Chỉ số VN cuối năm sẽ như thế nào

Việt Nam đã có những hành động xanh trong năm nay và đạt ngưỡng 1.000 điểm trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, giống như các thị trường lớn khác trên thế giới, chỉ số VN đã chìm vào cuối quý đầu tiên và đầu quý hai do ảnh hưởng mạnh mẽ của Covid-19. Mặc dù chỉ số VN đã hồi phục vào cuối quý II, nhưng nó vẫn kết thúc bằng màu đỏ trong nửa đầu năm, giảm 15% so với đầu năm.

Theo dự báo năm ngoái, các công ty chứng khoán tin rằng đà tăng của thị trường đang mở rộng tới 900 điểm, hoặc thậm chí đạt đến ngưỡng 1.000 điểm. Tuy nhiên, do lo ngại về các biến số như làn sóng biến động Covid-19 thứ hai hoặc hồi quy chuỗi cung ứng, giới hạn thấp hơn của dự báo này chủ yếu nằm trong phạm vi dưới 100 điểm, thay vì từ 10 đến 20 điểm. Chứng khoán toàn cầu.

Chứng khoán KB đánh giá phong trào Covid-19 là yếu tố “quyết định”. Chứng khoán KB cung cấp một kịch bản chuẩn, theo đó, làn sóng Covid-19 thứ hai chỉ xảy ra ở Việt Nam và trên toàn cầu, dịch bệnh Nó có thể xuất hiện trở lại ở một số quốc gia, nhưng tác động hạn chế hơn. Nhóm phân tích KB Việt Nam giải thích: Từ dựa trên tình hình cơ bản này, chúng tôi lạc quan rằng khu vực giá thấp nhất trên thị trường đã đạt đến cuối tháng 3, thời kỳ đỉnh cao của sự phổ biến trong nước. Nhận xét. Cũng như vậy, VNDirect cũng tuyên bố rằng làn sóng thứ hai của Covid-19 có thể che khuất triển vọng kinh doanh của các công ty niêm yết, đặc biệt là trong lĩnh vực tiêu dùng. Ngoài ra, căng thẳng thương mại giữa Trung và Hoa Kỳ hoặc cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ trong quý IV có thể gây ra sự cố “thiên nga đen”. Về mặt tích cực, nhóm phân tích tin rằng dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài và khả năng Ngân hàng Quốc gia tiếp tục hạ lãi suất hoặc các hiệp định thương mại có thể có “hiệu ứng thúc đẩy” trong nửa cuối năm. – “Chúng tôi ước tính lợi nhuận của công ty sẽ giảm 5-6% so với cùng kỳ. Chỉ số VN có thể duy trì mức định giá hiện tại và sẽ đạt khoảng 840-920 điểm vào cuối năm nay”, theo nhận xét của báo cáo gián tiếp .

Đảng có dự đoán tích cực nhất có định giá có thể thay đổi trong khoảng từ 900 đến 1000 điểm, KIS Việt Nam cho biết những xếp hạng này dựa trên “đánh giá lại”. Thị trường “.

” Mặc dù nền kinh tế hiện tại không còn mong manh như trong cuộc khủng hoảng 2007-2008, so với giai đoạn trước, khoảng cách giữa lợi nhuận của thị trường chứng khoán và tỷ lệ tiết kiệm hiện đang ở mức kỷ lục. Báo cáo của KIS đã viết rằng nó âm tính từ năm 2008 đến 2012, nói rằng nó làm cho chứng khoán trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn.

Từ góc độ vĩ mô, hai biến này không chắc chắn. Covid-19 vẫn còn biến số công ty lớn trong thị trường lớn và bị ảnh hưởng bởi nhóm dịch vụ do thiếu khách du lịch quốc tế, công ty đã thực hiện nhiều hoạt động, nhưng do sự tăng trưởng của đầu tư công trong nửa cuối năm và như lãi suất tăng. Các biện pháp như giảm, triển vọng tăng trưởng trong năm nay vẫn có thể lạc quan và kế hoạch hỗ trợ tiếp theo sẽ được đưa ra .

Thương mại Đến cuối năm, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam kiểm kê bán lẻ, công nghệ thông tin và năng lượng nhiệt đã được đánh giá tích cực, cảng, bất động sản và ngân hàng dự kiến Sẽ vẫn trung lập, trong khi dầu khí sẽ bị mất giá. Trong bộ phận CNTT, động lực chính sẽ là trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm.

“Covid-19 dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả kinh doanh của ngành xuất khẩu phần mềm do đặc điểm ngành cụ thể. Để làm việc tại nhà, nhu cầu về công nghệ đã tăng lên vì công ty phải tìm giải pháp trong mùa phổ biến, “Viết KB Việt Nam”.

Thương mại bán lẻ nên được vận hành trong hoạt động. Việc mua bán hàng hóa và tiêu dùng của người dân có dấu hiệu phục hồi sau thời gian tách biệt và nhiệt điện có thể được hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu .

Với sự phát triển của ngành bất động sản, KB Việt Nam tin rằng nguy cơ tái phát bệnh khiến người mua cảm thấy “phòng thủ”, ảnh hưởng đến tốc độ mua hàng. Khả năng hấp thụ và bán hàng của thị trường.

Do tín dụng và lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi các chương trình hỗ trợ kinh doanh. Tốc độ tăng trưởng yếu và ngành ngân hàng không lạc quan.

Khi tiếp cận xu hướng vĩ mô, VNDirect tin rằng nhóm tiềm năng trong nửa cuối năm là vật liệu xây dựng, hưởng lợi từ lợi ích của đầu tư công và bất động sản công nghiệp, những lợi thế này tạo ra nhóm đầu tư Thủy triều đã được thay đổi và sự phục hồi nhanh hơn dự kiến, chẳng hạn như bán lẻ, công nghệ, năng lượng và hàng không. Chỉ số VN đạt mức thấp nhất vào cuối tháng 3 và sau đó hồi phục trong quý II. Ảnh: Giao dịch trước đó. Vào thời điểm đó, thị trường chứng khoán bắt đầu được Việt Nam kỳ vọng-Chỉ số trở về mức kỷ lục bốn chữ số. Nhưng kỳ vọng này đã được loại bỏ bởi đại dịch. Chỉ số HoSE đại diện đã giảm mạnh kể từ đầu tháng 2 và đạt mức thấp nhất là 660 điểm vào ngày 24 tháng 3, mức giảm hơn 30%.

Trong quý II, thị trường đã nối lại đỉnh thanh khoản “F0” để tham gia đánh bắt đáy do sự chú ý của các nhà đầu tư. Trong cùng thời gian, giá trị giao dịch trung bình của HoSE đã tăng hơn 52%, bao gồm đóng góp rất lớn từ một số lượng kỷ lục các tài khoản chứng khoán mới mở.

Theo VNDirect, đồ uống, bảo hiểm, bất động sản, bán lẻ và du lịch – giải trí là những lĩnh vực mạnh nhất trong nửa đầu năm. Những khu vực này cũng là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch. Mặt khác, các ngân hàng và thực phẩm (hai “trụ cột” của chỉ số VN) giảm ít hơn, trong khi các ngành công nghiệp hóa chất, thép và viễn thông duy trì xu hướng tích cực. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *