Tại sao Vinamilk muốn sữa Mộc Châu?

Trong báo cáo giao dịch mới nhất, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: SARL) tuyên bố rằng họ đã tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty mẹ GTNFoods của Mozhou Milk lên 43,17%. Theo các công ty chứng khoán, khi cổ đông lớn thứ hai của GTN Food ký kết bán hơn 16% vốn vào tháng 11, Vinamilk đã có cơ hội tăng tỷ lệ sở hữu lên 57%.

Mua lại gián tiếp Nhìn chung, Sữa Mộc Châu không chỉ mở rộng hệ sinh thái sữa mà còn xem xét các biện pháp phù hợp của Vinamilk, dựa trên nền tảng rằng tốc độ tăng trưởng của công ty sữa lớn nhất trên thị trường có xu hướng chậm lại. – Hành vi củaVamamilk đã giảm 8,7% trong năm trước trong 6 tháng. Ảnh: Quan điểm giao dịch – Tiêu đề của báo cáo mới nhất về Chứng khoán của SSI về Vinamilk là: Chờ đợi các yếu tố mới thúc đẩy tăng trưởng. Trong quý vừa qua, doanh thu và lợi nhuận của Vinamilk chỉ tăng hơn 4%. Báo cáo của SSI cho biết: “Hiệu quả kinh doanh không như chúng tôi mong đợi, vì theo kế hoạch quản lý, chúng tôi ước tính tăng trưởng doanh số bán hàng trong nước vào đầu năm nay sẽ vượt quá 5 – 7%.” — Bộ phận nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Vinamilk đã tăng trong tháng 4 và tháng 8 năm nay 1-3% giá bán trung bình. Không bao gồm các yếu tố giá cả và doanh thu chương trình sữa học đường, sản xuất trong nước trong quý thứ ba giống như cùng kỳ năm ngoái. Do mức tăng tiêu thụ giá trị thay vì sản xuất, thị phần của Vinamilk tăng nhẹ.

Trong trường hợp ngành công nghiệp sữa đạt được mức tăng trưởng một con số, thị phần chiếm hơn một nửa thị trường và yêu cầu tăng trưởng cao. Không dễ để các công ty lớn như Vinamilk, và ban lãnh đạo công ty cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu từ đầu năm. Tuy nhiên, khi Vinamilk chậm lại và các doanh nghiệp nhỏ tăng tốc, áp lực lên thị phần ngày càng rõ ràng. Trong quý 3, doanh số của Mộc Châu và Vinasoy lần lượt tăng 9,7% và 17,2%.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​không phải là vấn đề duy nhất mà Vinamilk gặp phải. Do giá sữa bột cao, biên lợi nhuận gộp của công ty đang đối mặt với những thách thức. Tốc độ tăng trưởng thị phần cũng thấp hơn nhiều nhà phân tích dự kiến.

Báo cáo mới nhất của VCSC cho thấy việc tăng giá sữa bột gần đây có thể gây áp lực lên tỷ suất lợi nhuận gộp của năm tới, mặc dù Vinamilk có thể giảm biên lợi nhuận gộp. Tạo áp lực bằng cách tăng giá bán. Giả định điểm chuẩn cho phân tích này là giá sữa bột Vinamilk sẽ tăng 5% vào năm 2020 và giá bán trung bình của công ty sẽ tăng 1%. Tương lai sẽ khó khăn hơn những năm trước. Ban lãnh đạo cho biết Vinamilk đã tăng 0,3 điểm phần trăm trong 9 tháng đầu năm nay so với cuối năm 2018, thấp hơn mức tăng trưởng 0,6-0,7% và 0,4% trong quý đầu tiên của năm 2019. Theo dữ liệu của SSI, trong sáu tháng đầu năm nay, việc mua lại thành công Sữa Mộc Châu sẽ là điều kiện tiên quyết quan trọng để duy trì tăng trưởng dài hạn. Sữa Mộc Châu hiện chiếm khoảng 9% thị trường. Con số này dựa trên mục tiêu tăng trưởng hàng năm, Vinamilk cần 9 năm để đạt được. Ngoài ra, mặc dù việc sáp nhập sau khi sáp nhập vẫn là một vấn đề trong tương lai, nhưng nó cũng là một giải pháp để tăng hệ sinh thái sản phẩm và mở rộng thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *