Vợ 9x Thiên Nam trở thành triệu phú thị trường chứng khoán

Theo thông tin của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, Nguyễn Trần Thảo Nguyên sinh năm 1992. Con gái ông Nguyễn Quang Hoa-Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Mã chứng khoán: TNA) đã chào mua và mua thành công gần 16 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu, do đó tỷ lệ sở hữu cổ phần đạt gần 25,5% vốn cổ phần của công ty.

Do đó, sau khi giao dịch, Nguyễn Trần Thảo Nguyên (Nguyễn Trần Thảo Nguyên) nắm giữ gần 2 triệu cổ phiếu. Thiên Nam, tương đương với hơn 55 tỷ đồng (dựa trên giá thị trường vào ngày 20 tháng 5 năm 2014), và trở thành triệu phú trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong quá trình mua cổ phiếu này, mẹ anh, bà Trần Thị Đan Thành, đã trả khoảng 31 tỷ đồng cho việc mua cổ phiếu.

Báo cáo của công ty cho thấy gia đình của Ruan Guanghe sẽ sở hữu gần 3,25 triệu cổ phiếu. Thiên Nam, chiếm 40,6% cổ phần đang lưu hành, là nhóm cổ đông lớn nhất của công ty. Tài liệu đấu thầu cũng chỉ ra rằng Ruan Ruan không có ý định thay đổi hoạt động kinh doanh của công ty sau khi tăng cổ phần của mình, mà hoàn toàn là một khoản đầu tư tài chính.

Ngoài vị trí tại Thiên Nam, ông Ruan Guanghe hiện là tổng giám đốc của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tiannanhe và là chủ sở hữu của Hệ thống Siêu thị Điện tử Thiên Hà tại Chợ Nam. Vợ anh cũng là phó tổng giám đốc của công ty.

Năm 2013, doanh thu của Thiên Nam, vượt 35 tỷ đồng, giảm 3 tỷ đồng so với năm trước. Trong quý đầu tiên của năm 2014, doanh thu của công ty đã vượt quá 9,4 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào cuối ngày giao dịch 20/5, giá cổ phiếu TNA là 27.700 đồng, cao hơn giá chào bán công khai của Thảo Nguyên là 24.900 đồng.

Huyền Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *