Thị trường chứng khoán Việt Nam là rẻ nhất trong sáu tháng

Do đó, chỉ số Vn đã giảm 3,4% trong suốt thời gian giao dịch vào thứ Hai, đưa tổng mức giảm của chỉ số từ mức cao (từ 8/5 xuống 21%). Nhiều nhà đầu tư tin rằng sự sụt giảm ít nhất 20% là sự sụt giảm giá thị trường.

Theo dữ liệu của Bloomberg, giá giao dịch của Vn-Index gấp 9,4 lần lợi nhuận dự kiến, mức thấp nhất kể từ ngày 25/5, thấp hơn 33% so với giá. Định giá của Chỉ số MSCI Đông Nam Á (bao gồm 141 thành viên). Đây là sự khác biệt lớn nhất kể từ ngày 21 tháng 2.

Sau ông Nguyễn Đức Kiên, cổ đông sáng lập của Ngân hàng thương mại châu Á, chỉ số Vn giảm 12% so với ngày 20/8. Châu (Ngân hàng: Ngân hàng ACB) – Bị bắt vì các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động kinh tế của mình. Kể từ đó, cựu tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải cũng bị giam giữ với mục đích cố tình vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế và gây hậu quả nghiêm trọng.

Việc bắt giữ ông Mark Farber, tác giả của Gloom, Boom & Doom, sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư dài hạn cơ hội mua và thị trường tương đối rẻ. Anh dự định mua cổ phiếu Việt Nam trong hai tuần tới và cũng quan tâm đến cổ phiếu ngân hàng. – Ông Faber cũng là Chủ tịch của Tập đoàn Capital Capital Hà Nội, với tổng tài sản thuộc quyền quản lý 480 triệu đô la Mỹ, bao gồm khoảng 20 triệu đô la Mỹ. Đầu tư vào chứng khoán Việt Nam bằng đô la Mỹ.

Hôm qua, tuần trước, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng của sàn giao dịch chứng khoán, trị giá 17 tỷ đồng (815.000 USD). Các nhà đầu tư nước ngoài có khoản mua ròng lên tới 16,4 triệu USD, tuần tài chính cao nhất kể từ ngày 31/3.

Phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg, ông Nguyễn Thị Hoàng Lan, phó giám đốc điều hành của Ngân hàng, tuyên bố rằng việc mua ròng cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài vẫn quan tâm đến Việt Nam. Những nhà đầu tư này quan tâm đến triển vọng thị trường hơn những thay đổi tâm lý gần đây và vẫn xem Việt Nam là thị trường đầu tư dài hạn tiềm năng.

(Việt Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *