Chỉ số Vn bất ngờ tăng gần 8 điểm

Sáng sớm hôm nay, giao dịch của HOSE vẫn còn yếu. Thẻ điện tử chỉ ghi nhận khoảng 600.000 cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương khoảng 20 tỷ đồng Việt Nam, trong 15 phút đầu tiên.

Sự gia tăng của chỉ số Vn khiến nhiều nhà đầu tư ngạc nhiên. Công việc: Hoàng Hà

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, khi một loạt các cổ phiếu lớn (như HAG, ITA, VCB …) tăng nhẹ, thị trường nhận được tín hiệu tương đối tốt. Đặc biệt, FPT tiếp tục đạt giới hạn tối đa cho phiên thứ ba liên tiếp. Một số cổ phiếu blue chip khác, chẳng hạn như BVH, Praha, STB … vẫn phải bật đèn xanh, nhưng vẫn ở điểm tham chiếu, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến sự sụt giảm của chỉ số. Do đó, chỉ số Vn tăng 1,31 điểm lên 458,51 điểm trước khi bước vào giai đoạn thứ hai.

Mặc dù nhu cầu yếu, người bán vẫn không giảm giá khi di chuyển để khớp với các đơn hàng liên tục. Giao dịch chỉ thành công khi người mua “cho”. Chỉ số Vn tiếp tục tăng nhẹ, đạt ngưỡng 460 điểm và tất cả các cổ phiếu blue chip đều tăng liên tiếp. FPT tiếp tục tăng lên giới hạn trên, với thặng dư vượt quá 660.000 cổ phiếu. HAG, VCB, SSI, SJS, PVF được tăng từ 300 lỗ lên 800 lỗ mỗi mã. Đặc biệt, Praha giảm giá khoảng 1.000 đồng Việt Nam.

Mãi đến 10 giờ sáng, thị trường mới thực sự thịnh vượng khi giao dịch tăng mạnh. Sự lây lan của các cổ phiếu lớn đã được chuyển sang các cổ phiếu vừa và nhỏ của DPM, ITC, BMC … Số lượng cổ phiếu tăng đã vượt quá mức tối thiểu và dòng tiền đầu tư đã bắt đầu chảy, giúp cải thiện chỉ số VN. Rõ ràng, vào cuối cuộc họp, chỉ số thấp nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng lên 7,74 điểm lên 464,94 điểm. Khối lượng giao dịch của bản cáo trạng đã tăng nhẹ so với ngày giao dịch trước đó, nhưng vẫn còn rất thấp, với hơn 27,3 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 623,96 tỷ cổ phiếu. Trên sàn này sáng nay, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục là người mua ròng khoảng 35 tỷ đồng.

Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, chỉ số Hà Lan tiếp tục khởi sắc, tăng 1,27 điểm lên 91 và 83 điểm trong phiên. Khối lượng giao dịch cũng tăng thêm khoảng 6 triệu cổ phiếu lên hơn 28 triệu cổ phiếu, với khối lượng giao dịch là 410 tỷ rupiah. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài có doanh thu ròng khoảng 5 tỷ đồng trên sàn giao dịch chứng khoán. -Khi kết thúc giao dịch sớm, chỉ số UPCoM giảm nhẹ 0,11 điểm xuống 37,17 điểm. Khối lượng giao dịch của sàn giao dịch chứng khoán đạt 380.780 cổ phiếu (gần gấp ba lần ngày giao dịch trước đó), tương đương 2,18 tỷ đồng.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *