Nhu cầu bắt giữ thấp đã giúp VN tăng hơn 12 điểm

Kết thúc ngày hôm nay (4/12), chỉ số VN tăng hơn 1,3% lên 965,9 điểm. Chỉ số VN30 tăng 1,7% lên 883,56 điểm. Trên sàn đấu giá, cả hai sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM-Index đều thắng.

VN-Index đã tăng hơn 12 điểm trong phiên 4/12. Ảnh: VNDirect

Thị trường đang giao dịch thận trọng trong một biên độ hẹp. Trong hai ngày giao dịch đầu tiên của tháng 12, mức giảm là rất lớn, khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn. Ngay cả khi họ đã sẵn sàng để cảm thấy đáy của đáy, vẫn có những ngày giao dịch gây sốc trong khu vực 940. — Sau 30 phút giao dịch, green trở lại thị trường, nhưng “bóng ma” tâm lý vẫn chưa qua. Phạm vi tăng dưới 4 điểm và thị trường chứng khoán chỉ tăng nhẹ so với mức chuẩn. Vào buổi chiều, người mua đã quyết đoán hơn, và nhu cầu mạnh mẽ đã quét các lệnh bán trong phạm vi giá tham chiếu, do đó đẩy hàng tồn kho quan trọng lên cao. Dòng tiền đổ vào nhóm ngân hàng, và nhiều cổ phiếu trong nhóm đã rơi xuống đáy sau hai cuộc họp thanh lý vào đầu tuần này. Chỉ số VN đã vượt qua 960 điểm và đóng cửa ở mức cao nhất là 965 điểm. Tính đến cuối ngày giao dịch, cổ phiếu của Green Holding HoSE đã tăng 209 điểm, trong khi mức giảm chỉ là 112 điểm. Tình hình tương tự đối với Tập đoàn VN30, với 23/30 cổ phiếu xanh.

Sự gia tăng ngày nay được thúc đẩy bởi các blue chip. Tên từ khóa là “hình sự” trong bài học đầu tiên của tuần này. Cổ phiếu HDB tăng gần 7%, VPB tăng 5,6%, CTG tăng 4,3%, TCB tăng 4%, VCB, MBB, và STB đều tăng hơn 3%. Trong nhóm VN30 còn lại, một số trò chơi đã có sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ. Ví dụ, MWG tăng 3,5%, SARL, SSI, GAS tăng hơn 2% và FPT, PNJ tăng 1,7%. Ngược lại, cổ phiếu Masan ván tiếp tục tăng và giảm do doanh số bán mạnh từ các nhà đầu tư nước ngoài. Sau khi giảm xuống mức thấp nhất ngày hôm qua, MSN đã giảm 2,6% trong hôm nay. Chỉ trong hai ngày giao dịch, cổ phiếu đã giảm gần 10% giá thị trường.

Thanh khoản của hai sàn giao dịch chứng khoán niêm yết đã vượt quá 5 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng HoSE kiếm được 4,7 nghìn tỷ đồng, một xu hướng tăng cho các thanh. Trong hai ngày giao dịch vừa qua, các nhà phân tích cho rằng sự gia tăng ngày hôm nay được thúc đẩy bởi chỉ số, đã quay trở lại vùng hỗ trợ vững chắc 940-950 điểm. Dòng tiền đánh bắt đáy tăng ở mức giá thấp, hỗ trợ cho tâm lý thị trường. Tuy nhiên, động năng ngắn hạn sẽ mở rộng vùng hỗ trợ cũ vào khoảng 970 và 980. Ngoài ra, do thiếu thông tin hỗ trợ, việc chốt lãi ngắn hạn có thể xảy ra trong T + 3 hoặc T + 4 sau lợi nhuận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *