Phố Wall đã thắng một tuần nữa

Kết thúc cuộc họp 10/7, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng 369 điểm (1,4%) lên 26.000. Chỉ số S & P 500 cao hơn 1% so với điểm chuẩn và đóng cửa ở mức 3.185 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq cũng tăng 0,6%, thiết lập mức cao mới là 10.617 điểm.

Thị trường tăng sau khi Gilead Science tuyên bố rằng các liệu pháp tiềm năng sử dụng Covid-19 cho thấy sự cải thiện trong quá trình này. So với các phương pháp hiện có, tỷ lệ phục hồi lâm sàng và tỷ lệ tử vong giảm 62%. Những thông tin trên khiến giá cổ phiếu của Gilead tốt hơn 2%.

“Khi có tin tức về một giải pháp lành mạnh hoặc tốc độ phục hồi kinh tế có thể vượt quá mong đợi, nhóm cổ phiếu này bắt đầu biến động theo chu kỳ. Chúng thường tăng giá”, Michael Aron nói. Giám đốc chiến lược của Tư vấn đầu tư toàn cầu Street Street. “Ngược lại, khi nền kinh tế có xu hướng chậm lại hoặc tốc độ phục hồi thấp hơn dự kiến, các nhà đầu tư thường quay trở lại cổ phiếu công nghệ.”

Các cổ phiếu được hưởng lợi từ quá trình mở cửa tăng mạnh ngày hôm qua. Cổ phiếu của American Airlines và United Airlines tăng lần lượt 6,8% và 8,2%. Delta Airlines có 5,6%. Cổ phiếu Carnival (Carnival) đã tăng 10,8% sau khi công ty cho biết họ có thể hòa vốn với 30-50% công suất hoạt động. -Tuy nhiên, đội ngũ kỹ thuật cũng tiếp tục tạo ra những bước đột phá. Sau khi Goldman Sachs dự đoán rằng mã có thể tăng 30% trong 12 tháng tới, mức tăng của flix sẽ đạt 8%, mức cao kỷ lục. Sau khi Citi tăng giá cổ phiếu mục tiêu lên 3.550 đô la, giá cổ phiếu của Amazon cũng đạt mức cao mới.

Nhóm ngân hàng cũng hoạt động tốt. JPMorgan Chase có mức tăng lớn nhất trong số 30 cổ phiếu của Dow Jones. Goldman Sachs có thêm 4,4%. Đồng thời, Citigroup và Wells Fargo cũng tăng lần lượt 6,4% và 5,9%.

Sự gia tăng cuối tuần qua đã giúp chỉ số Dow Jones kết thúc tuần với mức tăng 0,9%. Đồng thời, Chỉ số Standard & Poor’s 500 và Nasdaq Index tăng lần lượt 1,7% và 4%. Từ đầu năm đến nay, chỉ số Dow Jones và S & P 500 đã giảm lần lượt 8,6% và 1,4%, trong khi Nasdaq đã tăng 18%.

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *