6 công ty chứng khoán sẽ bị phạt

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết, mặc dù báo cáo về tỷ lệ vốn khả dụng tháng 6 được công bố muộn hơn tháng 6, báo cáo vẫn đang được xem xét, nhưng vẫn có sáu công ty chứng khoán không tiết lộ thông tin như mong đợi. Các công ty chứng khoán sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ Ủy ban Chứng khoán. Theo thông tư 52/2012 / TT-BTC về việc tiết lộ thông tin trên thị trường chứng khoán, hạn chót để công ty môi giới công bố báo cáo vốn tháng 6 vào tháng 6 là ngày 15 tháng 8. Đánh giá bởi một tổ chức kiểm toán được công nhận. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán cho biết, cho đến nay, 6/105 công ty chứng khoán vẫn chưa nộp báo cáo về nội dung này: Công ty Chứng khoán Hà Nội, Công ty Chứng khoán Golden Bridge, Công ty Chứng khoán Ngân hàng. Saigon-Tongtian (SBS), Công ty Chứng khoán SME, Công ty Chứng khoán Đông An và Công ty Chứng khoán Trương Sơn. Ngoại trừ Chứng khoán Changan, năm công ty chứng khoán còn lại chưa xem xét vốn chủ sở hữu năm 2012 và các tài khoản bán hàng năm được Ủy ban Chứng khoán xem xét.

SBS vừa công bố kết quả kiểm toán của cuộc kiểm tra tài chính đặc biệt. Nó được tổ chức bởi Ernst & Young cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2012. Do đó, tổng tài sản của SBS là 1.480 tỷ đồng, tổng nợ phải trả là 1.736 tỷ đồng, và vốn cổ phần là 256 tỷ đồng. Tính đến ngày 30 tháng 6, lỗ lũy kế SBS SBS là 1.772 nghìn tỷ đồng, chủ yếu do tăng dự trữ cho danh mục đầu tư và các khoản phải thu trong năm 2010 và 2011. Vì tình hình tài chính là “không thành công”, SBS tuyên bố rằng tình hình tài chính của nó rất kém. : “Theo đánh giá đặc biệt …” .

Nếu chúng tôi công bố báo cáo khả dụng vốn cho tháng 6 trong số 6 công ty chứng khoán vi phạm thời hạn, Chứng khoán Hà Nội và Chứng khoán Trương Sơn sẽ chịu sự kiểm soát đặc biệt. Trong một cuộc khảo sát gần đây của hai công ty chứng khoán này, người ta thấy rằng cả hai công ty đã nghỉ hưu vừa phải. Các công ty chứng khoán này chỉ có một vài nhân viên và nhiệm vụ chính của họ là chuyển số lượng tài khoản khách hàng cho các công ty chứng khoán khác. Hoạt động thương mại gần như ở trạng thái “đóng băng”. Tình hình của công ty chứng khoán PME cũng tương tự. Cục Điều tra của Bộ Công an mới đây đã bắt giữ Chủ tịch hội đồng quản trị và phó chủ tịch điều hành Phạm Minh Tuấn để điều tra PME. Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bởi vì “sức khỏe” tài chính không tốt, và sau đó sáu công ty chứng khoán được đề cập ở trên đã chọn giải pháp trừng phạt để tồn tại, vì họ không thực hiện bất kỳ biện pháp cưỡng chế nào để buộc các công ty chứng khoán phải đưa ra báo cáo về họ. Tỷ lệ vốn khả dụng? Các quan chức của Ủy ban Chứng khoán cho biết tình hình tài chính của các công ty chứng khoán này đang gặp khó khăn. Điều này được phản ánh một phần trong các sự kiện sau: Công ty Chứng khoán Hà Nội và Công ty Chứng khoán Trương Sơn chịu sự kiểm soát đặc biệt và các công ty chứng khoán vừa rút khỏi hoạt động môi giới …

Về 6 công ty chứng khoán vi phạm nghĩa vụ báo cáo của họ theo số 52/2012 Giám đốc Ủy ban Chứng khoán tuyên bố tỷ lệ vốn khả dụng quy định tại khoản 3 Điều 18 đã hoàn thành các tài liệu để đưa ra quyết định xử phạt. Các hành vi vi phạm nêu trên, theo quy định của Nghị định số 85/2010 / ND-CP, áp dụng các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với chứng khoán và tiếp thị tại chỗ. Trong thị trường chứng khoán, 6 công ty chứng khoán có thể phải chịu tối đa 100 triệu Việt Nam Khiên của công ty / công ty. Cụ thể hơn, Điều 33 (a) (3) của Nghị định 85 quy định rằng các công ty chứng khoán không tiết lộ thông tin theo quy định hoặc yêu cầu sẽ bị phạt từ 500.000 đến 70 triệu đồng, không được phát hành kịp thời và đầy đủ theo yêu cầu. thông tin. Ngoài ra, theo Đạo luật số 85, Điều 2, khoản 34, một công ty chứng khoán cũng có thể bị phạt 10 đến 30 triệu đồng vì không thông báo kịp thời tỷ lệ vốn khả dụng. .

Theo thông tin vừa được Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) công bố, trong số 99 công ty chứng khoán công bố báo cáo tỷ lệ vốn khả dụng, 36 công ty đã áp dụng tiêu chuẩn 800/910 và 13 công ty đã áp dụng tiêu chuẩn 920. Đối với đầu tư, 50 công ty chứng khoán không chỉ định tiêu chuẩn áp dụng. Điều này có nghĩa là tỷ lệ vốn khả dụng của các công ty chứng khoán chưa được xem xét theo tiêu chuẩn 910 theo khuyến nghị của Ủy ban Chứng khoán phản ánh sự khác biệt về “sức khỏe” tài chính của các đơn vị này? Các quan chức của Ủy ban Chứng khoán cho biết không đủ cơ sở để xác định liệu kết luận đó có sai hay không. Tuy nhiên, để đảm bảo sự công bằng và thống nhất trong các quy định pháp luật hiện hành, Ủy viênBộ Chứng khoán yêu cầu tất cả các công ty kiểm toán xem xét tỷ lệ vốn khả dụng theo 910 theo tài liệu chính thức số 2737 ngày 2 tháng 8 năm 2012 / Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ QLQ. Tỷ lệ vốn khả dụng .

(Đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *