Sếp VinaCapital: ‘Luôn kiếm tiền tại Việt Nam’ ‘

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn xem Việt Nam là thị trường tiềm năng. Do đó, đại diện của VinaCapital cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào tài sản giá trị gia tăng, giá tước tài sản có giá trị từ danh mục đầu tư cao hơn giá thị trường và cải thiện việc thực hiện. Sáp nhập và mua lại (M & A) .

– Bạn đánh giá tình hình kinh tế của Việt Nam năm 2013 như thế nào?

– Một trong những thế mạnh của nền kinh tế Việt Nam Năm nay, đồng Việt Nam ổn định so với tiền tệ của khu vực và các nước thị trường mới nổi khác. Sự ổn định này được quy cho chính sách quản lý lãi suất của Ngân hàng Quốc gia. Mặt khác, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tuyên bố rằng dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện đã vượt quá 30 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ vượt quá 40 tỷ USD vào cuối năm nay. Thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ thua Nhật Bản và Philippines. Nhiếp ảnh: Vneconomy

Về thị trường chứng khoán, VinaCapital luôn hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, chỉ đứng sau Nhật Bản và Philippines. Kể từ đầu năm, do sự mất giá của đồng yên so với đồng đô la Mỹ, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng 15% đến 20%, trong khi thị trường chứng khoán Nhật Bản đã tăng 40%. Tuy nhiên, chỉ có 20% nhà đầu tư nước ngoài mua chứng khoán Nhật Bản bằng đô la Mỹ. Tương tự, tại Việt Nam, đồng Việt Nam mất giá chỉ 1% so với đồng đô la Mỹ, vì vậy các nhà đầu tư nhận được khoảng 20% ​​tiền lãi.

Về xuất nhập khẩu, VinaCapital dự đoán sẽ có thể nhập thêm. Xuất khẩu khoảng 4 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, ngày nay thực tế là không có nhiều sự khác biệt về số lượng nhập khẩu và xuất khẩu, và có lẽ năm nay năng lực xuất nhập khẩu và nhập khẩu vẫn còn cân bằng. Trong lĩnh vực quốc phòng, các công ty Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, y tế và nông nghiệp sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận rất đáng kể.

Nhìn chung, chúng tôi ước tính rằng tăng trưởng GDP năm 2013 là khoảng 5,3%, CPI là khoảng 6,5% và tốc độ tăng trưởng tín dụng là khoảng 10%.

– Dựa trên phân tích các chỉ số vĩ mô cơ bản, bạn có thể đánh giá tình trạng kinh doanh của các quỹ do VinaCapital quản lý không?

– Trong các quỹ đầu tư của VinaCapital, lợi nhuận lớn nhất của VOF hiện đang trả cho các nhà đầu tư 150 triệu đô la cổ tức. Tổng giá trị tài sản ròng hiện tại (NAV) của VOF là 750 triệu USD. Từ đầu năm đến nay, giá trị tài sản ròng của VOF đã tăng 15%. Nếu dựa trên năm sau tháng 7 năm 2013, nó sẽ tăng 2-3%. Cụ thể, do sự gia tăng của HPG, SARL và KDC, đầu tư vào các công ty niêm yết (khoảng 50% tổng vốn đầu tư) đã tăng 28% kể từ đầu năm và 9,3% kể từ tháng 7 đã tăng 28% .

Chiến lược của VOF trong ba tháng cuối năm 2013 và 2014 là tiếp tục đầu tư vào các công ty có tiềm năng lớn trong lĩnh vực tiêu dùng, y tế, y tế và cơ sở hạ tầng. -Đối với Quỹ VNL, phần lớn dự án chiếm 66% danh mục tài sản tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong 1 đến 2 năm qua, VNL đã thoái vốn 14 dự án và vẫn còn 32 dự án trong danh mục đầu tư. Tính đến tháng 9 năm 2013, giá trị tài sản ròng của VNL tương đương 56%, đạt 466 triệu đô la Mỹ, nhưng do các nhà đầu tư nước ngoài tin rằng tài sản của quỹ thiếu thanh khoản, khối lượng giao dịch thị trường là khoảng 200 triệu đô la Mỹ. Giảm giá tương đối lớn.

Trên thực tế, đây không chỉ là duy nhất ở Việt Nam, mà cả các quỹ đầu tư bất động sản ở các nền kinh tế đang phát triển được giảm giá 40-60%. . Giá trị tài sản ròng của chứng chỉ VNL gần bằng 1 đô la Mỹ, nhưng giá giao dịch thị trường là 0,3-0,4 đô la Mỹ.

Quỹ thứ ba của VinaCapital, VNI, có giá trị tài sản ròng là 192,7 triệu USD và tỷ lệ chiết khấu là 127 triệu USD. Gần 30% danh mục sản phẩm của VNI tập trung vào lĩnh vực viễn thông, chủ yếu là các trạm gốc điện thoại di động. Việt Nam hiện có 5.000 đến 6.000 trạm xăng, trong đó VNI đã đầu tư vào hơn 2.000 trạm xăng. VNI cũng đầu tư vào các khu công nghiệp, cầu và đường, và 30% danh mục đầu tư của nó được liệt kê trong các công ty niêm yết có tính thanh khoản cao. Hiện tại, quỹ có 30 triệu đô la tiền mặt để tiếp tục thanh toán cho các dự án mới.

– Thưa ông, VinaCapital sẽ đối mặt với mọi rủi ro?

– Nói về rủi ro, nó có thể được chia thành hai phần: rủi ro đến từ kinh tế vĩ mô và rủi ro liên quan đến các quỹ. Nếu là vĩ mô, đó là lạm phát, tỷ giá hối đoái, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Đây cũng là những yếu tố khiến các nhà đầu tư nước ngoài lo lắng khi đầu tư vào Việt Nam. Rủi ro của quỹ chủ yếu liên quan đến thu nhập được cung cấp bởi các nhà đầu tư. Thứ hai, do giá trị tài sản ròng tăng trưởng chậm, mức chiết khấu của quỹ hiện đang ở mức cao 28-29%. Thứ ba, nhiều danh mục đầu tư thanh khoản thấp rất khó thu hút các nhà đầu tư.

– Ví dụ, VOFNó chiếm 80% tất cả các giao dịch nước ngoài tại Việt Nam. Do đó, tính thanh khoản của VOF khá cao, vì vậy chúng tôi cố gắng duy trì thanh khoản để thu hút các nhà đầu tư, nhưng nó cũng liên quan đến rủi ro. Nếu thanh khoản của các quỹ giảm một ngày, họ sẽ không rút tiền. Rủi ro thứ tư là bằng cách đầu tư vào một số tài sản nhất định, chúng không thể được thoái vốn, bán cho các nhà đầu tư chiến lược hoặc niêm yết trên thị trường chứng khoán. May mắn thay, VinaCapital vẫn có thể thoái vốn và đầu tư tốt. Chúng tôi đã thực hiện tốt chu kỳ đầu tư, bán tài sản và kiếm được lợi nhuận, nghĩa là chúng tôi đã chia cổ tức 150 triệu đô la cho các nhà đầu tư trong 18 tháng qua.

– Ông VinaCapital Nhà đầu tư quan tâm đến thị trường Myanmar?

– Chúng tôi đưa Myanmar vào các điểm tham quan và thị trường tiềm năng trong tương lai. Hiện tại, chỉ đầu tư được thảo luận và thảo luận, vì vậy không có câu hỏi cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *