Nếu không có sự suy giảm, hàng tồn kho gần 870 điểm

Khi áp lực bán tăng, VN-Index đóng cửa. Số lượng cổ phiếu được giao dịch dưới mức chuẩn tăng lên khoảng 160, bao gồm 8 mã trong rổ VN30.

Tuy nhiên, kết quả buổi sáng cũng được giữ lại, ít nhất là được phản ánh trong chỉ số VN. Vẫn xanh và đóng cửa ở 869,9 điểm. Điều này giúp chứng khoán trong nước ngừng giảm trong ba ngày giao dịch liên tiếp. .

Vào ngày 15 tháng 7, hai chỉ số chứng khoán chính đã tăng. Ảnh: VNDirect.

Dưới sự lãnh đạo của VHM và VCB, 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho Chỉ số VN 3,4 điểm. Mặt khác, SAB và VIC đã khiến thị trường giảm kể từ khi mở cửa, lần lượt là 1,8% và 0,9%.

– Thanh khoản thị trường đã được cải thiện so với hai ngày giao dịch một tuần trước, với mức tăng gần 4,5 nghìn tỷ đồng. Cổ phiếu vốn hóa lớn chiếm một nửa trong số họ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn trong tình trạng bán ròng vì giá trị giao dịch hôm nay của họ là 613 tỷ đồng và 723 tỷ đồng. -Như ngày giao dịch ATC hiện tại, tổng giá trị giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài xấp xỉ 1,1 nghìn tỷ đồng, và họ đã mua 520 tỷ đồng và bán lần lượt 570 tỷ đồng.

Đây là lần thứ sáu liên tiếp các nhà đầu tư nước ngoài đạt được doanh thu thuần dưới một nền tảng tâm lý thận trọng. Thị trường bảo hiểm. Các giao dịch ngày nay chủ yếu tập trung ở các chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và một số cổ phiếu quen thuộc, chẳng hạn như SARL và VHM. HVN giảm 0,2% xuống 26.350 đồng, cổ phiếu duy nhất của nhóm hàng không vũ trụ. Dưới. Tham khảo.

Cuộc họp HVN gần đây có ít biến động và thường tăng hoặc giảm không quá 1%. Tình hình tiêu cực của cuộc họp hôm nay là do thông tin từ ban quản lý của Vietnam Airlines đề nghị chính phủ hỗ trợ 12 nghìn tỷ đồng với tư cách là chủ sở hữu, nếu không sẽ rơi vào tình trạng mất thanh khoản từ tháng 8.

Một số tùy chọn nhất định có thể giúp Vietnam Airlines tăng vốn, nhưng có những khó khăn pháp lý đòi hỏi phải sử dụng các cơ chế cụ thể để triển khai.

Cổ phiếu lớn là động lực tăng trưởng chính của Chỉ số Việt Nam. Trong rổ cổ phiếu VN30, 25 cổ phiếu được giao dịch ở mức giá cao hơn giá chuẩn hoặc không đổi. Phạm vi của nhóm này tương đối lớn, vì CTD tích lũy 5% đến 84000 đồng, TCB tăng 2,7% lên 20.600 đồng và phần lớn hàng tồn kho còn lại dao động khoảng 1-2%. Các cổ phiếu -10 đóng góp nhiều nhất trong chỉ số toàn cầu là VN30, bị chi phối bởi VHM và Praha.

Mặt khác, trong rổ VN30, chỉ có SSI và SAB giảm. Đây là ngày giao dịch thua lỗ thứ ba liên tiếp của cổ phiếu Sabeco. Sau khi có báo cáo vi phạm về các cuộc hẹn của nhân viên, đầu tư và chuyển nhượng đất vàng cho Thành phố Hồ Chí Minh, nó đã giảm xuống còn 192.000 đồng. Cổ phiếu tiếp tục dẫn đầu cổ phiếu với tác động tiêu cực lớn nhất đến chỉ số VN với mức tăng 0,6 điểm.

Sáng ngày 15/7, chỉ số VN vẫn ở mức trên 870 điểm. Ảnh: VNDirect. – Duy trì tốc độ tăng dần từ khi bắt đầu cuộc họp đến giờ nghỉ trưa, mặc dù tốc độ có phần hơi chật. Chỉ số VN đóng cửa tăng 0,57% trong giao dịch sớm. Chỉ số VN30 tăng 0,84% lên 812 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 0,14% và chỉ số UPCOM tăng 0,31%.

Áp lực bán có xu hướng ổn định và giúp đồng xanh dẫn đầu. Có 213 mã thắng, 73 thua và 118 thua. Đặc biệt đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn, mực xanh cho thấy sự khác biệt đáng kể, với 22/30 blue-chip tăng. Thanh khoản của hai sàn vượt 2,6 nghìn tỷ đồng. Tính đến sáng sớm, TCB và NVL là hai mã mạnh nhất của VN30, với mức tăng hơn 2%. Tiếp theo là VPB, VHM tăng gần 2%, CTD tăng 1,6%, PNJ, MWG tăng hơn 1%, HPG, VRE, MBB tăng gần 1%. Mặt khác, SSI, VJC và PLX đã giảm xuống dưới mức cơ bản.

Doanh thu ròng của các nhà đầu tư nước ngoài chậm lại vào buổi sáng. Lúc 10:35, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 3,8 triệu cổ phiếu và bán 3,5 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị doanh thu thuần vừa vượt 6 tỷ đồng. Tại VN30, MSN, VRE và VCB là ba cổ phiếu đã được bán ròng, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài đã mua các cổ phiếu ròng của STB, HPG và BVH.

VN-Index tăng gần 1% vào ngày giao dịch 7/15 vào buổi sáng. Ảnh: VNDirect .- — Kết hợp với sự trỗi dậy của Phố Wall đêm qua, tình cảm tích cực đã lan rộng để giúp thị trường Việt Nam bắt đầu tăng nhanh vào sáng nay. Đến 10h10 sáng, chỉ số VN tăng gần 1% lên 876,31 điểm. Chỉ số VN30 tăng 1,16% lên 814,73 điểm. Ở phía đông nam Hà Nội, cả Sàn giao dịch và chỉ số UPCOM đều đạt vượt mức chuẩn.

Green trên HoSE chiếm ưu thế, với tổng số 236 người chiến thắng, 65 người không thay đổi và 87 người thua cuộc. Đặc biệt đối với nhóm VN30, không có cổ phiếu nào giảm, 27/30 cổ phiếu blue chip tăng và 3 cổ phiếu bị đình trệ.

Cổ phiếu ngân hàng và “Vingroup” dẫn đầu xu hướng tăng cho đến trưa. TCB tăng 2,5%, VHM tăng 2,4%, PNJ, VRE, VPB tăng gần 2%, CTD, HDB tăng 1,5%.

Trong thông báo trước giao dịch, công tyChứng khoán Bảo Việt (BVSC) ước tính rằng sau nỗ lực phục hồi tương đối tốt từ khu vực hỗ trợ 860-862, thị trường ngày nay có thể tăng lên. Nhóm phân tích của BVSC cho biết: Nhìn chung, chúng tôi vẫn kỳ vọng xu hướng tăng ngắn hạn trên thị trường và mức kháng cự sẽ vào khoảng 888 ± 5 trong thời gian tới. , Để dần dần tiến đến ngưỡng kháng cự gần nhất gần 895 điểm. Các cổ phiếu tiếp tục giảm. -Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *