Chứng khoán Tianfeng tăng vốn lên 1 nghìn tỷ đồng

Công ty TNHH Chứng khoán Tianfeng (TPS) vừa phê duyệt kế hoạch tăng vốn đăng ký từ gần 440 tỷ đồng lên 1 nghìn tỷ đồng. Do đó, TPS sẽ phát hành hơn 56 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư cá nhân và chiến lược Ngân hàng Tiền Phong trong hai quý vừa qua.

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc của TPS, cho biết TPS đã tăng trong năm ngoái. Vốn của công ty đã đạt khoảng 440 tỷ đồng Việt Nam hai lần, và đã được Ủy ban Chứng khoán Quốc gia phê duyệt. Kinh doanh trại và giao dịch ký quỹ. Ngoài việc tăng cường kinh doanh truyền thống, tài chính tiếp theo sẽ đáp ứng các yêu cầu về an ninh tài chính và vốn của các công cụ phái sinh và giao dịch bảo đảm.

Ngoài ra, công ty có kế hoạch phát hành trái phiếu không chuyển đổi với số lượng phát hành tối đa 1 nghìn tỷ đồng Việt Nam trong thời gian từ 1 đến 3 năm. Số tiền thu được cũng sẽ được phân bổ cho giao dịch độc quyền, tiền gửi ký quỹ và vốn bổ sung cho các hoạt động đăng ký chứng khoán.

Các nhà đầu tư chú ý đến bảng giá của Chứng khoán Tianpeng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần .

Mục tiêu của TPS trong năm nay là doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 322 tỷ và 80 tỷ, tăng 78% và 56% so với năm trước. Theo kế hoạch ban đầu, lợi nhuận phải vượt quá 150 tỷ đồng để loại bỏ khoản lỗ lũy kế 128 tỷ đồng. Tuy nhiên, do dịch bệnh này và một số hoạt động kinh doanh mới, công ty đã điều chỉnh các kế hoạch hiện tại của mình.

“Trong nửa đầu năm, chúng tôi ghi nhận khoản lãi khoảng 50 tỷ đồng. Động lượng này có thể vượt quá kế hoạch và sẽ sớm biến mất.” Ông Hải nói. “Theo ông Hai, sau khi mua lại Chứng khoán Phương Đông (ORS)) và tái cấu trúc, TPS được coi là một nhà tuyển dụng trên thị trường, do đó không có nhiều lợi thế cạnh tranh. Động lực tăng trưởng trong kỷ nguyên tương lai sẽ đến từ hệ sinh thái của Ngân hàng Tiền phong Nhiều thành viên của công ty sử dụng hồ sơ khách hàng, công nghệ, nguồn tài chính và nhân sự. Ngoài việc duy trì hoạt động kinh doanh, công ty cũng sẽ tập trung vào ngân hàng đầu tư và ngành tài chính. Năm ngoái, doanh nghiệp này đã đóng góp gần 155 tỷ đồng Việt Nam, Nó chiếm 90% cơ cấu doanh thu. Tuy nhiên, ngoại trừ doanh thu thông thường vượt quá liên quan đến xử lý nợ xấu năm 2018, doanh thu tăng hơn 7 lần. Sau khi tiếp quản ORS, công ty đã phát triển nhân viên kinh doanh môi giới và thiết lập hệ thống giao dịch, vì vậy, điều này Hoạt động chỉ mang lại khoảng 1 tỷ đồng.

Xử lý các khoản nợ liên quan đến giao dịch Dự án Huyền Như trước đây cũng giúp công ty chịu được áp lực trích lập dự phòng và lợi nhuận bị ảnh hưởng. Công ty Lợi nhuận trước thuế là 54 tỷ. Đồng Việt đã kết thúc thua lỗ trong ba năm liên tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *