Lạm phát nợ công ty niêm yết

Theo trung bình ngành, trong 6 tháng đầu năm nay, 5 lĩnh vực có tỷ lệ vốn chủ sở hữu (DER) hơn 2 lần. Con số này gấp 2,76 lần so với ngành xây dựng và bất động sản, gấp 2,54 lần so với kiểm tra kỹ thuật và khuyến nghị đối với hoạt động xây dựng, gấp 2,16 lần so với các sản phẩm khoáng sản kim loại và phi kim loại, 2,11 lần xây dựng và 2,01 lần bảo hiểm.

DER trung bình của 8 ngành là từ 1,5 đến 1,9, bao gồm các hoạt động dịch vụ liên quan đến khai thác, vận tải đường thủy, bất động sản, các mỏ khác, thương mại bán buôn, viễn thông, sản phẩm trong nhà và ngoài trời và các sản phẩm liên quan Trang thiết bị.

DER trung bình của ngành là 6M / 2012

Thấp nhất trong bảng thống kê là nuôi trồng thủy sản (DER = 0,36), các sản phẩm dầu mỏ và than cốc tinh chế (DER = 0,42), hóa chất (DER = 0. ), 45%). Các loại nợ chính “cõng”.

Thống kê cho thấy TLT là một công ty niêm yết và tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu là sản phẩm đáng lo ngại nhất trên thị trường trong sáu tháng đầu năm 2012 và hệ số đột nhiên được nhân lên 664. Tổng nợ / vốn chủ sở hữu cũng đã tăng 350 lần. Tổng nợ / nợ của TLT là 0,53 lần và nợ ngắn hạn vượt quá nợ dài hạn tới 47 lần.

Kể từ quý IV năm 2011, vốn chủ sở hữu của cổ đông TLT đã dần tăng lên và chỉ có 520 triệu vốn của cổ đông là 70 tỷ tại thời điểm đăng ký. TLT đã lỗ lũy kế hơn 100 tỷ đồng và có khoản nợ hàng ngày rất lớn. Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã được cảnh báo về cổ phiếu của TLT.

Một loạt các công ty khác cũng đang nỗ lực để giải quyết các vấn đề nợ có thể đếm được như DDM. Khi tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu là 67, VSG vượt quá 40 và GFC là 31 lần.

Phần lớn nợ của DDM đến từ nợ. Vay, chiếm 80%, vượt quá 1 nghìn tỷ đồng, và tổng nợ / vốn chủ sở hữu cao tới 55 lần. Trong sáu tháng đầu năm 2012, DDM đã mất hơn 11,5 tỷ đồng và chi phí lãi vay là 34 tỷ đồng, công ty đã lỗ lũy kế gần 70 tỷ đồng, và vốn hiện tại chưa đến 20 tỷ đồng. DDM thế chấp tàu Đông Ba, Đông Phú, Đông An, Đông Phong, Đông Thổ, Đông Du, Đông Mai và Đông Thành để vay vốn ngân hàng. Áp lực khi nợ vượt quá 40 lần vốn chủ sở hữu. Tổng số nợ vượt quá 38 lần vốn chủ sở hữu. Gần đây, HOSE cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng nếu báo cáo tài chính được kiểm toán cho năm đó tiếp tục âm, thì VSG có thể bị hủy bỏ. Trong năm nay. Chỉ riêng trong sáu tháng đầu năm nay, lợi nhuận của VSG đã vượt quá 23 tỷ đồng. Cho đến nay, khoản lỗ lũy kế là 105 tỷ đồng, trong khi vốn đăng ký thực tế chỉ là 110 tỷ đồng. Theo thống kê, từ quý 2 năm 2009 đến nay, công ty này chưa có mùi lợi nhuận.

Các hệ số DER của ba công ty bao gồm STL, DTC và VMD đều lớn hơn 20 lần. Tổng nợ / vốn chủ sở hữu của STL xấp xỉ 18 lần và tổng nợ / nợ của nó là 0,64 lần. Tổng nợ của DTC là 16,7 lần vốn chủ sở hữu và nợ ngắn hạn là 4,8 lần nợ dài hạn.

VMD là công ty dược phẩm được liệt kê duy nhất trong số mười công ty hàng đầu. Công ty có ngưỡng DER. Tổng nợ hiện tại của công ty là gần 697 tỷ đồng, nợ cao gấp 23 lần vốn chủ sở hữu và nợ ngắn hạn cao gấp 17 lần so với nợ dài hạn.

Kể từ tháng 9, một công ty sẽ chuyển sang thị trường UPCoM để giao dịch 14 SDS cũng có DER cao hơn. Nợ của công ty là 12 lần so với vốn chủ sở hữu của chủ sở hữu, tổng số nợ / chủ sở hữu của chủ sở hữu là hơn 6 lần và nợ ngắn hạn gấp hơn 18 lần nợ dài hạn. Ngoài ra, hiện có 16 công ty. Hệ số dao động 5 lần, giống như MEC, CTN, VLF.

Bộ đôi VCH và S27 đã trở thành hai công ty xây dựng và DER của nó sản xuất DER vì nó tạo ra vốn chủ sở hữu. Theo đó, VCH đại diện cho gần 22 tỷ đồng, và S27 là 2,5 tỷ đồng.

Đây cũng là hai gương mặt đã được cảnh báo vì mất mát của năm 2011. Nó tiếp tục mất tiền trong sáu tháng đầu tiên. Cụ thể, VCH mất 29,7 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, trong khi S27 mất gần 6,3 tỷ đồng.

— Kể từ ngày 30 tháng 6, tiền của VCH và S27 là âm -.

– Nói chung, tỷ lệ DER càng cao, rào cản trả nợ càng lớn. Đối với các khoản nợ phải trả lãi, ngoài áp lực phải trả tiền gốc, các công ty cũng phải quản lý chi phí trả lãi, điều này làm tăng khả năng phá sản doanh nghiệp. Lãi suất thấp hơn cung cấp cho các công ty khả năng có được vốn giả với chi phí thấp hơn, nhưng do nợ quá nhiều, cơ hội cho vốn vào thị trường đang tăng lên.Nó chắc chắn sẽ co lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *