Lo lắng khi một công ty chứng khoán quốc gia trở thành một công ty nước ngoài

Tại hội thảo nghị định được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tuần trước, nghị định đã đặt ra nhiều điều kiện cho đầu tư và giao dịch chứng khoán, và hầu hết các đại diện quản lý quỹ của các công ty chứng khoán và thương mại đều lo lắng rằng họ sẽ bị thiệt thòi. Nếu tỷ lệ ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài tăng lên 100% và chuyển đổi từ một công ty chứng khoán trong nước sang vốn nước ngoài.

Các công ty chứng khoán lo lắng rằng họ sẽ mất quyền nếu là công ty nước ngoài. Ảnh: MH .

Ông Trịnh Hoàng Giang, Phó tổng giám đốc Công ty Khóa HSC, muốn biết liệu các công ty chứng khoán đã được chuyển đổi thành tổ chức đầu tư nước ngoài sẽ luôn có quyền chính sách sau khi mở phòng hội nghị. Bên cạnh việc được đối xử như một công ty địa phương? Về chính sách thuế và tín dụng, Giang An cũng lo lắng rằng nếu tuân theo cơ chế giống như các công ty trong nước, anh sẽ gặp nhiều bất lợi. -Ngoài ra, tài sản, quyền vay và các khoản vay cũng bị hạn chế. Đồng thời, các công ty chứng khoán đang tham gia cho vay ký quỹ, và nhiều đơn vị vẫn cần vay tiền để cung cấp dịch vụ này cho khách hàng. Tuy nhiên, theo quy định của ngân hàng, các nhà đầu tư nước ngoài và các công ty nước ngoài không được phép vay trên thị trường chứng khoán Việt Nam để đầu tư. Kết quả là, nói chung, các công ty chứng khoán nước ngoài sẽ gặp bất lợi lớn hơn. Jiang Qiang cho biết. Đáp lại những lo ngại của Jiang Qiang, ông Ruan Qinglong, Phó Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán, cho biết theo Luật Đầu tư, các tổ chức có hơn 51% vốn nước ngoài phải tuân thủ các điều kiện thủ tục liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài. Về quy định chứng khoán, các tổ chức nước ngoài vẫn có thể hoạt động và hưởng lợi từ sự biến động trong tỷ lệ đầu tư nước ngoài, tương tự như ưu đãi trong nước, nhưng chỉ hiệu quả đối với hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán. .

Điều này có nghĩa là tất cả các quy định và hướng dẫn trong phạm vi của các quy định chỉ áp dụng cho các sàn giao dịch chứng khoán, không áp dụng cho các khu vực khác. Đặc biệt liên quan đến thuế, tín dụng, quy định việc làm của nhân viên …, các công ty chứng khoán phải tuân thủ các quy định trước đây.

Ông Long cũng nói thêm rằng Ủy ban Chứng khoán Mobilières đã thảo luận vấn đề này nhiều lần với Cục Thuế, nhưng không có giải pháp cụ thể. Tuy nhiên, trong tương lai gần, theo sự phát triển của thị trường, cơ quan quản lý sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp thỏa đáng.

Ngoài chính sách, thu nhập từ chuyển nhượng 100% vốn đầu tư nước ngoài từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty, việc sáp nhập và sáp nhập các công ty đầu tư chứng khoán cũng thu hút được sự quan tâm lớn từ công ty. Đặc biệt, các cơ quan này yêu cầu Ủy ban Chứng khoán xác định các tiêu chuẩn phù hợp và quyền rõ ràng hơn trong các quy định cho hoạt động này.

Đặc biệt là việc phát hành cổ phiếu mà không có quyền biểu quyết. Đây là một hoạt động tương đối mới trong thị trường chứng khoán và rất ít công ty đã thực hiện nó. Do đó, các nhà đầu tư cũng đề nghị các cơ quan quản lý có quy định rõ ràng hơn về cơ chế phát hành, quyền mua lại hoặc giá trị mua lại …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *