Các công ty niêm yết thông qua cuộc khủng hoảng

Trong hoàn cảnh khó khăn, trong nhiều năm, thu nhập và lợi nhuận của nhiều công ty vừa và nhỏ trên thị trường chứng khoán đã tiếp tục tăng trưởng, thậm chí vượt quá kế hoạch. Cổ phiếu bị mắc kẹt trong “top ten”, và nhiều người mơ ước không thể tiếp cận chúng.

Trong những năm gần đây, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều bong bóng bất động sản đã gặp khó khăn trong sản xuất, chứng khoán, ngân hàng và vụ nổ vàng, doanh nghiệp thương mại. Người khổng lồ đầu tư đa ngành, trước đây được biết đến là người giàu nhất trên thị trường chứng khoán, chỉ mơ ước được trở lại “bát thịt lợn băm nhỏ”. Họ sợ sống trong một lâu đài sang trọng, nhưng họ sợ lo lắng, không sống trong lâu đài của họ.

Hàng chục ngàn công ty đã đóng cửa và phá sản … Đây là điều ai cũng có thể thấy. – Thật khó khăn, nhưng nền kinh tế vẫn có những điểm sáng. Ngoài những người khổng lồ trung thành với SARL, DHG, VIC và các hoạt động chính khác và sống “lành mạnh”, có nhiều doanh nghiệp nhỏ, nhưng thu nhập và lợi nhuận của họ đã tăng đều đặn hoặc thậm chí đột ngột trong những năm gần đây. Và vượt xa kế hoạch. Trong thị trường chứng khoán, khi nhiều người mơ ước không thể tiếp cận họ, cổ phiếu của các công ty này cũng rơi vào “top ten”.

– Công ty cáp treo lưu vực mới (mã TCT) chủ yếu tham gia vào việc vận chuyển hành khách và hàng hóa và vật tư bằng cáp treo và cầu trượt. Vốn điều lệ vẫn ở mức 31,97 tỷ đồng và lợi nhuận trong những năm gần đây xấp xỉ bằng hoặc cao hơn đáng kể so với vốn điều lệ.

Cụ thể hơn, từ 2008 đến 2010, tốc độ tăng trưởng trung bình của các công ty lợi nhuận là 15 đến 16% / năm. Đặc biệt năm 2011, tốc độ tăng trưởng đạt hơn 50%, đạt 47,76 tỷ đồng, gấp hơn 1,5 lần số vốn đăng ký.

Công ty có kế hoạch đạt 62,5 tỷ đồng vào năm 2011. Lợi nhuận trước thuế, nhưng sau 9 tháng đầu năm, con số này đạt gần 68 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch gần 10%.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 10 năm ngoái, các giám đốc điều hành của TCT đã đặt ra tầm nhìn cho năm 2016, đó là biến nó trở thành một trong những công ty hiệu quả nhất trong ngành nhờ hoạt động và sạt lở cáp treo. Lợi nhuận tăng 50%. năm. Cổ tức sẽ đạt 70-90% mỗi năm.

Do đó, chiến lược của công ty là tập trung vào việc sử dụng với mục đích tốt và tối đa hóa lượng khách du lịch. Lịch sử, văn hóa, lịch sử và du lịch của Nubaden, cơ cấu tổ chức và hệ thống quản lý hoàn hảo, đầu tư vào việc hiện đại hóa cơ sở vật chất và thiết bị với công nghệ tiên tiến để cho phép nó phát triển thành một trong những đơn vị vận hành thương hiệu hiệu quả và quan trọng nhất trong ngành.

— Về giá trị cổ phiếu, TCT hiện là một trong số đó. Mã thị phần cao nhất, giá giao dịch hiện tại là 76.000 đồng. Trong năm qua, cổ phiếu chỉ tăng hơn 86% so với mức giá 35.000 cổ phiếu. Tuy nhiên, do thiếu vốn điều lệ và cổ phiếu đang lưu hành, lưu thông của TCT chỉ là vài trăm đến hàng ngàn cổ phiếu mỗi ngày.

Tổng công ty Bao bì Dầu thực vật (Mã VPK) là một hiện tượng đã xuất hiện kể từ khi thị trường. Đầu năm nay. Trong những tháng năm 2011 và cùng năm, hiệu quả kinh doanh đã đạt được sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, và thông tin trên hành lang cũng đã cho phép các cổ phiếu VPK tạo ra một bước đột phá mạnh mẽ dưới sự yếu kém chung của thị trường. — Về hoạt động sản xuất và kinh doanh, kể từ năm 2009 (cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tạm thời nguôi ngoai), lợi nhuận của VPK đã đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc, từ 4 tỷ đồng năm 2008 lên gần 10 tỷ đồng. Đến cuối năm 2009, tốc độ tăng trưởng năm 2010 đã chậm lại ở mức 11 tỷ đồng, nhưng kể từ năm 2011, công ty đã tiếp tục tạo ra những bước đột phá, với lợi nhuận sau thuế gần 26 tỷ đồng, gấp đôi năm 2010. -Như thời gian trôi qua, kết quả kinh doanh của VPK tiếp tục phát triển. Đơn vị: Triệu Việt Việt.

VPK tiếp tục khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên vì lợi nhuận ròng trong quý hai tăng 112% so với cùng kỳ năm 2011 lên 12,5 tỷ đồng, tăng tích lũy 60% trong 6 tháng đầu năm nay, lên tới 23,87 tỷ đồng. Báo cáo quý ba chỉ cho thấy lợi nhuận của VPK tăng 195% so với cùng kỳ lên 14,2 tỷ rupiah, đưa 9 tháng tích lũy lên 38 tỷ rupiah, cao hơn nhiều so với kế hoạch chung. Một năm là 18 tỷ đồng Việt Nam.

Khi giải thích sự tăng trưởng kỳ diệu của tình hình kinh tế khó khăn, VPK tuyên bố rằng nguyên nhân chủ yếu là do doanh thu tăng mạnh và giá bán tăng trong giai đoạn này, và hầu hết nguyên liệu thô được sử dụng bởi công ty đều xuất phát từ hàng tồn kho. Vào cuối năm 2011 và giáTrong 9 tháng đầu, các vật liệu chính dần ổn định. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng cho biết một lý do khác cho tác động tích cực đến VPK là việc thực hiện các kế hoạch quản lý và kiểm soát chi phí để giảm chi phí tài chính. VPK được thành lập được 1 năm.

Đạt được kết quả kinh doanh tích cực, cùng với những tin đồn về việc mua lại và sáp nhập, cổ phiếu của VPK đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Tốc độ phục hồi hiện tại đã chậm lại, nhưng giá là 21.000 đồng (ngày 30 tháng 10), so với một năm trước, danh hiệu này đã gần như phá vỡ 4 lần, khoảng 5.500 đồng mỗi cổ phiếu .

Công ty TNHH Công viên nước Omori (mã DSN) có số vốn đăng ký chỉ 84,5 tỷ đồng, nhưng nhờ lợi thế có một khu vui chơi nước hiện đại, gần như độc quyền tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty không chỉ vượt qua những khó khăn kinh tế trong những năm gần đây Nó cũng tạo ra lợi nhuận đột ngột. Cụ thể hơn, từ khoản lãi 26 tỷ đồng từ năm 2009 đến 2011, lợi nhuận ròng của DSN là 75 tỷ đồng, gần gấp đôi. Doanh thu trong những năm này cũng tăng từ 66,66 tỷ đồng lên 134,8 tỷ đồng.

Hiệu suất kinh doanh của DSN trong cùng kỳ .

Giá trị sổ sách của cổ phiếu vào cuối năm 2011, DSN là 17.280 rupiah, ROA 41,59% và ROE 45,35%.

Trong vòng 9 tháng của năm Mặc dù nhiều công ty khác đã giảm lợi nhuận âm, DSN vẫn tiếp tục đạt mức cao mới. Tăng trưởng, doanh thu đạt 133 tỷ, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 56,4 tỷ, tăng 20%, hơn 60% so với kế hoạch 33,5 tỷ hàng năm. .

Công ty hiện có hơn 88,5 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền, và các khoản vay ngắn hạn và dài hạn hầu như không tồn tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *