Giám đốc điều hành Golden Dragon Securities kêu gọi công ty “khai tử”

Công ty Chứng khoán Golden Dragon (mã: KLS) vừa phân phát tài liệu họp đại hội cổ đông 2016, bao gồm cả báo cáo giải thể. Do đó, hội đồng quản trị của công ty sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện các thủ tục giải thể và hủy cổ phiếu KLS trên sàn Giao dịch chứng khoán.

Công ty chứng khoán Golden Dragon yêu cầu giải thể.

Sau nhiều tin đồn và tin đồn về việc sáp nhập với Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), do khó khăn trong hoạt động này, quyết định của Golden Dragon đã khiến các cổ đông và nhà đầu tư trên thị trường ngạc nhiên. Cuộc gặp gỡ được đánh giá là không tương xứng với việc giải thể. Trước đây, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, công ty đã ghi nhận khoản lỗ kỷ lục là 349 tỷ đồng vào năm 2008, nhưng King Long vẫn có thể vượt qua cơn bão.

Trong năm 2015, các cổ phiếu dầu khí và các công ty khí đốt tự nhiên đã khiến King Long mất 68 tỷ đô la Mỹ và cổ phiếu KLS rơi vào vùng báo động. Vào cuối quý 1 năm 2016, công ty đã ghi nhận khoản lỗ 4 tỷ đồng, nhưng ban giám đốc vẫn quyết định “giết” công ty để được thông báo bảo vệ tài sản. — Golden Dragon cũng có kế hoạch giải thể công ty một cách chi tiết. Do đó, các cổ đông phản đối việc giải thể có quyền yêu cầu mua lại cổ phiếu với giá tham chiếu của Sàn, là 10.600-11.200 đồng.

Theo chính sách chia sẻ tài sản nêu trên, ông Hà Hoài Nam sở hữu 17,7 triệu cổ phiếu, và thu nhập trên mỗi cổ phiếu ít nhất là 188 tỷ đồng. Thành viên hội đồng quản trị Phạm Tấn Huy Bằng cũng dự kiến ​​sẽ kiếm được ít nhất 104 tỷ đồng. Quỹ ETF thị trường Việt Nam với 10 triệu cổ phiếu cũng kiếm được ít nhất 106 tỷ đồng. Tính đến ngày 31 tháng 3, tổng tài sản của công ty là 2.301 tỷ đồng và tiền mặt là 627 tỷ đồng. Sau khi thanh lý, công ty có kế hoạch giữ lại 80-90% tổng tài sản, khoảng 1.900-2 nghìn tỷ đồng. Đối với các chủ nợ, Rồng Vàng sẽ làm việc chăm chỉ để hoàn thành việc giải quyết. Hiện tại, tổng nợ của công ty chỉ khoảng 112 tỷ đồng. -Quản lý nói rằng lý do cái chết của Rồng Vàng là do hoạt động của công ty trong năm 2015. . Hiện tại, Jinlong chủ yếu nắm giữ tiền mặt và đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết. Sau khi giải thể, các cổ đông sẽ nhận được nhiều giá trị hơn giá cổ phiếu của KLS. Từ năm 2013 đến 2014, King Long kiếm được lần lượt 138 tỷ đồng và 145 tỷ đồng, nhưng kết quả này vẫn không cao hơn các công ty khác trên thị trường.

Ngoài ra, quy mô của thị trường chứng khoán Việt Nam là khi có quá nhiều tổ chức kinh doanh tham gia, nó vẫn còn tương đối nhỏ. Do đó, kinh doanh dịch vụ chứng khoán rất cạnh tranh, và thị phần thuộc về các công ty lớn. Nếu King Long muốn tăng thị phần của mình trong các hoạt động chuyên nghiệp, anh ta phải chấp nhận rủi ro cao hơn, điều này có thể dẫn đến việc mất tài nguyên và mất cổ đông.

“Đây là một hoạt động có điều kiện. Các công ty chứng khoán phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt của pháp luật để đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống tài chính. Các quy định này được thiết kế để hạn chế rủi ro và ngăn chặn phản ứng dây chuyền của rủi ro trên thị trường, nhưng chúng sẽ ngăn chặn các công ty đầu tư. Các giám đốc điều hành của công ty đầu tư dài hạn thực hiện các mục tiêu quy mô lớn cho biết: “Về lâu dài, có nhiều hạn chế. “

Trong năm qua, các khoản tiền chưa sử dụng tạm thời của công ty đã thu được lợi nhuận trên thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, lãi suất của ngân hàng từ các tổ chức kinh tế vẫn thấp hơn lãi suất trả cho các cá nhân.

Giải thể Rồng Vàng Quyết định này khiến nhiều nhà đầu tư hối hận vì sau 10 năm giao dịch, công ty đã có hơn 10.811 tài khoản, 3 trong số đó là đầu tư vào quỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên gã khổng lồ chứng khoán có ý định tan rã … 2011 Sau khi bị chỉ trích trong lĩnh vực bất động sản, Kil Long đã lên kế hoạch chuyển đổi mô hình thành công ty đầu tư, mang lại 1,8 nghìn tỷ đồng cho ngân hàng. Tuy nhiên, kế hoạch đã thất bại vì không liên quan đến các cổ đông. Được chấp thuận.

Golden Dragon Securities được thành lập năm 2006 với số vốn cổ phần là 18 tỷ đồng, cách vốn ủy quyền 10 năm. Nó đã tăng thêm 2.025 tỷ đồng và lọt vào top 3 công ty lớn nhất thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *