó khăn này, nhiều công ty chứng khoán đã cho thấy những thiếu sót về số lượng, chất lượng, khả năng quản lý, kiểm soát rủi ro và bảo mật tài chính.

Để thắt chặt các hoạt động không được giáo dục và rủi ro nhưng hiện đang được thực hiện, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia yêu cầu giao dịch bán khống một cách cởi mở và yêu cầu các tổ chức giao dịch chứng khoán (công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán). ) Trong trường hợp không thuộc về chủ sở hữu chứng khoán, họ sẽ không bán hoặc cho vay chứng khoán cho khách hàng, họ cũng sẽ không cho vay chứng khoán cho khách hàng. Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết, họ yêu cầu các tổ chức giao dịch chứng khoán, ngân hàng giám sát và ngân hàng quản lý phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Luật Thị trường Chứng khoán và Chứng khoán. Hợp tác với các tổ chức chức năng để quản lý chặt chẽ các tổ chức và cá nhân vi phạm luật chứng khoán và thị trường chứng khoán. Khi phát hiện vi phạm có dấu hiệu phạm tội, đồn cảnh sát phải được kiểm tra và xem xét trách nhiệm hình sự theo luật định.

Cơ sở xử lý của công ty chứng khoán yếu nằm trong kế hoạch tái tổ chức của công ty chứng khoán, chủ yếu dựa trên tiêu chuẩn bảo mật tài chính của Thông tư 226, vì vậy công ty chứng khoán có thể chịu sự kiểm soát đặc biệt (nếu rủi ro giảm tỷ lệ vốn khả dụng / tổng giá thấp hơn 120%), và xem xét hoàn tác nó mà không cần sửa. Tuy nhiên, trên thực tế, Thông tư 226 cho thấy nhiều thiếu sót của các vụ bê bối và vi phạm liên tục của nhiều công ty chứng khoán, do đó các công ty chứng khoán vừa và nhỏ sẽ không chịu sự kiểm soát đặc biệt đơn giản vì họ không chịu sự kiểm soát đặc biệt. Gửi báo cáo về tiêu chuẩn an toàn tài chính hoặc các công ty chứng khoán lớn.

Do đó, để thực hiện đầy đủ kế hoạch tái cấu trúc công ty chứng khoán, Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước hiện đang tư vấn thông báo sửa đổi và hoàn thành một số quy định của An ninh tài chính tại Thông tư số 226. Tiêu chuẩn và biện pháp quản lý của các công ty chứng khoán không đáp ứng tiêu chuẩn này.

Ông Fan Hongsong, Giám đốc Cục Quản lý hoạt động chứng khoán, tin rằng nếu một công ty chứng khoán có tính đến vốn khả dụng, nó cũng sẽ chịu sự kiểm soát đặc biệt. Tỷ lệ, với một ngoại lệ đáng chú ý (làm cho công ty trở thành một lối thoát trực tuyến). Nếu công ty không thể giải thích, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước sẽ thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với công ty chứng khoán. Giảm thời gian kiểm soát đặc biệt từ 6 tháng xuống còn 3 tháng để buộc công ty chứng khoán nhanh chóng khắc phục …

Dự thảo sửa đổi và bổ sung Thông tư 226 sau đóSau khi thời hạn kiểm soát đặc biệt hết hạn, nếu cơ quan đàm phán chứng khoán không khắc phục được tình hình kiểm soát đặc biệt và tổng thiệt hại vượt quá 50% vốn điều lệ, nó sẽ tạm thời bị đình chỉ. Để kiểm soát chặt chẽ và thao túng các công ty chứng khoán không đáp ứng các điều kiện bảo mật và giúp các công ty chứng khoán kiểm soát và quản lý rủi ro trong hoạt động, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước cũng đang chuẩn bị soạn thảo các quy định để hướng dẫn các công ty chứng khoán thực hiện quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn chung.

Do đó, công ty chứng khoán nên thành lập một tiểu ban quản lý rủi ro trong ban giám đốc. ‘Hành chính, các thành viên của tiểu ban bao gồm ít nhất là thành viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc, trưởng phòng quản lý rủi ro, giám đốc tài chính hoặc kế toán trưởng, trưởng phòng kiểm soát nội bộ và các thành viên khác. ; Chủ tịch Ủy ban Quản lý rủi ro phải là thành viên của Ủy ban Quản lý. Mục đích của các quy định này là cho phép các công ty môi giới quản lý rủi ro theo thông lệ quốc tế và giảm thiểu chúng. Rủi ro có thể xảy ra. Phụ thuộc vào giải phóng Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *