Một công ty chứng khoán đã đóng cửa sự tồn tại của nó

Việc rút tiền môi giới và giao dịch độc quyền cũng có nghĩa là các công ty chứng khoán này đang dần rút khỏi thị trường. Trong trường hợp kiểm soát đặc biệt, hoạt động sẽ bị đình chỉ trong vòng sáu tháng do không khắc phục được tình hình. Việc sắp xếp lại hệ thống công ty chứng khoán đang bước vào giai đoạn tăng tốc và áp lực.

Vào ngày 20 tháng 11, SVS đã đưa ra một thông báo cho các nhà đầu tư. . Công ty đặc biệt tuyên bố rằng họ đã ký thỏa thuận chuyển tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư sang Chứng khoán FPT. Sao Việt cũng cho biết, công ty sẽ ngừng mở tài khoản giao dịch với các nhà đầu tư và ký hợp đồng mới với các nhà đầu tư từ ngày 23/11. Công ty cũng khuyến nghị rằng sàn giao dịch chứng khoán và sàn giao dịch chứng khoán của công ty trước khi các nhà đầu tư có tài khoản giao dịch chứng khoán trong SVS hoàn tất việc giải quyết tài khoản và chuyển nhượng chứng khoán cho những người giám sát khác. điều hành. .

Trước đó, Đại hội đồng đặc biệt của Công ty Chứng khoán Sao Việt đã đồng ý rút dịch vụ môi giới và lưu ký với sự đồng ý 100%. Ngoài ra, Đại hội đồng bất thường cũng đã thông qua việc chấm dứt tự nguyện kinh doanh thị trường niêm yết của UPCoM và VSD. Kế hoạch ký hợp đồng với khách hàng. Cho đến nay, Sao Việt không chỉ xem xét kế hoạch tái tổ chức, mà SBS Securities trước đây đã lên kế hoạch tổ chức lại công ty, nhưng cuối cùng đã thất bại do sự từ chối của cổ đông. – Điểm khác biệt nữa là khi Công ty Chứng khoán Wendong rút khỏi hoạt động, đã được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Quốc gia ký để điều chỉnh cơ sở kinh doanh số 76 và giấy phép kinh doanh số 112 / GPĐC-UBCK. / UBCK-GP Việt Nam Công ty Chứng khoán Bun Dong đã rút kinh doanh giao dịch chứng khoán. Đây được coi là một trong số ít trường hợp giao dịch bị rút tiền.

Công ty chứng khoán Wenen đã rút giao dịch chứng khoán. Trong môi trường trì trệ hiện nay, nhiều công ty chứng khoán đã chịu tổn thất dài hạn trong giao dịch độc quyền của họ. Rút khỏi doanh nghiệp cũng có nghĩa là giảm một hoạt động không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn mang lại gánh nặng tài chính cho công ty.

Tuy nhiên, theo Điều 60 của “Luật chứng khoán”, việc kiểm soát các hoạt động thương mại không nên dừng lại ở đây. Hoạt động kinh doanh của một công ty chứng khoán: “Một công ty chứng khoán được phép thực hiện các giao dịch thuê bao để phát hành chứng khoán có thể chuyển nhượng chỉ khi chứng khoán được giao dịch.” Do đó, trong trường hợp này, Chứng khoán Viễn Đông sẽ chỉ có thể thực hiện hai hoạt động: môi giới và tư vấn đầu tư (và các dịch vụ tư vấn tài chính khác theo yêu cầu). Trong trường hợp này, khi số tiền hợp pháp của dịch vụ thuê bao là 165 tỷ đồng và giao dịch độc quyền là 100 tỷ đồng, đây cũng là lựa chọn của nhiều công ty chứng khoán. Do đó, qua hai hoạt động này, công ty chứng khoán Viễn Đông chỉ cần 35 tỷ đồng vốn pháp định … Theo thống kê, có 3 công ty chứng khoán và 7 công ty đã bị đình chỉ hoạt động. Giá trị được kiểm soát. Một số công ty chứng khoán khác cũng sẽ được kiểm soát. Không chỉ trong các trường hợp trên, mà còn trong hệ thống công ty chứng khoán hiện tại, tái cấu trúc đang trong giai đoạn khốc liệt và căng thẳng. Đối với các trường hợp niêm yết trên các trường hợp, các công ty chứng khoán phải tiến hành tự quản lý nội bộ, nhưng ngoài hỗ trợ pháp lý, họ không thể mong đợi bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chính quyền. .

– Điều này rất quan trọng đối với thị trường hiện tại, bởi vì định hướng của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia phải tốt cho thị trường. Quan trọng hơn, trong các trường hợp đã và sẽ được tổ chức lại, nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư.

Ủy ban Chứng khoán vừa quyết định đặt Chứng khoán Mekong vào trạng thái kiểm soát đặc biệt thứ hai do vi phạm tài chính của công ty. Quy định tỷ lệ an toàn. Thời hạn kiểm soát đặc biệt không quá 6 tháng. Tuy nhiên, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước cũng tuyên bố rằng trong thời kỳ kiểm soát đặc biệt, nếu Chứng khoán Mekong không khắc phục được tình hình kiểm soát đặc biệt, giao dịch sẽ bị đình chỉ, đồng thời, giao dịch sẽ bị đình chỉ do vi phạm quy định. hợp pháp. Ủy ban chứng khoánNhà nước cũng yêu cầu các công ty phải chịu trách nhiệm tuân thủ quy định để khắc phục tình trạng kiểm soát đặc biệt theo Thông tư 226/2010 / TT-BTC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *