Kênh đầu tư tốt nhất năm 2015 là gì?

Một năm “thất bại” vàng – Năm 2015, nhiều người nắm giữ vàng đã hét lên khi giá vàng thế giới giảm. Vào ngày 28 tháng 11, giá thị trường quốc tế đã giảm xuống còn 1.052 đô la Mỹ / ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2010. Do đó, giá vàng trong nước cũng đầy biến động.

Vào giữa tháng 8, Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ, khiến cả thế giới đứng trước nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tiền tệ khác. Vào thời điểm đó, giá vàng SJC giảm xuống còn 300.000-400.000 đồng. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã tăng lãi suất đồng đô la Mỹ lên 0,25% và các chuyên gia cho rằng đồng đô la Mỹ mạnh hơn sẽ đẩy giá vàng giảm hơn nữa.

Tiết kiệm L hấp dẫn hơn vàng, đô la Mỹ và chứng khoán. Trong năm qua, ngày giao dịch cuối cùng của năm tiếp tục đánh dấu xu hướng giảm giá vàng năm 2015. Đây được coi là một năm “thất bại” đối với người nắm giữ vàng. . Tính đến ngày 24/12, giá vàng SJC đã bán được xấp xỉ 33,08 triệu đồng. So với giá đầu năm 2015, giá vàng đã giảm gần 6%. -Savings là kênh có lợi nhuận cao nhất, với lãi suất 7% -Trong đầu năm, thế giới tài chính đã xác định rằng khi các kênh đầu tư khác vẫn có rủi ro, tiết kiệm sẽ là kênh đầu tư an toàn nhất. Kể từ giữa năm 2015, một số ngân hàng đã tăng lãi suất tiền gửi dài hạn. Mức tăng lãi suất nhỏ này tiếp tục cho đến cuối năm 2015. Theo thống kê, lãi suất trung bình của tiền gửi cố định 12 tháng tại các ngân hàng thương mại là khoảng 7%.

Với tỷ suất lợi nhuận này, tiết kiệm là hiệu quả nhất. So với chứng khoán, đô la Mỹ và vàng, các kênh đầu tư trong năm 2015 ổn định.

Lãi suất tiền gửi của một số ngân hàng là 24/24

Những người nắm giữ đồng đô la Mỹ đã nhận được tin bi thảm

Kể từ ngày 18 tháng 12, Ngân hàng Quốc gia đã hạ lãi suất. Lãi suất tiền gửi cá nhân là 0%. Do đó, người gửi tiền USD sẽ không còn được hưởng lợi từ lãi suất. Tuy nhiên, do tỷ giá hối đoái của đồng Việt Nam tăng trong năm nay, việc duy trì tỷ giá đồng đô la cũng là một kênh đầu tư sinh lợi. Cụ thể, khi tỷ giá hối đoái tăng 2% và tỷ giá tăng + -3%, nhiều ngân hàng Giá đồng đô la đang ở mức cao nhất. Tính đến ngày 24 tháng 12, giá đô la Mỹ là 24.547 đồng. Theo tỷ giá hối đoái so với đô la Mỹ vào ngày đầu tiên, những người nắm giữ đô la Mỹ được hưởng mức lợi nhuận xấp xỉ 5,34%.

Một năm không chắc chắn trên thị trường

Kể từ đầu năm 2015, các chuyên gia chứng khoán cho rằng đây là một khoản lợi nhuận đáng kể. Có nhiều rủi ro trong các kênh đầu tư dưới nền tảng của vàng và đồng đô la. Tuy nhiên, những sự kiện không lường trước được, như sự mất giá của đồng Nhân dân tệ Trung Quốc, tăng tỷ giá hối đoái của Việt Nam và tăng lãi suất của Fed … đã đẩy kênh đầu tư này vào tình trạng bất ổn. . -Trong năm vừa qua, chỉ số VN đã biến động. Do thông tin được công bố bởi hộp cơ quan nước ngoài, nó đã đạt đến đỉnh điểm 638 điểm vào đầu tháng 8 và sau đó giảm dần. Tính đến ngày 24/12, chỉ số VN chỉ đạt 556,2 điểm. Tuy nhiên, so với quý 1/2015, chỉ số VN vẫn tăng gần 12 điểm, tương đương 2,15%.

Bất động sản là một kênh đầu tư dài hạn hấp dẫn – đầu tư bất động sản được coi là kênh đầu tư bền vững lâu dài. Năm 2015, do việc mở các chính sách kinh tế vĩ mô (như cho phép người nước ngoài sở hữu nhà, cung cấp cho người mua nhà bảo lãnh ngân hàng và quỹ ngân hàng trong bất động sản), thị trường bất động sản tăng trưởng nhanh chóng. Đột nhiên, luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực vào năm 2014 … Do sự phục hồi của thị trường, nhiều công ty bất động sản đã công bố lợi nhuận của hàng trăm tỷ rupiah trong chín tháng đầu hoạt động. Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy chỉ số giá nhà ở Hà Nội đã tăng mạnh trong năm nay. Kể từ quý 3, chỉ số giá nhà đã tăng 6 điểm so với đầu năm. Do đó, giá chính đạt trung bình 26 triệu đồng mỗi mét vuông, tăng 6% so với quý trước. Thị trường cho thuê văn phòng cũng đã chứng kiến ​​sự tăng giá và giá thuê .

– Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn không thể mong đợi lợi nhuận khổng lồ trong năm 2015, nhưng họ phải chờ 3-5 năm, điều này là hiển nhiên .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *