Di chuyển của Quốc Cường Gia Lai đã thoát khỏi cảnh báo

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2012, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) ghi nhận khoản lãi sau thuế 10 tỷ đồng, chủ yếu nhờ lợi nhuận 12,45 tỷ đồng trong quý IV. Do lợi nhuận của nó, cổ phiếu QCG đã bị xóa khỏi danh sách cảnh báo của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vào ngày 10 tháng 4.

Nguyễn Quốc Cường, phó giám đốc điều hành chia sẻ với VnExpress.net, nói rằng cổ phiếu của QCG đã không thu hút được sự chú ý rộng rãi do sự kiểm soát của nó. Nhà đầu tư trong và ngoài nước. Công ty ký quỹ cũng cắt mã, dẫn đến thanh khoản sụt giảm. Ông hy vọng rằng việc rút cổ phiếu khỏi cảnh báo sẽ giúp QCG thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai đã bị cảnh báo vào giữa năm 2012 vì khoản lỗ 40 tỷ đồng trong năm 2011. Năm 2012, công ty tiếp tục gặp nhiều khó khăn và phải đến cuối năm, công ty mới có thể cải thiện. Doanh thu quý trước (so với quý 3) tăng gần 10 lần. Theo ông Nguyễn Quốc Cường, nguồn thu nhập chính của công ty là bất động sản, nhưng công ty hiện đang mở rộng đầu tư vào cao su và thủy điện, và chọn trở thành hướng đi chính của quá trình sản xuất trong tương lai. — Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan cũng đã tuyên bố trong một cuộc trò chuyện gần đây với VnExpress.net rằng công ty đã may mắn tránh được tổn thất xây dựng do bán buôn từ năm 2010, nhưng mãi đến năm 2012. giao hàng. Khoản vay bổ sung: “Nếu không có lợi nhuận sau kế toán như vậy, Quốc Cường Gia Lai vẫn sẽ bị lỗ trong năm 2012.”

Đầu tháng 3 năm 2013, Quốc Cường Gia Lai cũng đã hỏi ý kiến ​​cổ đông bằng văn bản. Bằng cách tăng vốn đăng ký lên gần 1.300 tỷ đồng, tăng thêm 650 tỷ đồng. Trong số đó, vốn chuyển đổi trái phiếu là 136,5 tỷ đồng, và vốn phát hành trái phiếu là 513,5 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *