Chứng khoán thách thức nhà đầu tư

Vào cuối ngày giao dịch 4/18, VN-Index xuất hiện trên biểu đồ thống kê thị trường chứng khoán toàn cầu. Có hai thái cực hoàn toàn khác nhau – thị trường chứng khoán tăng tốt nhất trong 6 tháng và một nhóm ba thị trường. Sự sụt giảm lớn nhất trong một tuần.

Sau khi đạt đỉnh 1.200 điểm, chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh đã đảo ngược. Mức hỗ trợ mạnh đã bị phá vỡ hết lần này đến lần khác và chỉ số gần đây đã giảm xuống dưới mức 1140, thấp hơn 5% so với mức đỉnh mới được thiết lập.

Ngoài đà giảm, sự khác biệt so với giai đoạn trước là biến động thị trường khó lường hơn.

Kể từ khi bắt đầu, không có cuộc họp chính thống nào nữa. Trong số đó, có một sự sụt giảm đột ngột trước khi đóng cửa, hoặc một giai đoạn tăng và giảm hỗn hợp.

Khi chỉ số VN vượt quá 60% trong năm ngoái, nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị tinh thần cho sự điều chỉnh này. Nhưng khi thị trường thực sự điều chỉnh, nhiều người đã ngạc nhiên trước tình huống “không xác định”.

— Vào ngày 17 tháng 4, VN-Index đóng cửa tăng 4,79 điểm hay 0,4%. Tuy nhiên, con số tuyệt đối không thể phản ánh xu hướng thị trường thực tế. Chỉ số VN dao động trong khoảng 1.139,33 điểm và 1.156,7 điểm, tương đương với biên độ 17,4 điểm. Nó đã tăng mạnh ngay từ đầu, nhưng gần như toàn bộ phiên giao dịch chỉ số VN đã ở dưới mức chuẩn và gần cuối, một giai đoạn phục hồi đã xuất hiện.

Vào ngày 18 tháng 4, khi thị trường tăng đến cuối năm, tình hình đã ngược lại. Trong phiên giao dịch buổi sáng, nhưng trước phiên giao dịch ATC, chỉ số VN đã giảm gần 15 điểm. Hơn 50% trong năm nay. Trong những tuần gần đây, Chỉ số sợ hãi và tham lam của CNN đã đạt đến mức độ sợ hãi cực kỳ cao. Thị trường Việt Nam không có chỉ số cụ thể để đo lường tâm lý của các nhà đầu tư, nhưng nếu bạn nhìn vào xu hướng thị trường và thanh khoản, sẽ có một số báo cáo.

– Ngày 11 tháng 4, chỉ số VN tăng từ 1.200 điểm lên 1.167 điểm. 33 điểm là một con số hấp dẫn để bắt kịp đáy, nhưng nó đã giảm xuống mức thấp nhất vào cuối ngày giao dịch, và không có sự phục hồi thông thường. Thanh khoản trên HoSE gần đây, nếu không bao gồm bán khống, khối lượng giao dịch dưới 5 nghìn tỷ đồng.

Biến động không thể đoán trước của khối lượng giao dịch là một bài kiểm tra tâm lý của nhà đầu tư, trong đó bất ổn và miễn cưỡng là thua lỗ.

Một số nhà đầu tư cũng chọn tạm thời thoát khỏi thị trường và chờ đợi xu hướng xuất hiện. Xác nhận, tăng hoặc giảm. Rõ ràng, thanh khoản đã giảm mạnh. Do những biến động không thể đoán trước, “lướt” trong giai đoạn hiện tại là gần như không thể.

Trong báo cáo phát hành ngày 18 tháng 4, các công ty chứng khoán là thị trường gần như tiên tiến, không phải là xu hướng dự đoán. Báo cáo nói rằng sự suy giảm thanh khoản thị trường cho thấy mối quan tâm tâm lý của mọi người đang lan rộng. Vn Index sẽ tiếp tục được sửa đổi ở điểm sâu hơn và sau đó thiết lập thời gian hoàn vốn kéo dài. Đối với Công ty Chứng khoán KB Việt Nam, BVSC khuyên các nhà đầu tư rằng thị trường đang trong một xu hướng bất lợi và có nguy cơ tăng cao hơn.

“Hãy tham lam khi người khác sợ hãi” -Có liên quan đến các diễn đàn chứng khoán ở nhiều nước. Tuy nhiên, yếu tố của lòng tham không chỉ là sự sẵn lòng mua khi người khác đang bán mà còn phải được đặt trong khả năng quản lý rủi ro của mọi người. chủ đầu tư. Đặc biệt là trong giai đoạn thị trường đang phải đối mặt với những bài kiểm tra khó khăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *