56% các công ty niêm yết điều chỉnh dữ liệu của họ sau khi xem xét

Để lên kế hoạch lại, sau khi ban hành báo cáo kiểm toán nửa năm, một loạt các giải thích về hoạt động này cũng đã được gửi đến cơ quan quản lý. Điều ấn tượng là gần 56% các công ty niêm yết phải điều chỉnh dữ liệu của họ sau khi xem xét.

Chênh lệch lợi nhuận hoặc thu nhập sau khi kiểm toán là một vấn đề thường trực đối với các công ty Việt Nam. . Khi minh bạch xác định niềm tin của nhà đầu tư.

Theo thống kê, tính đến ngày 8 tháng 9, 629 công ty đã ban hành báo cáo tài chính hợp nhất được xem xét trong vòng 6 tháng, trong đó có 352 công ty. Có lợi nhuận kém. Trong số đó, 204 công ty đã thực hiện các điều chỉnh để giảm lợi nhuận và 148 công ty còn lại thực hiện các điều chỉnh.

Đầu tiên trong số các khoản chênh lệch lợi nhuận cao, HLC có thương hiệu gần 200 tỷ đồng đến 14 tỷ đồng. Mặc dù có sự khác biệt rất lớn, HLC vẫn chưa giải thích thông tin này.

“Lớn hơn” MSN cũng là công ty đầu tiên có sự khác biệt lớn. Thu nhập ròng tăng 153 tỷ đồng lên 4.061 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 58 tỷ đồng xuống còn 849 tỷ đồng. Sự khác biệt là thu nhập tài chính do thiếu các lựa chọn giảm 80 tỷ đồng và chi phí quản lý tăng 96 tỷ đồng. Mục tiêu của SCR đã giảm xuống 96,5 tỷ đồng, giảm 22%. Theo giải thích của công ty, do sự khác biệt trong kết quả kiểm toán với công ty liên kết Dan Teng Real Investment Investment Co., Ltd. Cụ thể, bộ phận kiểm toán được tính toán lại đã tăng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp của Tân Đường, Tân Tang thu lợi nhuận từ 56 tỷ đồng từ đầu tư vào công ty liên kết, so với 83,89 tỷ đồng của năm trước. Rác. Đồng thời, trên bảng cân đối kế toán, số dư đầu tư vào các chi nhánh của SCR vào cuối quý II là 726 tỷ đồng, giảm 27,79 tỷ đồng so với đánh giá trước đó.

Trong top 10, mục tiêu của SDH là đạt được lợi nhuận sau thuế 180 độ sau khi xem xét, từ khoản lãi gần 3 tỷ đồng đến lỗ 19 tỷ đồng. Theo SDH, lý do của sự mất mát là chi phí bổ sung, bao gồm 12 tỷ đồng trong khoản phải thu dự phòng, 4,5 tỷ đồng xây dựng và 259 triệu đồng tiền lãi phải thu. Đối với bảo hiểm và ngân hàng.

Ngoài ra, XMC, SDJ và PVL cũng tăng lỗ sau khi được kiểm toán viên kiểm toán.

XMC “mua lại” đơn vị kiểm toán. Điều đáng chú ý là so với tài sản hiện tại vào ngày 30 tháng 6, khoản nợ ngắn hạn là 1.283 tỷ đồng, vượt 192 tỷ đồng. Ngoài ra, sáu tháng đầu hoạt động của công ty đã tạo ra dòng tiền ròng 44,5 tỷ đồng. Do đó, khả năng thanh toán của XMC phụ thuộc vào lợi nhuận của các hoạt động thương mại trong tương lai, các khoản tiền thu được từ việc mua bất động sản của khách hàng và các khoản vay từ các tổ chức tín dụng và tổ chức thương mại. Kinh tế và các nhà đầu tư XMC giải thích khoản lỗ tăng thêm 15 tỷ đồng sau khi xem xét và thông báo rằng do ba công ty thành viên, hiệu quả kinh doanh sau đánh giá của họ tăng 8,7 tỷ đồng, ảnh hưởng đến kết quả của việc sáp nhập. Các khoản lỗ khác của các công ty thành viên bao gồm 2,9 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần 45 và 2,4 tỷ đồng từ Vinaconex Phan Vũ và Công 3,4 tỷ đồng. Công ty cổ phần Vinaconex Xuân Mai Đà Nẵng .

SDJ là công ty có “tiên tiến” sau khi thay đổi kết quả kiểm toán. Sau khi kiểm toán khoản lỗ ròng 7,4 tỷ SDJ, công ty đã đạt được khoản lãi 2,7 tỷ USD vào cuối năm 2011. Do khoản lỗ này, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hà Nội) đã đưa cổ phiếu của SDJ vào tình trạng báo động kể từ ngày 31/5. Sau khi “hủy bỏ” này, SDJ đã đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục những tổn thất này, ví dụ: hợp tác với các nhà đầu tư để giải quyết các vấn đề liên quan đến phương thức phát hành. Tính toán bồi thường giá và chấp nhận thanh toán số lượng lớn. Sản xuất, tập trung vào thu nợ và tiết kiệm chi phí, tổ chức sản xuất, tiếp thị, tìm kiếm việc làm và phát triển các giải pháp để thực hiện sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nhưng khoản lỗ trong sáu tháng đầu năm là gần 16 tỷ rupiah, có vẻ như kế hoạch chung của SDJ đã không hiệu quả. Đối với PVL, khoản lỗ thêm sau khi rà soát là 12,5 tỷ đồng, nguyên nhân là do chi phí tài chính tăng hơn 7,5 tỷ đồng. Đồng Việt Nam tăng lên 17,9 tỷ đồng Việt Nam. Công ty vẫn chưa giải thích vấn đề này.

Sau khi kiểm tra, thu nhập ròng sáu tháng của GAS đã giảm 126 tỷ rupiah, nhưng mức điều chỉnh giá vốn hàng bán thấp hơn mức điều chỉnh giảm thu nhập. Do đó, lợi nhuận gộp tăng 38 tỷ đồng lên 7,204 tỷ đồng. Do đó, mặc dù chênh lệch tỷ lệ chỉ là 1,36% nhưng lợi nhuận cũng tăng thêm 62 tỷ đồng.-Sau khi xem xét, sự khác biệt của gia đình Ocean Group cũng tăng thêm 2 thành viên là OCH và OGC, lần lượt tăng 56,6 tỷ đồng và 24 tỷ đồng. Ngoài ra, mặc dù thua lỗ thương mại, sau khi xem xét 51,5 tỷ rupiah, SGT cũng nên được đặt tên là một khoản lỗ rất lớn.

Mặc dù tỷ suất lợi nhuận chỉ tăng. Thêm 7,7 tỷ đồng đã được bổ sung sau khi xem xét, nhưng báo cáo của UNI chỉ ra rằng bà Lê Mông Huyền (không phải là thành viên của công ty) có khoản phải thu ngắn hạn 33,5 tỷ đồng. Các khoản thu này dựa trên hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa công ty và bà Huyền. Do đó, hai bên đã hợp tác trong các vấn đề đầu tư tài chính và UNI sẽ không can thiệp vào các hoạt động đầu tư tài chính của bà Huyền, khi sử dụng số tiền hợp tác kinh doanh nói trên. Trong sáu tháng đầu tiên, UNI không chịu bất kỳ khoản lãi nào trong hợp đồng đầu tư. Thời hạn ước tính của hợp đồng là ngày 31 tháng 12 và khoản đầu tư này chiếm 35,36% vốn chủ sở hữu của công ty, không có bất kỳ sự đảm bảo nào và cho mục đích cụ thể là sử dụng vốn. .

Sự khác biệt trong báo cáo tài chính sau khi xem xét hoặc kiểm toán không phải là vấn đề mới, nhưng ngoài việc yêu cầu công ty giải thích, không có biện pháp trừng phạt nào đủ để giải quyết chúng hoàn toàn. Do đó, do nghi ngờ về dữ liệu thực hoặc ảo, niềm tin của nhà đầu tư vào báo cáo tài chính của công ty bị giảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *